Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÒI HỎI THỰC TẾ VÀ CẤP BÁCH

ĐÒI HỎI THỰC TẾ VÀ CẤP BÁCH Hôm nay, tôi có một bài viết đăng trên Báo Tuổi trẻ giấy, mục Thời sự và suy nghĩ. Có lẽ ngày mai bài sẽ lên TTO...

ĐÒI HỎI THỰC TẾ VÀ CẤP BÁCH

Hôm nay, tôi có một bài viết đăng trên Báo Tuổi trẻ giấy, mục Thời sự và suy nghĩ. Có lẽ ngày mai bài sẽ lên TTO. Về nội dung, thì bài khá giống với ý kiến 10 điểm của BS Lê Minh Khôi của Đại học Y Dược TPHCM mà nhiều bác sĩ chia sẻ hôm nay. Nói chung là cần phải thay đổi cách chống dịch.

Thực ra thì thông tin về việc TPHCM sẽ lock down 15 ngày đã đến với tôi trước khi bài báo lên khuôn khá lâu. Tuy nhiên, tôi vẫn hi vọng bài báo sẽ có giá trị, vì cuộc chiến chống dịch vẫn còn dài ở phía trước. Chiều nay thì thành phố chính thức thông báo về vụ phong tỏa toàn TPHCM theo chỉ thị 16+ trong 15 ngày, kể từ 0h 9/7/2021.

Cũng hôm nay, nghe nói Sở Y tế TPHCM đã có một quyết định, điều động một Phó Giám đốc Sở về phụ trách HCDC. Một số người cho rằng Giám đốc HCDC đã bị “thất sủng”, do tư tưởng sống chung với dịch. Người khác lại nghi ngờ tác động của câu chuyện “Đường Hồ Chí Minh trên không”. 

Nhưng dù có tiếp tục công việc hay không, dù bị “thất sủng” với lí do gì, thì tôi vẫn cho rằng, giám đốc HCDC đã đúng về mặt tư duy. Phát ngôn của anh ấy chỉ nhằm mục đích làm sao cho công cuộc chống dịch trở nên thành công hơn, ít gây thiệt hại cho dân, cho nước hơn. Tuy nhiên, điều đó đã không phù hợp với những cái đầu có quyền khác.

Thực ra thì trong bài viết của tôi cũng có đề cập đến chuyện phong tỏa. Chúng ta vẫn cần phải phong tỏa, khi tốc độ lây nhiễm tăng nhanh phi mã, hoặc khi số lượng lây nhiễm quá lớn. Thế cho nên, nếu thành phố có quyết định phong tỏa thì tôi thấy cũng hợp lí. Chỉ mong rằng, trong và sau 15 ngày phong tỏa, đừng ai làm những điều phá nát hết nỗ lực chống dịch, như kiểu “ngày hội non sông”, “thần tốc xét nghiệm”, kiên định thi tốt nghiệp…

Nói đến chuyện thi tốt nghiệp. Tôi nhớ hôm 3/7, tất cả các đội lấy mẫu xét nghiệm đã phải ngừng lấy mẫu cho cộng đồng, nhường sân cộng đồng cho đội khác, để tập trung lấy mẫu cho thí sinh. Vậy mà không hiểu sao lại có những F0 vẫn đến đăng kí thi, thậm chí là vô thi. Vậy thì xét nghiệm để làm gì? Sao lại tốn không biết bao nhiêu tiền cho nó, rồi lại để cho F0 vô thi chung với các em khác, biến bao nhiêu người thành F1?

Hôm nay, tôi thấy ông Phong, chủ tịch UBND TPHCM có nhấn mạnh đến việc chuẩn bị lương thực, thực phẩm… đủ cho bà con, để bà con không phải đổ xô đi mua tích trữ. Điều này rất hay. Tuy nhiên, tôi lại khá lo lắng cho các đơn vị trữ hàng để đủ cung ứng. Vì sau một tháng phong tỏa thành phố, theo kiểu 15++, không còn mấy người có tiền để đi mua những hàng hóa được chuẩn bị sẵn ấy. Giá như ông Phong thông báo cho bà con biết, bà con được hỗ trợ bao nhiêu tiền để mua những đồ đó thì hay biết mấy.

Bạn nào rảnh thì đọc bài báo bên dưới nhé. Còn nếu muốn có link thì ngày mai chịu khó vô TTO.

Bs Võ Xuân Sơn
ĐÒI HỎI THỰC TẾ VÀ CẤP BÁCH

ĐÒI HỎI THỰC TẾ VÀ CẤP BÁCH



1 nhận xét

  1. He ...he ... he ... Xét nghiệm ở VN là giấy phép đi đường và miễn nhiễm ! Có nghĩa khi trình giấy xét nghiệm là đi đứng thoải mái, hay ở cái đó , sáng tạo ở chỗ đó !

    Cho nên VN bi giờ chỉ còn mỗi FM . Nghĩa là các F sống chung trộn lẫn với nhau ; không trộn vào nhau ? tại sao F0 lại có mặt trong phòng thi ?
    Suy ra tất cả chỉ là trình diễn là kịch bản ... ra vẻ nhà nước đảng ta sốt sắng chặn dịch .

    Có đề nghị nên thay đổi cách chống dịch .
    Đùa à ? Cách chống dịch này không phải ta chế ra , không phải ta sáng tạo . Nếu nói ta bắt chước rập khuôn người anh em phương Bắc ... cũng không phải !!!
    Y như già Thu nói : tôi chẳng có tư tưởng gì , ngoài tư tưởng của bác Mao bác Sít. Có nghĩa đây là lệnh phải làm thế này , làm y như chúng tôi làm , không sai chạy . Thế thôi , bảo thay đổi cách chống dịch , ta có quyền đếch đâu mà thay với đổi .

    Không nhớ cải cách ruộng đất ? Ta chậm làm , bị sỉ vả , bị đe doạ , bị cắt nguồn .... Lạy ông , đừng xúi dại , gương Nuyễn bá Thanh , Trần đại Quang , Võ văn Kiệt còn sờ sờ ra đấy !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo