Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ MỘT VÍ DỤ KHÁC MÀ THẦY TRẦN NGỌC THÊM CỐ Ý DẠY BẬY CÁC BẠN NÈ

Về một ví dụ khác mà thầy Trần Ngọc Thêm cố ý dạy bậy các bạn nè  #thay_Tran_Ngoc_Them Trong quyển Cơ Sở Văn Hóa Việt Nam, phần Chương 6, th...

Về một ví dụ khác mà thầy Trần Ngọc Thêm cố ý dạy bậy các bạn nè 

#thay_Tran_Ngoc_Them

Trong quyển Cơ Sở Văn Hóa Việt Nam, phần Chương 6, thầy Trần Ngọc Thêm khẳng định về chữ Bụt là do Phật giáo đã được truyền trực tiếp từ Ấn Độ vào Việt Nam, nên người Việt đã phiên âm trực tiếp từ Buddha tiếng Phạn sang tiếng Việt là Bụt.
Về một ví dụ khác mà thầy Trần Ngọc Thêm cố ý dạy bậy các bạn nè


Nhưng đáng tiếc là, sự khẳng định như thế của thầy Thêm, không hề kèm theo một reference hay footnote nào cả. Thầy viết khẳng định như thế mà không hề có reference, đó là phản khoa học và vô trách nhiệm đó bạn. 

Về nếu bạn muốn biết về những phân tích khoa học về trường hợp tại sao có chữ Bụt trong tiếng Việt, thì bạn đọc tại đây >> http://www.timlainguonxua.com/2014/01/tu-buddha-en-but-va-phat.html

Mình nêu ra một ví dụ này để làm gì ? Để cho bạn biết là hầu như mỗi mỗi kết luận khoa học trong từng trang sách Cơ Sở Văn Hóa Việt Nam của thầy Trần Ngọc Thêm, chúng hầu như chỉ được viết theo dạng ý kiến cá nhân, chứ không hề có sự nghiên cứu học thuật sâu sắc nào cả. Một GS TS văn hóa mà viết sách về văn hóa linh tinh như thế, mà nếu nhà trường bạn lại muốn bạn phải học và đọc, thì mình e, họ đang biến bạn thành những con bò mà thôi.

Có thể quyển sách này là quyển sách đầu tiên mà bạn được đọc về Văn Hóa là gì, văn hóa Việt Nam là gì, v.v.  Nhưng mình khẳng định với bạn là cách viết sách giáo khoa mà như thế này, bên Mỹ gọi là "jack of all trades master of none" đó bạn. Có thể các bạn choáng ngợp vì những từ ngữ đao to búa lớn trong sách Văn Hóa này, với đủ thứ danh từ động từ Hán ngữ, và đủ thứ hô hào này nọ, nhưng nếu bạn đọc thêm các sách vở khác (nhất là sách Anh ngữ), bạn sẽ thấy rất rõ thầy Thêm chưa đủ trình độ để viết về văn hóa, chứ đừng nói đến dạy bạn về văn hóa Việt Nam là gì . 


Brian





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo