Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ NGUY HIỂM CỦA CHÍNH SÁCH NGOẠI GIAO "VACCINE" MÀ CHÍNH PHỦ JOE BIDEN DƯỜNG NHƯ ĐANG TIẾN HÀNH!

SỰ NGUY HIỂM CỦA CHÍNH SÁCH NGOẠI GIAO "VACCINE" MÀ CHÍNH PHỦ JOE BIDEN DƯỜNG NHƯ ĐANG TIẾN HÀNH! LTS: với những diễn biến xảy ra ...

SỰ NGUY HIỂM CỦA CHÍNH SÁCH NGOẠI GIAO "VACCINE" MÀ CHÍNH PHỦ JOE BIDEN DƯỜNG NHƯ ĐANG TIẾN HÀNH!
SỰ NGUY HIỂM CỦA CHÍNH SÁCH NGOẠI GIAO "VACCINE" MÀ CHÍNH PHỦ JOE BIDEN DƯỜNG NHƯ ĐANG TIẾN HÀNH!

LTS: với những diễn biến xảy ra hiện nay liên quan đến đại dịch virus corona Trung cộng, một lần nữa cho thấy tổng thống Donald Trump đã đúng về nguồn gốc của con virus, cũng như về việc áp dụng các biện pháp đối phó với dịch bệnh, trong đó đặc biệt có kế hoạch đẩy mạnh việc nghiên cứu và sản xuất nhanh chóng vaccine để cứu nước Mỹ và nhân loại khỏi mưu đồ hủy diệt loài người của Trung cộng. Vậy nên, nếu tổng thống Donald Trump vẫn là tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ, thì ưu tiên hàng đầu của Ông trong công tác phòng chống dịch bệnh đó chính là dồn mọi nguồn lực để sản xuất vắc xin cung cấp đủ cho người dân Mỹ và thế giới yêu chuộng hòa bình, và chắc chắn các quốc gia như Ấn Độ và Việt Nam sẽ sớm nhận được đầy đủ số lượng vắc-xin cần thiết để tìm phòng cho toàn dân, chứ không giống như những gì chính phủ Joe Biden đang làm hiện nay. Chính phủ Joe Biden có lẽ đang học theo cách sử dụng ngoại giao vắc xin của Trung cộng!

Liên quan đến đại dịch virus corona Vũ Hán Trung cộng, đến lúc này đã có nhiều cơ sở tin cậy cho thấy chính phòng thí nghiệm vi trùng học Wu Han là nơi tạo ra của con virus này, cũng như vai trò của Trung cộng trong việc phát tán virus ra toàn thế giới. Vì vậy, Trung cộng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường thiệt hại giờ con virus này gây ra cho các quốc gia trên thế giới.

Điều đang nói thêm là, Trung cộng lại đi lợi dụng tình hình trong lúc các quốc gia đang gặp khó khăn trong việc đối phó với đại dịch để tiến hành trục lợi, gây sức ép chiều bài "ngoại giao vắcxin" để buộc các quốc gia này phụ thuộc nhiều hơn vào Trung cộng như chúng ta đã biết trong thời gian vừa qua. Đây rõ ràng là một chính sách vô nhân tính, không thể chấp nhận được!

Thế nhưng, không chỉ có mỗi Trung cộng lợi dụng chính sách ngoại giao vắc xin này, chính phủ Joe Biden dường như cũng đang có dấu hiệu làm dụng chính sách ngoại giao kiểu này để phân biệt đối xử với các quốc gia châu Á, có thể là trong mưu đồ muốn định hướng các công ty của Mỹ với quay lại Trung cộng. Chúng ta có thể thể hình dung được điều này bằng việc phân tích "cách chia vaccine cho các quốc gia" của Chính phủ Joe Biden Theo thông báo của Nhà Trắng vào ngày hôm qua, 3/6/2021.

Theo thông báo "chia vaccine" này, chính phủ Joe Biden sẽ dành 19 triệu liều vaccine để viện trợ cho các quốc gia trên thế giới, trong đó các quốc gia Nam Á và Đông Nam Á chỉ được nhận khoảng 7 triệu liều mà thôi. Tổng cộng có 16 quốc gia thuộc Nam Á và Đông Nam Á được liệt kê trong thông báo này, đa phần là các quốc gia đang chịu nhiều thiệt hại như An Độ, Indonesia…, và Việt Nam. Như vậy, nếu 7 triệu liều vắc-xin này chia đều cho 16 quốc gia, thì mỗi quốc gia chỉ được nhận số lượng vaccine là khoản 437,500 liều mà thôi. Tuy nhiên, có lẽ sẽ số lượng vắc xin sẽ được chia cho các quốc gia này theo tỉ lệ người nhiễm bệnh và chết được báo cáo, vậy nên, có thể có các quốc gia sẽ nhận được số lượng nhiều hơn như là Ấn Độ, có những quốc gia có tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong thấp thì sẽ nhận được ít hơn như là Việt Nam…

Nếu phân tích kỹ, chúng ta có thể thấy trong khi tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong ở Châu Á cũng không thấp hơn so với các vùng lãnh thổ khác, thì việc viện trợ vắc xin cho Châu Á nhỏ giọt như thế này sẽ gây khó khăn rất nhiều cho nền kinh tế các quốc gia này. Đây cũng có thể là cách mà chính phủ Joe Biden không muốn các công ty Mỹ di dời nhà máy của họ sang các quốc gia châu Á. Trong khi đó ở các quốc gia châu Mỹ Latinh và châu phi thì doanh nghiệp Trung Quốc đã đầu tư và mọc rễ sâu ở đây, Vì vậy các công ty Mỹ khó lòng cạnh tranh lại được với các công ty Trung Quốc ở các khu vực địa lý này. Đây có thể là cách mà chính phủ Joe Biden mong muốn trong việc triển khai chính sách ngoại giao vắc xin hiện nay trong cùng một mục đích thắt chặt mối quan hệ hơn với Trung cộng.

Một chính phủ do gian lận cướp đoạt cuộc bầu cử của người dân mà có thì không thể tin cậy được!

Tuong Hua

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo