Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN ISRAEL ĐÁNH SỤP TÒA THÁP Ở GAZA.

CHUYỆN ISRAEL ĐÁNH SỤP TÒA THÁP Ở GAZA. Bằng chiến tranh nhân dân ở đô thị, chính quyền Palestine xây dựng các tòa tháp để quân đội giả dạng...

CHUYỆN ISRAEL ĐÁNH SỤP TÒA THÁP Ở GAZA.
CHUYỆN ISRAEL ĐÁNH SỤP TÒA THÁP Ở GAZA.

Bằng chiến tranh nhân dân ở đô thị, chính quyền Palestine xây dựng các tòa tháp để quân đội giả dạng thường dân trà trộn với dân chúng. Thường các cơ quan quân đội Palestine ở những tầng thấp và giữa, phần trên cao bán cho dân cư ngụ. Các tòa tháp ở Gaza chính là nơi trà trộn của quân đội Palestine đưa dân thường làm bia đỡ đạn. Cho nên, tiêu diệt quân khủng bố trong các tòa nhà rất khó khăn.

Đầu tiên là tòa nhà Hanandi 12 tầng và đến tòa tháp Al Jawhara cao 13 tầng ở Gaza, sau đó đến tòa nhà 10 tầng Al Shourouk. 

Chỉ tòa nhà Al Jawhara là lắm chuyện vì đây là nơi đặt văn phòng của một số cơ quan truyền thông lớn như AP và Al Jazeera...

Trước khi bắn hỏa tiễn, quân đội Israel (IDF) đã phát đi cảnh báo rằng tháp Al Jawhara sẽ bị tấn công trong vòng 01 giờ tới và yêu cầu toàn bộ người bên trong tòa tháp sơ tán.

Nhà tỷ phú Jawad Medhi, chủ sở hữu tòa tháp năn nỉ IDF cho thời gian lâu hơn 10 phút nhưng IDF nói 1 tiếng là 1 tiếng, đủ để những người trong tòa tháp rời khỏi vị trí. Dù thang máy kẹt thì 1 giờ đồng hồ chạy thang bộ là quá đủ cho phụ nữ, người già, trẻ em rời khỏi tòa tháp. Để minh chứng, IDF bắn 1 tên lửa pháo hoa lên mái nhà tòa tháp. 

Vì sao IDF đánh sụp tòa tháp này. Theo Mossad (cơ quan tình báo Israel) cho rằng trong tòa nhà này có trụ sở Bộ Quốc phòng, Trung tâm tình báo và cơ quan tuyên giáo của Palestine. Chuyện của Mossad, chúng ta không bàn và chỉ xem xét về cơ quan tuyên giáo.

Trong tòa tháp 13 tầng này có nhiều hãng thông tấn thuê phòng làm việc để thông tin ra thế giới. Có hãng AP và Al Jareera. 

Hãng tin Al Jazeera độc quyền thông tin tiếng Ả Rập về hệ thống khủng bố. Al Jareera đăng ký ở Qatar nhưng hoạt động theo chỉ đạo của các băng nhóm Palestine, Hamas.... Bọn khủng bố muốn tuyên truyền thông tin ra thế giới, chúng trả tiền cho Al Jazeera đăng tin và phối hợp với hãng AP.

Hãng thông tấn Associated Press (Liên đoàn Báo chí", AP) của Mỹ và là cơ quan báo chí lớn nhất trên thế giới. Trong tòa tháp này, hãng Al Jazeera nhận thông tin bằng tiếng Ả Rập từ Al Qaeda, IS, Hamas... trong bộ máy nhà nước Palestine. Sau đó, hãng AP chuyển ngữ sang tiếng Anh và phát thông tin ra thế giới. Từ đó, các hãng tin khác như BBC, Reurter, AFP... đăng lại.

Về nguyên tắc báo chí, khi nhận thông tin phải viết bài bình luận để minh chứng quan điểm của cơ quan báo chí đó. Thí dụ nhận được đoạn phim nhóm Al Qeada chặt đầu người Israel, bình luận viên phải lên tiếng về quan điểm của mình theo tôn chỉ của hãng thông tấn mà anh ta phục vụ.

Từ nhiều năm qua, các thông tin của các tổ chức khủng bố Hồi giáo chi tiền cho Al Jazeera đăng tải và cả hãng AP chuyển ngữ, đều không có bình luận riêng nào của hãng thông tấn, mà họ chuyển tải nguyên xi những bình luận, những tuyên truyền cho các nhóm khủng bố Hồi giáo. 

Như cơ quan tuyên giáo trong các quốc gia xã hội chủ nghĩa điều khiển báo chí để tuyên truyền theo ý đảng cộng sản, trả tiền cho các phóng viên viết bài theo sự lãnh đạo; Al Jazeera và cả AP đang thực thi nhiệm vụ tuyên truyền quảng bá cho những kẻ cực đoan Hồi giáo và ngầm ủng hộ khủng bố. 

Chủ tịch, giám đốc điều hành AP là ông Gary Pruitt cho rằng các phóng viên hãng AP dù không ai chết nhưng họ mất hết các dữ liệu sẽ khiến thế giới biết ít hơn về những gì đang xảy ra ở Gaza và ông ta yêu cầu Israel giải trình. Tư lệnh IDF cũng tiếc vì khá nhiều bằng chứng cho sự móc nối giữa một số phóng viên ở đây đang làm nhiệm vụ tuyên truyền cho khủng bố Hồi giáo.

Thiết nghĩ, chiến sự còn tăng cao và cái gì đến sẽ đến. Đó là giải pháp vĩnh viễn cho hòa bình của Israel.


Vuong Pham Nhat


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo