Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LỆCH PHA

LỆCH PHA Đây là stt của một người bạn trên Facebook. Không chỉ đơn thuần là bạn ảo. Đã từng có những hỗ trợ thiết thực qua lại trong công vi...

LỆCH PHA

Đây là stt của một người bạn trên Facebook. Không chỉ đơn thuần là bạn ảo. Đã từng có những hỗ trợ thiết thực qua lại trong công việc thiện nguyện.

Có lẽ có sự lệch pha về tư tưởng ở đây, nên mới có cách hành xử coi nhau như kẻ thù thế này. 

Sài Gòn đang bệnh, Sài Gòn đang đau. Sài Gòn luôn trân trọng sự giúp đỡ. Sài Gòn đang thiếu những người làm chuyên môn, biết làm, có đủ điều kiện về mặt pháp lí để làm việc chuyên môn. Sài Gòn đưa người đi các nơi để hỗ trợ, giúp đỡ, cứu trợ… luôn luôn đưa những người có đủ khả năng, đủ điều kiện pháp lí, chứ đâu có đưa bừa bãi đi bao giờ đâu. Đi khám bệnh cho đồng bào trên đỉnh Trường Sơn, Sài Gòn cũng phải tìm những người có chuyên môn, có chứng chỉ hành nghề để đi, chứ đâu có dám coi thường sinh mạng đồng bào vùng cao.

Sài Gòn đang bệnh, Sài Gòn đang đau, Sài Gòn không có thời gian để làm nền cho những ước muốn “giải phóng” Sài Gòn. Các bác sĩ và nhân viên y tế Sài Gòn cũng không cần ai dạy dỗ rằng phải xài đồ bảo hộ màu nào mới không bị lây nhiễm.  Dân Sài Gòn dù có bị dịch bệnh cắn xé hay giết chết thì cũng vẫn cứ yêu cầu được khám chữa bệnh bởi người thực sự có chuyên môn.

Hãy đừng ai nói với tôi rằng đó là đội ngũ thiện chiến. Tôi không nói đến những thông tin chưa phổ biến. Tôi chỉ nói đến một chuyện. Vấn đề lây nhiễm chéo là vấn đề nổi cộm ở nơi mà họ đã đi qua. Liệu có ai khẳng định là không có sự đóng góp của đội quân “thiện chiến” này, trong việc tạo ra mức độ lây nhiễm chéo ở mức rất cao (mà người ta nói là “mức độ lây lan trong khu cách li rất cao”) hay không?

Túm lại, Sài Gòn trân trọng tất cả những ai thực tâm với Sài Gòn. Còn nếu lăn tăn, hay chưa làm gì mà đòi người Sài Gòn phải biết ơn thì tốt nhất là đừng đến với Sài Gòn. Sài Gòn trân trọng không có nghĩa là muốn coi Sài Gòn thế nào cũng được. Sài Gòn trân trọng nhưng Sài Gòn cũng đòi hỏi phải biết tôn trọng.

Tôi là người Sài Gòn hiểu về giá trị của con người Sài Gòn, hiểu về giá trị của miền đất Sài Gòn. Tôi không thù ghét hay coi thường ai. Và tôi cũng yêu cầu nếu muốn chơi với tôi, thậm chí muốn giúp đỡ tôi, thì việc đầu tiên là phải có sự tôn trọng đúng mức đối với tôi. Nếu coi thường tôi thì dù có chết tôi cũng không cần. 

Tôi không tranh luận, tôi cũng không cần Thanh Minh Thanh Nga gì. Ai thấy chơi được thì chơi, mà không chơi được thì cứ ra đi. Ra đi im lặng hay cờ đèn kèn trống gì cũng OK.

Bs Võ Xuân Sơn



1 nhận xét

  1. Miền Nam đi trước về sau. Đó là ranh ngôn của một vị lừng danh độc ác .
    Miền Bắc là bên thắng cuộc .Phải có gì mới thắng được chứ .
    Hệ giáo dục miền Bắc 10 năm . Hệ giáo dục miền Nam 12 năm .

    Chỉ cần xem ba giòng trên , đã thấy trong Nam dốt đặc , nghèo nàn cùng khổ... như lời đảng nhà nước lải nhải 76 năm qua . Ta chỉ cần gởi sinh viên vào SaiGon trợ giúp là quá đủ .
    Hải Phòng đất cảng , đất của các yêng hùng nổi danh đất Bắc ... cũng như miền Nam nói tới dân Cầu Muối ,Cầu Kho , Khánh Hội , từng là anh chị một thời !

    Mấy hôm trước lãnh đạo Ủy ban tỉnh Bắc Giang yêu cầu không dùng từ giải cứu với vải thiều.Post qua post lại, vải thiều bị tẩy chay , bị hờ hững .... chỉ vì những post vô ơn , tự cao tự đại!
    Chưa nguôi ngoai , nay lại đến sinh viên HP vào tăng cường; và đây tiếng nói người SG :
    "Sài Gòn trân trọng tất cả những ai thực tâm với Sài Gòn. Còn nếu lăn tăn, hay chưa làm gì mà đòi người Sài Gòn phải biết ơn thì tốt nhất là đừng đến với Sài Gòn. Sài Gòn trân trọng không có nghĩa là muốn coi Sài Gòn thế nào cũng được. Sài Gòn trân trọng nhưng Sài Gòn cũng đòi hỏi phải biết tôn trọng."

    Thế từ bao năm nay SaiGon thắt lưng buộc bục nuôi cả nước ... thì quên à ?THUẾ HÀNG NĂM SÀIGÒN nộp trung ương 86/100 , chỉ được giữ lại 14/100 cho mọi chi dùng cùng bảo quản tu bổ hạ tầng cơ sở !!
    SaiGon uống nước sình nước cống để cưu mang ai nhỉ ???

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo