Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NẾU TỔNG THỐNG MỸ HIỆN NAY LÀ DONALD TRUMP, THÌ VIỆT NAM SẼ NẰM TRONG DANH SÁCH CÁC QUỐC GIA ĐẦU TIÊN ĐƯỢC CHÍNH PHỦ MỸ CUNG CẤP VẮC XIN COVID-19 ĐỂ TIÊM NGỪA CHO NGƯỜI DÂN!

NẾU TỔNG THỐNG MỸ HIỆN NAY LÀ DONALD TRUMP, THÌ VIỆT NAM SẼ NẰM TRONG DANH SÁCH CÁC QUỐC GIA ĐẦU TIÊN ĐƯỢC CHÍNH PHỦ MỸ CUNG CẤP VẮC XIN COV...

NẾU TỔNG THỐNG MỸ HIỆN NAY LÀ DONALD TRUMP, THÌ VIỆT NAM SẼ NẰM TRONG DANH SÁCH CÁC QUỐC GIA ĐẦU TIÊN ĐƯỢC CHÍNH PHỦ MỸ CUNG CẤP VẮC XIN COVID-19 ĐỂ TIÊM NGỪA CHO NGƯỜI DÂN!
NẾU TỔNG THỐNG MỸ HIỆN NAY LÀ DONALD TRUMP, THÌ VIỆT NAM SẼ NẰM TRONG DANH SÁCH CÁC QUỐC GIA ĐẦU TIÊN ĐƯỢC CHÍNH PHỦ MỸ CUNG CẤP VẮC XIN COVID-19 ĐỂ TIÊM NGỪA CHO NGƯỜI DÂN!

Trước tình hình dịch bệnh con virus Vũ Hán Trung cộng đang có chiều hướng tăng mạnh tại Việt Nam, nguy hiểm nhất là chủng virus laie giữa chủng ấn Độ và chủng Anh quốc, Việt Nam đang thật sự rơi vào tình thế vô cùng khó khăn, tính mạng người dân bị đe dọa, nền kinh tế chịu thiệt hại nặng nề, đời sống xã hội hoàn toàn xáo trộn từ hậu quả do con virus quái ác này gây ra. Chính Trung cộng đã tạo ra và phát tán con virus này ra thế giới, vì vậy chúng phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ thiệt hại của nền kinh tế Việt Nam cũng như của các quốc gia khác. Với độc tính cực mạnh, thời gian ủ bệnh ngắn, và lây lan nhanh qua đường không khí như thế này, chủng virus lai này sẽ làm giảm đi tính hiệu quả của các biện pháp pháp cách ly, giãn cách xã hội như chính phủ Việt Nam đang tiến hành. Vì vậy, có lẽ Chính phủ Việt Nam cần tiến hành nhanh chóng việc tiêm phòng vắc xin cho người dân. Và tất nhiên không phải là vắc xin cho Trung cộng sản xuất,  vì chúng không an toàn cho sức khỏe của người dân, không ngăn ngừa được sự lây lan của virus. 

Trong tình cảnh hiện tại này, Chính phủ Việt Nam có lẽ nên cần các loại vắc xin do các công ty Hoa Kỳ sản xuất để phòng chống lại dịch bệnh virus Vũ Hán Trung cộng này. Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam có lẽ cũng sẽ gặp khó khăn trong việc đàm phán để mua các loại vắc xin của các công ty Hoa Kỳ bởi vì sự trở ngại của chính phủ bù nhìn Joe Biden. Thực vậy, hiện người dân Mỹ và thế giới yêu chuộng hòa bình vẫn không thể biết rõ được "thực tâm" phòng chống virus Vũ Hán Trung cộng của Chính phủ Joe Biden ra sao. Bởi vì, như chúng ta đã biết chính còn virus Vũ Hán Trung cộng này  là công cụ đắc lực để giúp chờ đảng dân chủ và đám deep state cướp đoạt thành công cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hợp pháp của người dân Mỹ. Hơn nữa, chính phủ Joe Biden dường như đang có dấu hiệu không muốn chia sẻ vaccine cho các quốc gia khác vì không thấy chính phủ ông ta đả động gì đến vấn đề này trong thời gian vừa qua cả… 

Ngược lại, Nếu tổng thống Mỹ hiện nay là Donald Trump, thì mọi chuyện sẽ khác, và Việt Nam chắc chắn nằm trong danh sách những quốc gia được chính phủ Mỹ ưu tiên cung cấp vắc xin để chống lại con virus  Vũ Hán Trung cộng này. Có thể tin chắc điều này, bởi vì:

Thứ nhất, thông qua việc minh bạch chính sách quốc phòng phòng phòng của chính phủ Mỹ thời tổng thống Donald Trump, chúng ta biết được tổng thống Donald trump dự định chọn Việt Nam làm đối tác chiến lược toàn diện trong việc đối đầu với Trung cộng, ngành cảnh Trung cộng bành trướng ra thế giới. Chính phủ tổng thống Donald Trump biết rõ Việt Nam có một vị trí địa chiến lược vô cùng quan trọng trong việc kiềm chế Trung cộng. Vì vậy,  việc chính phủ Mỹ cần phải hỗ trợ Việt Nam cường sức mạnh về quốc phòng và kinh tế sẽ khống chế được tham vọng bành trướng của Trung cộng.

Thứ hai, là một quốc gia có đường biên giới rộng lớn với Trung cộng, lại thêm các đặc thù tương đồng về văn hóa và dân tộc, nên đời sống kinh tế xã hội của Việt Nam rất dễ bị tổn thương trước những biến đổi từ Trung cộng như là đại dịch ra con virus Trung cộng này gây ra cho đời sống kinh tế, xã hội Việt Nam hiện nay. Vậy nên, nếu công tác phòng chống dịch bệnh virus Vũ Hán Trung cộng của của Việt Nam đạt hiệu quả, thì sẽ làm giảm đi sự lây lan của con virus này ra toàn thế giới. Chính vì vậy, trọng tâm của công tác phòng chống dịch bệnh virus Vũ Hán Trung cộng của chính phủ Mỹ, bên cạnh mục tiêu đảm bảo đủ vaccine cho người dân Mỹ, thì chính phủ Mỹ phải ưu tiên cung cấp vắc xin cho Việt Nam và các quốc gia lân bang với Trung cộng. Chính phủ tổng thống Donald Trump trước đây có thể đã xác định rõ vấn đề này, vậy nên, trong tình hình dịch bệnh đang hoàn thành ác liệt tại Việt Nam như thế này, thì thì nhân dân Việt Nam có lẽ đã nhận được những lô vắc xin đầu tiên từ chính phủ Mỹ rồi… Tiếc thay, tổng thống Mỹ hiện nay lại là một lão già bù nhìn có nhiều mối quan hệ làm ăn mờ ám với Trung cộng!

Hi vọng là trong thời gian tới đây tổng thống Donald trump hay bất cứ một ứng viên Cộng hòa khác trở thành tổng thống Hoa Kỳ, chính phủ Hoa Kỳ lúc đó sẽ có những hợp tác, hỗ trợ thiết thực, toàn diện hơn đối với Việt Nam.

Tuong Hua

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo