Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

7 NGÀY VÀ 21 NGÀY: MỖI "NƯỚC" MỘT KHÁC

7 NGÀY VÀ 21 NGÀY: MỖI "NƯỚC" MỘT KHÁC Bộ Y tế có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn tiếp nhận người về từ TP...

7 NGÀY VÀ 21 NGÀY: MỖI "NƯỚC" MỘT KHÁC

7 NGÀY VÀ 21 NGÀY: MỖI "NƯỚC" MỘT KHÁC

Bộ Y tế có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn tiếp nhận người về từ TP HCM, yêu cầu người từ TP.HCM đi 62 tỉnh thành phải tự cách ly 7 ngày, xét nghiệm 3 lần.

Để người vào làm ăn ở TP về quê trong thời gian này là chủ trương  đúng và trúng (để giảm áp lực cho TP và cũng để tạo điều kiện cho người lao động). Nhưng nếu có tỉnh thành (như thông tin tôi có) vẫn cứ kiên quyết cách ly 21 ngày thì rất khó cho bà con. Nếu cách ly lâu thế thì chi bằng họ ở trong đó, ăn uống dè sẻn qua ngày cho rồi.

Công văn của Bộ nói rất rõ ràng, nhưng mà, phụ thuộc và sự giám sát của các địa phương, Không làm tốt thì anh em về đi thăm hỏi, liên hoan nhậu nhẹt với bạn bè là gay to. Nhiều địa phương ở xa cũng khó cho viiệc nghiệm 7 ngày 3 lần. Vì thế cần quan tâm hơn với hệ thống y tế địa phương. 

Quán triệt để các địa phương ứng xử cho đúng là một câu chuyện.
Mỗi nơi mỗi kiểu thì gay lắm. 

*

Hôm qua, có cậu em dẫn đội rà phá bom mìn đi xe đơn vị từ Hòa Bình (không phải vùng dịch và không ghé dọc đường) vào huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). 

Đội đã thuê nhà ở xã Ngư Thủy Trung, làm ở đó một thời gian rồi, vào thì có khai báo y tế đủ hết nhưng vẫn không cho vào nhà thuê. Đêm phải ăn uống ngoài, trải chiếu ngoài đường. Không biết sáng này sao rồi. 

*
Tóm lại, các 62 tỉnh thành có thực hiện công văn hỏa tốc của Bộ Y tế hướng dẫn tiếp nhận người về từ TP HCM tự cách ly 7 ngày, xét nghiệm 3 lần không hay vẫn 21 ngày như cũ?

Nếu các tỉnh không chịu thì Bộ nên thu hồi công văn để bà con lao động nghèo biết mà tính.
Nếu cần thiết áp dụng như công văn thì phải nhờ đến Thủ tướng.
Để thế giống như có 62 sứ quân, không ổn.
*
Nhân đây đề nghị các chốt kiểm tra khi có người đi qua thì nên bằng cách nào đó xác nhận cho cái phiếu hoặc đóng dấu kiểm tra (có ngày tháng) vào một loại giấy đi đường nào đó để nơi khác tiện theo dõi, tiếp tục đóng cái dấu như thế để biết ngày tháng.

Hai chốt kiểm tra của Quảng Nam và Đà Nẵng (chỗ trường Trường Đại học Quốc tế Mỹ - Thái Bình Dương - APU) làm khá tiện ích là đóng cái dấu lên tay mỗi người. Dân địa phương thì được nhưng ở xa qua nhiều chốt thì không tiện. Mồ hôi ra cái dấu nhòe và bay đi.


Thinh Nguyen

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo