Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BỘ ĐỘI CỤ HỒ TỰ TỬ KHI ĐI VỆ SINH

BỘ ĐỘI CỤ HỒ TỰ TỬ KHI ĐI VỆ SINH Việc chú bộ đội cụ Hồ bị nghi ngờ là bị đánh chết mình chả thấy bất ngờ. Bởi vì chuyện đánh đập này mình n...

BỘ ĐỘI CỤ HỒ TỰ TỬ KHI ĐI VỆ SINH

BỘ ĐỘI CỤ HỒ TỰ TỬ KHI ĐI VỆ SINH

Việc chú bộ đội cụ Hồ bị nghi ngờ là bị đánh chết mình chả thấy bất ngờ. Bởi vì chuyện đánh đập này mình nghe nhiều rồi. Đại khái là để giữ kỷ luật quân đội nên các đồng chí ấy thường dùng kỷ luật sắt, cho lính mới đỡ nhờn. 

Ở Việt Nam, quân đội như quốc gia trong quốc gia, chắc sợ mỗi tổng bí thư, chứ CA cũng chả sờ vào được. Vì quyền lực vô song nên anh em rất dễ lạm dụng để bưng bít thông tin “xấu độc”. 

Nhưng vụ vừa rồi, với những dấu vết còn rõ ràng trên thi thể cậu lính mới thì việc chối bỏ nguyên nhân tác động bởi ngoại lực là rất thô thiển khiến gia đình nạn nhân bức xúc. Đại diện phía QĐ công bố nguyên nhân ban đầu là tự tử đã làm khó cho chính họ, đâm lao phải theo lao, cố bảo vệ quan điểm tới cùng. 

Việc này lẽ ra anh em chính uỷ quân khu 1 nên dựng kịch bản hợp lý hơn và cần có chú lính khác bị xử. Đại khái là có xung đột cá nhân dẫn tới đánh nhau chết, loại bỏ khả năng việc đánh lính mang tính hệ thống trong quân đội là được. 

Sau vụ Đồng Tâm mình đã kết luận là bên CA cần đào tạo thêm chuyên ngành sáng tác kịch bản. Bây giờ thấy bên QĐ cũng rất cần. QĐ và CA có bao nhiêu nhà văn mà không có ai tham gia công tác tuyên huấn để sáng tác những kịch bản khả tín hơn. Chứ anh em làm ăn thô thiển thế này lại kích động thế lực thù địch tuyên truyền chống phá. 

Anh em Từ Sơn, Bắc Ninh mang tiếng nhà quê chứ rất có điều kiện và hiểu biết, chắc không thua gì dân Đồng Tâm đâu. Mong anh em QĐ sớm xử lý vụ việc cho hài hoà tình quân dân cá nước. Nhưng mà gia đình đòi QĐ phong liệt sĩ cho nạn nhân thì kể ra cũng khó xử cho QĐ ta. Ai đời đi ỉa chết cũng thành liệt sĩ.

Dương Quốc Chính

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo