Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÀM ĂN BẤT NHÂN!

LÀM ĂN BẤT NHÂN! Dịch dã, dân đói khổ. Tất nhiên chẳng ai muốn bản thân mình vi phạm pháp luật, và trên hết ai cũng quý tính mạng của mình. ...

LÀM ĂN BẤT NHÂN!
LÀM ĂN BẤT NHÂN!

Dịch dã, dân đói khổ. Tất nhiên chẳng ai muốn bản thân mình vi phạm pháp luật, và trên hết ai cũng quý tính mạng của mình.

Nhưng, trách nhiệm của một nhà cầm quyền trước một biến động của xã hội là phải biết đặt câu hỏi và tìm ra nguyên nhân tại sao xảy ra hiện tượng đó để mà giải quyết thấu tình đạt lý. Muốn kết tội người khác, trước tiên, anh phải tạo ra một môi trường khiến người khác không có lý do gì để phạm tội, ở đây cụ thể là miếng ăn.

Xã hội loài người tiến bộ, người ta đã chăm lo cho người dân của họ bằng một hệ thống an sinh xã hội, khi mà thất nghiệp, ít nhất anh sẽ được đảm bảo một cuộc sống tối thiểu. Đó chính là cách sử dụng đồng thuế của dân minh bạch, hiệu quả để lo lại cho dân. Bởi người ta biết rằng, tạo ra đói khổ xã hội sẽ loạn. Xã hội loạn sẽ kéo theo đất nước chìm trong bất ổn, và trên hết, lo cho những người nghèo chính là tái tạo lại nguồn lao động cho xã hội và duy trì sức tiêu thụ sản phẩm  cho chính những người làm ra sản phẩm.

Nhưng cái cách chống dịch hiện nay của nhà cầm quyền Việt Nam là đổ dồn hết mọi gánh nặng cho dân, từ chi phí sinh hoạt cho đến tiền ngân sách cho bộ máy chống dịch. Thay vì phát tiền cho dân hoặc ít nhất là phát nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày miễn phí tận cửa để dân yên tâm ở nhà chống dịch, khi người dân đã yên tâm ở nhà đồng nghĩa với việc sẽ giảm chi phí cho các khu cách ly, cho đội ngũ nhân viên rầm rộ được huy động - thì người ta lại chọn phương pháp giăng dây, rào kẽm gai trước nhà dân, trên từng con phố phong toả, như là cách đối xử với các con vật. Tại sao người dân phải ra ngoài kiếm ăn bất chấp bị phạt vạ, bất chấp sinh mệnh thì họ không nói đến. Người dân trong khu cách ly thiếu thốn thực phẩm, người bệnh tật: các nhà chức trách chẳng ai quan tâm - Với họ, chỉ có: nhiệm vụ, phạt và phạt!

Chưa hết, sự bất nhân còn thể hiện ở cách mà họ xử lý người bị cho là vi phạm, nó có cái gì đó rất lén lút và gây nghi kị, chia rẽ. Họ cho người mặc thường phục lân la kích lùm ở đâu đó và chực chờ người ta vi phạm để xử lý. Nó gây một sự ức chế khiến người ta nghĩ rằng đây là cách “làm tiền” hơn là một người công chính xử lý cái xấu để xã hội văn minh. Quan trọng hơn, họ khiến cho người dân bất an, nhìn đâu cũng thấy là “an ninh”. Từ đó gây ra một xã hội dè dặt, nghi kị, giả dối vì không ai dám sống thật và sống thẳng để làm người!

Cũng câu nói cũ: “dân khổ lắm rồi mấy ông ơi”!  Dịch dã thiếu thốn trăm bề, có người đứng đường bán sự sung sướng thì bị bắt, tại sao tôi lại phải tán dương những kẻ đứng đường mà đem lại sự đau khổ cho dân?

Nhật Quỳnh

1 nhận xét

  1. Việt cộng rập khuôn theo Tàu cộng ,bất kỳ từ lớn tới bé vĩ mô tới vi mô , chính trị tới kinh tế.... nên một sách chống dịch .Cách chống dịch của Tàu là cách nuôi dịch , phát tán dịch , thế nhưng số người chết vẫn dưới 5000 , nhiễm dưới 500000 .

    Chứng tỏ chống dịch thành công ?
    Không , nó chứng tỏ đây chỉ là cúm mùa , độc hại hơn tí đỉnh ; nhưng được thổi phồng bởi bọn thổ tả , loa đài ,big tech big media ....cánh tả .
    So sánh số người chết và nhiễm giữa Mỹ-Tàu , thấy một trời một vực . Chỉ kẻ vô não tin vào các con số đó thôi .

    Mỹ không thể chết trên 600000 vì virus , nhiễm hơn 33 triệu; trong khi Tàu khựa cho dù thêm 10 lần vẫn thua xa Mỹ . Điều này suy ra đây thực sự không phải đại dịch .... mà được đẩy lên đại dịch , rồi thuật toán , đảng phái chính trị đẩy lên những con số cao ngất trời , rất ư vô lý !!!

    Nhớ rằng Tàu đất hẹp người đông hơn Mỹ , tiện nghi đời sống thua Mỹ , ổ chuột hơn Mỹ , vệ sinh thua Mỹ .... cái gì cũng thua , nhưng số chết và nhiễm thì càng thua xa !!!

    Không thể nói Tàu thành công , Mỹ thất bại , vì không kỷ luật thép .Những F0 F1, F2 >>> FM chỉ là trò hề tạo bấn loạn và không đủ nhân viên để truy lùng .
    Vậy thì chỉ có kết luận Tàu cộng Việt cộng chẳng giỏi giang gì , cúm Tàu không đến nỗi như mô tả
    Những con số của Mỹ nên được xem xét lại , vì chết đếch gì cũng liên quan đến virus , ngộ cái , năm 20 và 21 chả co ma nào chết vì cúm mùa ! Trong khi hàng năm cúm mùa thường lôi đi từ 50000- 100000 .
    Trốn đăng lên Youtube , Tweeter , Facebook ... nên chui vào đây post vậy , hy vọng người đọc cảm thông , cám ơn.

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo