Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ Ô NHỤC HUNG ĐÚC ĐỘNG LỰC ?

SỰ Ô NHỤC HUNG ĐÚC ĐỘNG LỰC ?  Tính cho đến lúc này, có hai quốc gia lấy ô nhục làm động lực phát triển và phát triển tương đối thành công. ...

SỰ Ô NHỤC HUNG ĐÚC ĐỘNG LỰC ?
SỰ Ô NHỤC HUNG ĐÚC ĐỘNG LỰC ? 

Tính cho đến lúc này, có hai quốc gia lấy ô nhục làm động lực phát triển và phát triển tương đối thành công. 

- Một là quốc gia có diện tích khổng lồ, có dân số đông nhất thế giới, nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, gọi tắt là TC (Trung Cộng). 

Chủ tịch TC Tập Cận Bình đang ôm ấp giấc mơ Trung Hoa, tức Trung Quốc mộng, với tham vọng đến năm 2049 TC vượt qua siêu cường Mỹ trở thành nước dẫn đầu thế giới khi kỷ niệm TC tròn trăm tuổi (1949-2049). Lúc ấy TC sẽ lấy thành tích bá chủ thế giới để rửa 100 năm ô nhục trước đó, tức thời điểm nhà Thanh bị liệt cường bác quốc xâu xé, bị tiểu quốc Nhật Bản (mọi nước Phương Đông) xâm lược chiếm đóng. 

TC có thực hiện được Trung Quốc mộng hay không thì chưa biết, song việc TC phát triển thần kỳ thời gian qua, có thời điểm hàng chục năm liền tỷ lệ GDP tăng hàng năm hai con số, và hiện đang gây khó khăn nhiều mặt cho siêu cường Mỹ... Cho thấy họ đã biến ô nhục thành động lực phát triển một cách ngoạn mục. 

- Hai là nước tí hon Israel, với diện tích vỏn vẹn hơn 20 ngàn km2, dân số hơn 8 triệu người, thua cả dân số TPHCM. 

Sau khi vượt qua Ai Cập, gần nửa thế kỷ mới tìm được miền đất hứa Canaan. Và sau khi vua Salomon xây dựng Đền Thánh Jerusalem, Israel chính thức thành một quốc gia theo quốc giáo Do Thái hoàn thiện. 

Và cũng từ đó quốc gia Israel đã trải qua nhiều biến cố đau thương, khởi đầu bị đế quốc Babilon xâm chiếm phá nát Đền Thánh Jerusalem. 

Sau đó Israel xây dựng lại Đền Thánh Jerusalem ngay trên linh địa đổ nát cũ. Nhưng đến thời đế quốc La Mã Đền Thánh thứ hai này cũng bị phá nát, chỉ chừa lại bức tường phía Tây. Bức tường này tồn tại đến hôm nay, và được người Israel gọi là bức tường than khóc. 

Trong suốt gần hai ngàn năm bị đế quốc La Mã trục xuất khỏi đất nước, người Do Thái lưu đày khắp năm Châu bốn Bể, song hậu duệ Israel vẫn thường về bức tường ô nhục này để than khóc, nguyện cầu và hung đúc ý chí phục quốc . 

Ngay cả đến hôm nay, nước bé hạt tiêu đã phát triển thần kỳ, trở thành cường quốc Trung Đông, song hàng năm, nhất là những lúc bị kẻ thù uy hiếp, người Israel vẫn thường đến bức tường than khóc này để nhắc nhớ... Cầu nguyện và hung đúc ý chí.

Người Israel đã biến ô nhục thành động lực đấu tranh phục quốc và phát triển thần kỳ một cách ngoạn mục. 

Còn Việt Nam mình thì sao ? Có xem việc mất Hoàng Sa và một phần Trường Sa là nổi ô nhục để làm động lực phát triển rửa nhục như TC và Israel?


Nguyen Khan

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo