Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÀM GÌ VỚI ĐƯỜNG SẮT TRÊN CAO CÁT LINH – HÀ ĐÔNG?

LÀM GÌ VỚI ĐƯỜNG SẮT TRÊN CAO CÁT LINH – HÀ ĐÔNG? Hôm nay cư dân mạng sôi nổi tìm giải pháp tiếp theo cho đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đ...

LÀM GÌ VỚI ĐƯỜNG SẮT TRÊN CAO CÁT LINH – HÀ ĐÔNG?
LÀM GÌ VỚI ĐƯỜNG SẮT TRÊN CAO CÁT LINH – HÀ ĐÔNG?

Hôm nay cư dân mạng sôi nổi tìm giải pháp tiếp theo cho đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông. Người thì bảo là đập đi, người lại bảo làm đường hoa, có ý kiến đề nghị làm chỗ tránh nước ngập khi mưa to…

Nhưng tôi xin có ý kiến, ngắn gọn thôi, nhưng rất cần thiết, cần thiết lắm lắm, rất mong đảng và nhà nước xem xét và chấp thuận.

Đó là: muốn làm gì thì làm, nhưng phải chọn để lại một khúc, để làm biểu tượng tôn vinh tình hữu nghị Việt nam – Trung Hoa. Có những đoạn con đường này dợn sóng nhấp nhô, rất phù hợp với bối cảnh “núi liền núi, sông liền sông”. Thời gian thực hiện con đường cũng cho thấy tình hữu nghị giữa hai đảng, hai nhà nước thật là keo sơn bền vững. Chi phí xây dựng con đường cho chúng ta thấy cái tình cảm kiểu vừa là đồng chí, vừa là anh em nó đắt giá cỡ nào.

Trên đoạn đường được lưu giữ làm biểu tượng cho tình hữu nghị Việt nam – Trung Hoa, tôi đề nghị chúng ta dựng tượng các đồng chí đã có công gây dựng tình hữu nghị giữa hai đảng, hai nhà nước, giữa các đồng chí, các anh em. Mà để cho cái biểu tượng ấy được đứng vững, tôi đề nghị làm tượng bằng chất liệu gì thích hợp để con đường đó nó còn chịu được, không thì tình hữu nghị giữa hai đảng, hai nhà nước lại có nguy cơ bị sụp mất tiêu. À, mà thôi, tôi lú lẫn mất rồi. Mấy cái tượng đó thuê các đồng chí Trung quốc làm, chắc chắn là nó sẽ thích hợp để đặt lên đó. Chúng ta chỉ cần lấy ngân sách trả cho các đồng chí Trung quốc, và thêm một ít để mua dây kẽm, giằng chắc để gió không thổi bay mất tượng của các cụ thôi.

Thế nào thì các đồng chí, các anh em cũng phải đi lên đoạn đường đó để chiêm ngưỡng cái biểu tượng của tình hữu nghị ấy. Cho nên, tôi thấy cần phải làm thêm những cây cầu hai bên đoạn đường được giữ lại làm biểu tượng cho tình đồng chí, tình anh em, để bảo vệ cái biểu tượng ấy. Chứ nếu để các đồng chí, phần đông là béo tốt, của hai bên, bước lên đoạn đường đó thì cái biểu tượng kia có nguy cơ bị sụp xuống mất.

À, mà tôi có thêm tí ý kiến, nếu các bác quyết định xây thêm hai cây cầu hai bên cái biểu tượng tình hữu nghị giữa các đồng chí, anh em, thì nên thuê các công ty Việt nam, hay Nhật, Úc, châu Âu… chứ tính mạng của các đồng chí đi lên đó chiêm ngưỡng cái biểu tượng kia đều là rất quí giá cả. 

Hình "mượn" trên mạng.

Bs Vo Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo