Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẠI DỊCH

Khi những hình ảnh chết chóc kinh hoàng ở Ấn Độ lan truyền và gây hoang mang cực độ trong dân chúng VN, tôi đã nhiều lần phải nói với những ...

Khi những hình ảnh chết chóc kinh hoàng ở Ấn Độ lan truyền và gây hoang mang cực độ trong dân chúng VN, tôi đã nhiều lần phải nói với những người tôi quen biết rằng: hãy tỉnh táo, người Ấn chết thì đốt xác, cả mấy ngàn năm nay họ đều làm thế, chứ không phải  do chết như rạ nên không kịp chôn! Tôi cũng nói với họ, hãy xem tính đến thời điểm này mấy năm liền trước Ấn Độ chết bao nhiêu người khi chưa có covid, lúc ấy sợ hãi cũng chưa muộn đâu. Tất nhiên là tôi chẳng trấn an được ai cả. 

Và sự thực là gì, là dân Ấn tự hào được đốt xác, họ coi đó là một “ân huệ”; sự thực tiếp theo là năm nay Ấn Độ cũng chỉ chết chừng ấy người so với mấy năm vừa qua. Nhiều bạn bè fb của tôi ở Đức, ở Mỹ, ở Úc hay ngay tại Hàn Quốc đây cũng nói, có bị ảnh hưởng nhưng cơ bản cuộc sống không có gì đảo lộn, mọi sinh hoạt, làm ăn, học hành vẫn diễn ra bình thường. Và họ ngạc nhiên về những gì đang diễn ra trong xã hội và tâm lý người Việt. 

Mới hôm 25/6 đây thôi, để thay đổi "chiến lược", báo chí đã phát đi lời một quan chức cấp cao trong ngành y tế, nói rằng: “hiện nay, 68% bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị không có triệu chứng, trong đó chỉ 1,3% bệnh nhân có triệu chứng nặng (31 trường hợp)” (dantri). Rõ ràng, nó còn không “gay” bằng mấy cái thứ cảm cúm thông thường xưa nay?

Chúng ta có thể bị dắt đi rất xa, và nhảy cà tưng lên, trông rất vui mắt. Để làm gì vậy? Thì có nhiều mục đích và tất nhiên là đều có thể đạt được trước một dân chúng không mấy lý trí. Tiền chẳng hạn, một dịp chứng tỏ “thiên tài” chẳng hạn, nhồi vào đầu triệu người cái tự hào và một lần nữa chốt lại cái “chính danh” của việc lãnh đạo toàn diện... Cả kinh tế và chính trị đều có thể đạt được một cách mỹ mãn, há chẳng phải cơ hội “ngàn năm có một” đó ư?

Nhiều người đặt câu hỏi rằng, người biết làm việc đang ở đâu khi mà không tổ chức nổi một đợt tiêm chủng để đến nỗi hàng ngàn người tập trung chen lấn ngay tại tp hcm như vậy. Nhưng, có phải vì không biết làm việc hay họ “biết tỏng đi rồi” nên mới “thả” như vậy?

Các nhà báo phải đi nhiều và luôn phải chiến đấu trên mọi mặt trận, vì thế rất dễ trở thành "F0", xin chớ chủ quan.

À, mà tôi phản đối những ai chê chính quyền là ngu dốt nhé, nói với nhau cho rõ lập trường quan điểm thế!
---------
Hình, dẫn số liệu từ trang Hoang Giang

Thái Hạo



1 nhận xét

  1. Xứ sở nào người ngu cũng nhiều hơn người khôn ; người nghèo nhiều hơn giầu !! Đó là thuận lý, cho nên kỹ thuật nhồi sọ qua tuyên truyền không màng tới đúng sai .
    Điều sai cứ nhét vào lỗ tai , cứ đập vào con mắt , cứ bắt nghe bắt đọc , bắt nhìn .... riết rồi sai cũng thành đúng như thằng y biến thành thần y , cúm thường biến thành độc hại !!

    Bao người thấy rõ , nhà thương bệnh viện vắng vẻ nhưng vẫn BỊ nói là đầy ắp không giường nằm, vắng tới độ y tá bác sĩ phải bày trò ra ưỡn ẹo ,dancing, trông ngứa cả mắt !!!
    Bạn thử hình dung , một nhóm khoảng 20 mang khẩu trang xanh , chụp đầu xanh , quần áo bảo hộ từ đầu tới chân xanh lè .... uốn éo đú đỡn ... ngoài hành lang bệnh viện !!!
    Có bệnh nhân đếch đâu ... nên bày trò ra vẻ tuyến đầu... mệt wá phải tập thể dục lấy sức ... chơi tiếp . Ấy ,vẫn lừa khối con nhạn là đà !!!

    Đại dịch cúm Tàu nên gần năm rưỡi , VN chết đúng 74 mạng , đa số già ung thư , chạy thận , tiểu đường , tim mạch .
    Riêng đại dịch giao thông ta chết , không tính bị thương tật,từ đầu năm tới giờ .... có 6000 nhân mạng thôi . Đếch tên nào mở miệng lên tiếng , so đo , báo động ... Im thin thít như ngậm hột thị cả lũ lĩ , cả thế giới !!!
    Phải chi ra lệnh giãn cách mỗi xe như trị cúm Tàu thì đỡ biết mấy !!! Giãn cách thôi , khỏi khẩu trang , khỏi vắc xin vắc cho .. gì thêm mệt .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo