Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT STATUS BỨC XÚC CỦA BS BVCR VỀ CÁCH CHỐNG DỊCH KỲ QUÁI CỦA NHÀ NƯỚC.

Bài này đăng trên Facebook của BS Đặng Hoàng Nhẫn. Mời mọi người đọc nhé. ===       MỘT STATUS BỨC XÚC CỦA BS BVCR VỀ CÁCH CHỐNG DỊCH KỲ QUÁ...

Bài này đăng trên Facebook của BS Đặng Hoàng Nhẫn. Mời mọi người đọc nhé.

===
     MỘT STATUS BỨC XÚC CỦA BS BVCR VỀ CÁCH CHỐNG DỊCH KỲ QUÁI CỦA NHÀ NƯỚC.
===

      Một trong những lý do tui đi xung phong tham gia điều trị bệnh nhân Covid là để coi hoàn cảnh sống của bệnh nhân thế nào. Cái nữa với tui từ đầu dịch tới giờ quan điểm vẫn zậy, sống chết có số, tui ko sợ thì việc gì ko xung phong. Nguy cơ nhiễm là có, nếu xui tui nhiễm thì sẽ tự khỏi, hên xui. Tính cho lắm ra đường đụng xe cũng tạch. Ở nhà cạp đất ăn nhiều khi nhà sập cũng tèo. Còn ko cũng tới ngày đói chết. 

     Tự đề phòng, cố gắng tuân thủ 5K, mỗi người tự có trách nhiệm với cuộc sống của mình, lựa chọn của mình, như tui chọn xung phong ham vui thôi, đừng ai nói anh hùng cái quái gì. Ai sợ quá thì cứ ở yên nhà là an toàn thôi.

     Thế giới, các nước phương Tây đã có hàng trăm năm kinh nghiệm chống dịch rồi. CDC, các biện pháp chống dịch cũng là họ đẻ ra. Tuỳ mức độ dịch thế nào họ có biện pháp xử lý phù hợp. Nên từ đầu tui vẫn nói bình tĩnh quan sát họ đi. 

     Toang ah, đó là báo VN viết thôi, là người Việt nói thôi. Còn người dân họ có nghĩ zậy ko? Nhìn cách Mỹ biểu tình chống phong toả, cách phương Tây áp dụng các biện pháp cách ly tuỳ phù hợp nhưng đảm bảo đời sống người dân thì tui ko tin là toang. 
  Cười phương Tây, Mỹ cho lắm, áp dụng mô hình cách ly cực đoan bắt chước mỗi TQ làm. Người bệnh bị kì thị, xa lánh như người cùi hủi ngày xưa. Bắt bớ, xúc phạm, bêu rếu, công bố thông tin người bệnh, trên mạng từ đầu dịch đến giờ từ chính những nhân viên y tế lên mạng rao giảng về y đức. Người khoẻ mạnh, đồng nghiệp, bạn bè thì đề phòng, nghi ngờ nhau, sợ bị lây bệnh.
     Chống dịch hiệu quả đó. Nhưng còn tình còn người trong đó ko? Tui chẳng thể hiểu nổi. Nhất thiết phải sống bằng mọi giá như vậy sao. Sống là sống cả sức khoẻ và tinh thần kìa.

    Còn sau mấy ngày điều trị cho bệnh nhân Covid, đương nhiên trình độ của tui chỉ điều trị cho bệnh nhẹ với vừa thôi. Cảm giác của tui là thấy tội nghiệp. Tội nghiệp cho những người khoẻ mạnh, sinh hoạt bình thường nhưng chỉ vì kết quả (+) bị nhốt vào 4 vách tường âm u, tối thiểu 2 tuần với xung quanh cũng rất đông người nhiễm khác. Đi lại phà phà, vận động bình thường, có đôi có cặp thì lên giường ôm nhau luôn, cha con, mẹ con nằm động viện nhau chứ chẳng biết làm gì, còn điều kiện sinh hoạt thì quá tệ, có hết bệnh thì cũng stress tâm lý nặng. 
      Cách đây 1 năm còn xuyên tạc nói Mỹ quá tải cơ sở y tế, bắt người nhiễm ở nhà. Tui từng nói Mỹ muôn đời cúm nhẹ ko triệu chứng tự khỏi ở nhà, quan điểm nó là thế, chẳng có vì quá tải gì cả. Tui nghe cay cả năm giờ mới có cơ hội xả. 

     Sống trong đây còn tệ hơn chục lần tự ở nhà. Quyền người bệnh ko còn nữa, họ giống những người tù hơn. Mục đích là đừng lây cho những người còn rủng rỉnh tiền bạc chưa nhiễm ko bị nhiễm kìa, chứ người nghèo giờ tui tin họ cũng chẳng quan tâm chống dịch đâu, kiếm miếng ăn thôi. Tội nghiệp kế tiếp là cho nhân viên y tế, quá cực, ko phải vì bệnh đông. Tuy bệnh đông nhưng chẳng phải can thiệp gì nhiều nên cũng ok. Nhưng điều kiện làm việc kinh khủng, đặc biệt nóng kinh khủng. Mấy bố ở nhà ngồi phòng lạnh đừng nói mở cửa sổ khí trời, không mở máy lạnh cho loãng virus trong không khí dùm con! Mặc đồ phòng hộ nóng vãi đái, tui chỉ khám bệnh, lấy mẫu, tối đa 1 lần mặc tầm 1 tiếng mà đã thấy chịu hết xiết. Tội điều dưỡng đứng chích thuốc, phát thuốc 2,3 tiếng, nghĩ thôi tui đã muốn shock nhiệt rồi. 
    Phòng làm việc nào cũng tắt máy lạnh hết, nhưng mấy bác toàn ngồi phòng lạnh để ra những quy định đó. Còn cơ sở vật chất thì thành lập bệnh viện cho có tụ có tên thôi, bệnh nhân tự khỏi là chính nhá.

    Tui còn ở đây cả tháng, cứ từ từ sẽ viết tiếp. Còn nhiều cái để viết lắm. Lâu lắm rồi mới quay lại viết bài dài zậy

Bs TĐTú BVCR đang xung phong làm Bs Điều Trị Covid 19.



1 nhận xét

  1. Hừm ... ở đâu lạc vào tay phản động này ?
    Dám đi ngược làm ngược những gì đảng nhà nước chỉ đạo đề ra. Con mịa nó , nó giở giọng vọng ngoại ! Còn vu ta vọng Tàu !!!

    Nó vỗ ngực bác sĩ điều trị bệnh nhân covid-19 , hỏi nó , trên thế giới đã có thuốc đặc trị cúm Tàu chưa ? mà khoe khoang điều trị, xuyên tâm liên hả ? Mục đích cách ly là để dạy dỗ dân quen mà thoát ly , nhảy núi theo cách mạng .
    Khoanh vùng để dân quen kỷ luật , vâng lời nhà nước , như khoanh vùng Đồng Tâm , nửa đêm ta đánh úp , giết tên già 60 năm tuổi đảng ... mà còn ngu .
    Ngăn sông cấm chợ để nhớ thời bao cấp , tem phiếu thưở nào ... thắt lưng buộc bụng ; nếu cần thiết thì quay về lại Hợp Tác Xã rời xa bọn tư bản giẫy hoài không chết

    Mấy dòng vậy thôi , nhớ nhá ; đó là chủ trương chánh sách của đảng và nhà nước . Không làm vậy thì sao có tiền, cạp đất ăn à ??
    Không như vậy thì sao cúm Tàu lây lan mạnh được ??
    Ta phải chuyên chính với bọn vô sản , cho chúng đói nhăn răng , chúng mới nghe .

    Phải nâng quan điểm coi Coronavirus như quân thù , ai nhiễm nó , người đó là kẻ thù cùa dân tộc ; nên đừng thắc mắc khi truy tố họ ra toà về tội cố tình lây lan , phát tán virus khắp nước.
    Hiểu chưa phản động chúa ??

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo