Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NÓI CHẮC KHÔNG AI NGHE NHƯNG VẪN NÓI

NÓI CHẮC KHÔNG AI NGHE NHƯNG VẪN NÓI 1. Đưa F1 về cộng đồng, tập huấn giao địa phương quản lý. 2. Đưa F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng ...

NÓI CHẮC KHÔNG AI NGHE NHƯNG VẪN NÓI

NÓI CHẮC KHÔNG AI NGHE NHƯNG VẪN NÓI

1. Đưa F1 về cộng đồng, tập huấn giao địa phương quản lý.
2. Đưa F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ về chỗ cách ly hoặc điều trị tại nhà tùy theo điều kiện kinh tế, ý thức và trong nhà hiện có người già, người mắc bệnh nền hay không.
3. Các bệnh viện dã chiến điều trị nhận bệnh trung bình.
4. Các bệnh viện điều trị hồi sức COVID nhận bệnh nặng.
5. Bảo vệ người lớn tuổi và/hoặc có bệnh nền (Tim mạch, Đái tháo đường, Suy thận) bằng hạn chế tiếp xúc tại nhà và ưu tiên vaccine nhằm giảm thiểu tử vong.
6. Các tỉnh, dù có ca hay chưa, cũng nên nghiêm cẩn học lại bài học của các tỉnh đi trước.
7. Xét nghiệm nhanh có lựa chọn. Có thể cho xét nghiệm nhanh tại nhà.
8. Vacine + 5K, Vacine + 5K và Vaccine + 5K. 5K bảo vệ chống lây nhiễm. Vaccine bảo vệ giảm bệnh nặng.
9. Không hoảng loạn. Bình tĩnh, biết đúng mức độ nguy hiểm của dịch bệnh đối với cộng đồng để ý thức bảo vệ cho nhau. Không được sợ hãi một cách vô lý đến nỗi có bệnh mà không đến Bệnh viện gây hậu quả khó lường.
10. Hạn chế đóng của bệnh viện. Ngoài COVID-19, nhân loại còn có cả ngàn bệnh khác có thể giết người nhanh chóng và không ghê tay.
Có như vậy mới theo kịp thực tế, giảm tải cho nhân dân, nhân viên y tế và các lực lượng chống dịch khác.

Tác giả: Tôi được PGsTs Kiều Chí Thành gửi cho bài này, sau đó biết được bài gốc là của Thầy Lê Minh Khôi.

Lời bình: Tôi luôn trân trọng những người thầy này. 

Gs Thành và tôi chung nhau nhiều điểm lắm, học Đại học thì tôi làm anh, nhưng học nghiên cứu sinh thì tôi lại là lớp sau. Anh em quý nhau lắm; Chúng tôi luôn một lòng Trung với Nước, Hiếu với Dân. 

Tuy còn có một số điểm nhỏ tôi chưa đồng ý như tác dụng chính của vaccine là tạo miễn dịch cá thể, góp phần tạo miễn dịch cộng đồng nhưng tôi vẫn đăng nguyên văn Bài viết này./.

Bác sỹ Phạm Ngọc Thắng.
NÓI CHẮC KHÔNG AI NGHE NHƯNG VẪN NÓI

NÓI CHẮC KHÔNG AI NGHE NHƯNG VẪN NÓI



2 nhận xét

  1. Trích từ:https://www.ntdvn.com/the-gioi/ky-7-su-that-bai-cua-vac-xin-covid-19-hay-la-chien-dich-tuyen-truyen-lua-doi-hoan-hao-211640.html

    "... Ngày 27/6, tờ The Guardian đăng bài có tiêu đề như sau: “Tại sao hầu hết những người tử vong vì Covid ở Anh đều đã được tiêm phòng?”. Bài báo mở đầu rằng, “Đừng nghĩ đây là một tín hiệu xấu, đó chính xác là những gì được mong đợi từ một mũi tiêm hiệu quả nhưng không hoàn hảo”. ..."

    "Nếu các loại vaccine ngừa Covid đem lại “hiệu quả cao” thì tại sao lại yêu cầu vẫn phải đeo khẩu trang và giãn cách xã hội? Hay đây là cách cho thấy vaccine không hề có hiệu quả như những gì Big Media và Big Pharma “quảng cáo”?

    Cần lưu ý một điều rằng, biến thể Delta “bỗng” bùng lên nhanh chóng vào thời điểm nhiều người do dự đã ngừng tiêm bởi các tác dụng phụ nguy hiểm do vaccine gây ra.

    Điều nghịch lý nhất hiện nay là, tỷ lệ những người tử vong vì biến thể Delta lại rơi vào nhóm người đã được tiêm ngừa Covid đầy đủ."

    Tại Mỹ dù chích free , chích có thưởng!! Chẳng hiểu sao đã free lại còn thưởng ... mà chỉ tiêu ông Biden đưa ra đến tháng 7 mồng 4 mừng lễ Quốc Khánh là 70/100 đã chích ngừa .... thất bại đau thương vì không ai chịu làm chuột bạch; thế là ông ta dùng sách lược ảo của cs "mình vì mọi người".

    Mình vì xã hội , mình vì dân tộc ,tổ cò ... Chán wá , mình vì mình trước tiên , tiếp đó mình vì gia đình , chấm hết !
    Chính thế nên tham nhũng mới tràn lan , không diệt được .Đảng cũng đi chỗ khác chơi , mọi người ư? Không cần biết, bản thân tôi phải ngồi ghế , gia đình tôi phải no đủ dư thừa ....đó là thực tế hiển nhiên đang hiển hiện trước mắt , diễn ra hàng ngày và mọi nơi mọi nước ... xin đừng Tào lao bí đao .

    Trả lờiXóa
  2. Sau màn dụ khị không ai nghe , đem "mình vì mọi người" rất ư cao cả... dụ chích mà không được , ông bèn định dùng biện pháp mạnh : đi gõ cửa mỗi nhà, hỏi chích ngừa chưa"
    Kẹt cái bên Mỹ nhà nào cũng có súng , và câu hỏi đó xâm phạm đời tư con người , khó wá, mở miệng mắc quai Pro-choice

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo