Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÂN DÂN KÊU CỨU VÌ TƯỢNG ĐÀI

NHÂN DÂN KÊU CỨU VÌ TƯỢNG ĐÀI Ngày 28.6.2021, tờ Tin Tức đăng bài “Thái Bình: nhiều hạng mục của tượng đài mới khánh thành đã có dấu hiệu xu...

NHÂN DÂN KÊU CỨU VÌ TƯỢNG ĐÀI
NHÂN DÂN KÊU CỨU VÌ TƯỢNG ĐÀI

Ngày 28.6.2021, tờ Tin Tức đăng bài “Thái Bình: nhiều hạng mục của tượng đài mới khánh thành đã có dấu hiệu xuống cấp”. Bài báo đăng kèm nhiều hình ảnh cho thấy những nứt vỡ bong tróc hư hại. Tôi lên google tìm thông tin về kinh phí xây dựng nhưng không thấy báo nào công khai mà chỉ gặp trên hầu hết các báo lớn từ dacongsan, nhandan, vnxpress, thanhnien, dautu... đăng tải thông tin về khởi công và khánh thành. 

Tượng đài này mới khánh thành ngày 13.6.2020, tức một nửa năm nay, và tôi đoán rằng công nó cũng phải tiêu tốn trăm tỉ như lệ thường. 

Cái bạn gửi bài báo này cho tôi đã kèm theo 1 câu “Xin nhà báo viết giùm cho nhân dân Thái Bình chúng tôi”. Tôi bất giác bật cười, viết thì dễ thôi, nhưng “giùm” thế nào được! Tiền thì đã tiêu hết, và “tập thể chịu trách nhiệm”, chừ chỉ lo mà hưởng cái tượng đài ấy thôi chứ làm gì nhau!

Đọc trên những trang báo nhà nước, dẫn lời chủ tịch tỉnh và cả lời thủ tướng (NXP), và vẫn gặp cái điệp khúc quen thuộc như ở hàng trăm tượng đài khác “là công trình có giá trị văn hoá, chính trị sâu sắc” (Đặng Văn Sinh-chủ tịch tỉnh TB, báo Đảng Cộng Sản Việt Nam). Cũng theo lời ông Sinh, “tượng đài là niềm vui, sự phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và NHÂN DÂN tỉnh Thái Bình”. Nhưng không hiểu sao, mới nửa năm mà “nhân dân” tỉnh TB đã kêu cứu vì tượng đài này rồi? Vậy nhân dân TB có thật “vui và phấn khởi” không, hay ông chủ tịch bịa?

Tôi search tiếp cụm từ “tượng đài xuống cấp” thì hoảng hồn. Nhan nhản, từ Hà Nội tới các tỉnh miền xa. Ai chịu trách nhiệm ư? Dân hãy chịu cả đi, còn ai vào đây nữa. Khi người ta tìm đủ mọi cách để quyết xây những tượng đài từ thuế của dân nghèo, cái động cơ thật sự phía sau của nó là gì có lẽ chúng ta đều biết. Hãy nhìn chất lượng (xuống cấp) của chúng, không cần lập luận chi nhiều. 

“Giúp nhân dân Thái Bình chúng tôi” ư? Không, việc ngăn chặn bàn tay của những kẻ phá hoại và lũ người tham ác là trách nhiệm của tất cả chúng ta - những người dân khốn khổ và khao khát lẽ phải. Không ai làm thay ta được, nếu ta còn im lặng. 

Thanh Hoá và Phú Quốc đang gióng trống mở cờ để “quyết tâm” xây tượng đài nay mai, bất chấp nhân dân nghĩ gì, cần gì. Nhưng cả đến cái ý muốn của mình mà chúng ta (nhân dân) cũng không mở miệng ra mà kêu lên được ư. Vậy thì đáng đời!

Link một số bài có thông tin liên quan. 

https://baotintuc.vn/van-hoa/bao-dong-su-xuong-cap-cua-he-thong-tuong-dai-ha-noi-20200808133907016.htm

https://m.vietnamnet.vn/vn/giai-tri/nhung-tuong-dai-tien-ti-vua-hoan-thanh-da-xuong-cap-254379.html

http://thaibinh.tintuc.vn/tin-tuc/thai-binh-nhieu-hang-muc-cua-tuong-dai-moi-khanh-thanh-da-co-dau-hieu-xuong-cap.html

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-kien/khanh-thanh-tuong-dai-bac-ho-voi-nong-dan-viet-nam-627949/

Thái Hạo


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo