Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỤNG CHÈO KHÉO CHỐNG

VỤNG CHÈO KHÉO CHỐNG - Dẫu biết rằng chính quyền cũng đang đau đầu tìm biện pháp đối phó trước cơn hoành hành của đại dịch Corona Vũ Hán tại...

VỤNG CHÈO KHÉO CHỐNG
VỤNG CHÈO KHÉO CHỐNG
- Dẫu biết rằng chính quyền cũng đang đau đầu tìm biện pháp đối phó trước cơn hoành hành của đại dịch Corona Vũ Hán tại thành phố, tuy nhiên việc hành xử cứng nhắc thiếu tình người của những cán bộ thừa hành đã gây không ít bất bình cho người dân.
o Hơn nữa còn có những trường hợp thiếu tâm và tầm của cán bộ thừa hành làm việc trực tiếp với người dân dễ đưa đến tình trạng lạm quyền càng khiến cho người dân bất phục (như trường hợp người dân đi ra ATM rút tiền bị phạt 1 triệu đồng ở Phú Nhuận vùa qua)
- Điều đáng nói hơn, khi sự việc được đưa lên công luận thì lãnh đạo đơn vị ra quyết định phạt này lại chống chế cho việc làm sai trái của cấp dưới bằng những lý lẽ không thuyết phục như:
o Người bị phạt “không cần phải đi rút tiền mặt” do có các điểm bán “cho phép thanh toán qua thẻ”.
o Việc chưa đưa biên lai phạt cho người bị phạt là do “có hẹn anh Nhật ra phường lấy nhưng anh Nhật chưa lấy và phường vẫn còn giữ”
- Những lý lẽ chống chế trên là sai trái như trên báo Tuổi Trẻ đã phân tích, hơn nữa đó còn là những lý lẽ ngụy biện, thiếu tinh thần phục thiện.
o Ngay cả trong trường hợp người dân hoàn toàn ở nhà mua hàng qua mạng nhưng vẫn cần phải có tiền mặt để trả tiền hàng và tiền vận chuyển.
o Đáng nói hơn, khi phạt người dân vì lỗi “ra đường không có lý do chính đáng” thì đơn vị phạt lại  bắt anh phải đi ra đường để “ra phường lấy biên lai phạt” (chưa nói đến sai phạm của cơ quan  phạt là “không mang theo biên lai để xử phạt trực tiếp người vi phạm”).
- Để người dân có thể tin tưởng vào đường lối của Nhà nước thì chính những cán bộ thừa hành trực tiếp làm việc với người dân cần phải là những người có tâm có tầm và nhất là phải có tinh thần phục thiện biết nhận sai để sửa.


Nguyễn Chánh 

1 nhận xét

  1. Trích:"Dẫu biết rằng chính quyền cũng đang đau đầu tìm biện pháp đối phó trước cơn hoành hành của đại dịch Corona Vũ Hán tại thành phố,"

    Chính nhà nước sáng tạo kịch bản này, nhà nước muốn tình trạng diễn tiến như vậy , nên đã huy động toàn bộ hệ thống guồng máy tuyên truyền cả nước , từ sóp tiền cho mua vắc xin , đến đập heo , đập hòm ... thu gom ...

    Dù biết vắc xin chỉ là đồ dởm , ngay vắc xin Mỹ , đầu ngành y khoa , cũng vẫn nhức đầu về chuyện chích đủ 2 liều vẫn dính trấu !
    Bèn ngoa ngôn như đảng ta : vắc xin hiệu quả nhưng không hoàn hảo !
    Vắc xin giúp bệnh nặng thành nhẹ , chết thành không chết ... tuy nhiên cá biệt vẫn chết

    Thật hết ý , mặc dầu FDA không chấp nhận , nhưng bigtech big media vẫn không ngừng tuyên truyền , dọa dẫm ... sẽ door to door mỗi nhà tiêm ngừa . Còn lâu !!!
    Xứ Việt cộng thì khác ... cũng chỉ bởi NGHÈO VÀ LẠC HẬU !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo