Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DỊCH BỆNH COVID-19: THẾ GIỚI SẼ TIẾP TỤC ĐÓNG CỬA (LOCKDOWN) NỀN KINH TẾ LÂU DÀI LẦN NỮA!?

DỊCH BỆNH COVID-19: THẾ GIỚI SẼ TIẾP TỤC ĐÓNG CỬA (LOCKDOWN) NỀN KINH TẾ LÂU DÀI LẦN NỮA!? Trong một cuộc họp báo ngày hôm qua về sự nguy hi...

DỊCH BỆNH COVID-19: THẾ GIỚI SẼ TIẾP TỤC ĐÓNG CỬA (LOCKDOWN) NỀN KINH TẾ LÂU DÀI LẦN NỮA!?
DỊCH BỆNH COVID-19: THẾ GIỚI SẼ TIẾP TỤC ĐÓNG CỬA (LOCKDOWN) NỀN KINH TẾ LÂU DÀI LẦN NỮA!?

Trong một cuộc họp báo ngày hôm qua về sự nguy hiểm của biến thể Delta, cáp quang chức trung Tâm Kiểm soát dịch bệnh CDC thuộc chính phủ Joe Biden đã trả lời với báo chí rằng Chính phủ Mỹ sẽ quyết tâm bằng mọi giá không để nền kinh tế đóng cửa lần nữa. Tuy nhiên, quan sát diễn biến về dịch bệnh trong thời gian vừa qua, chúng ta thấy rằng Chính phủ Hoa Kỳ dường như đang còn rất lúng túng và thiếu hiểu biết nghiêm túc về con virus này. Bởi vậy, chúng ta cần phải hiểu ngược lại so với những gì các quan chức này phát biểu thì sẽ đoán được sự thật diễn biến sắp tới. Có nghĩa là, biến thể Delta và có thể những biến thể khác của virus COVID-19 có thể thật sự nguy hiểm hơn rất nhiều so với thông tin mà chính phủ Joe Biden cung cấp cho người dân Mỹ và thế giới.

Nhận định trên đây không phải là không có cơ sở khi mới đây các nhà khoa học Anh Quốc đã kết luận khả năng chắc chắn sẽ có ít nhất đột biến thể của COVID-19 độc hại hơn rất nhiều sẽ bùng phát trên phạm vi toàn cầu, và biến thể này sẽ vô hiệu hóa tất cả các loại vaccine hiện có. Đây là nhận định của các chuyên gia có uy tín về virus, vì vậy, vì vậy chúng ta có thể tin vào kết luận dựa trên cơ sở khoa học nào của các nhà khoa học Anh quốc. Tuy nhiên, dưới góc độ chính trị, chúng ta vẫn có thể thấy được nhận định của các nhà khoa học Anh Quốc là có cơ sở để tin vào.

Thật vậy, trước các thành quả tuyệt vời về kinh tế cũng như các chính sách đối nội và đối ngoại khác của tổng thống Donald Trump,  Ông dường như đã nắm chắc phần thắng trong cuộc đua vào thiết kế nhà trắng nhiệm kỳ 2020 - 2024, và chúng ta đã biết rõ rằng Đảng Dân chủ nhờ gian lận phiếu bầu mới thắng được tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 này. Và tất nhiên, Đảng Dân chủ chỉ có thể thực hiện được việc gian lận phiếu bầu thành công khi phương thức bỏ phiếu bầu bằng thư (mail-in ballot) được triển khai trên diện rộng, đặc biệt là ở các ban chiến địa. Và đương nhiên, việc triển khai bỏ phí vào bàn thư chỉ có thể được thực hiện khi có một sự kiện gì đó xảy ra làm cho dân chúng Mỹ khiếp sợ trong một thời gian dài bà không dám đi bầu trực tiếp, cũng như để tạo lý do cho thống đốc dân chủ buộc người dân phải bỏ phiếu bầu qua thư. Một sự kiện đáp ứng được các "yêu cầu" như thế này chỉ có thể là sự kiện liên quan đến vấn đề sức khỏe cộng đồng, và một đại dịch gây ra bởi virus là một công cụ lý tưởng để tạo ra sự kiện như thế này. Thêm vào đó, chúng ta thấy con virus này có những đặc tính vô cùng kỳ lạ mà các virus trong tự nhiên không thể có được, chẳng hạn như là chu kỳ đột biến quá nhanh như chúng ta đã thấy hàng loạt biến thể của virus trong vòng chưa đầy hai năm vừa qua. Điều này không giống với chu kì biến đổi của các loại virus có trong tự nhiên khác như cúm mùa. Như vậy, con virus COVID-19 rõ ràng là được tạo ra trong phòng thí nghiệm và đã được thả ra có chủ ý để phục vụ cho việc gian lận phiếu bầu để đánh bại tổng thống Donald Trump và cướp đoạt cuộc bầu cử tổng thống hợp pháp của người dân Mỹ.

Những vấn đề nguy hiểm ở chỗ là, con virus COVID-19 có lẽ đã được thả ra quá sớm trước khi nó được nghiên cứu đầy đủ và cẩn thận. Chúng ta cũng có thể dễ hiểu điều này qua các quan sát sau đây:

Thứ nhất, CDC và chính phủ Joe Biden rõ ràng là đang có lúng túng, thiếu hiểu biết toàn diện về con virus khi đưa tin mập mờ, hướng dẫn trái ngược về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Thứ hai, nếu chính phủ Joe Biden hiểu biết tường tận và đầy đủ về con virus, tức là đã nghiên cứu đầy đủ và cẩn thận, thì họ đã có biện pháp xử lý dứt điểm, hướng sản xuất vắc xin điều trị hiệu quả đối với dịch bệnh. Đằng này họ rõ ràng là đang rất lúng túng trong việc đối phó với con virus, nhất là đối với biến thể Delta thể hiện rõ và các phát biểu gần đây của các quan chức CDC, và của chính phủ Joe Biden.

Việc thả con virus ra sớm khi chưa nghiên cứu cẩn thận và đầy đủ có những nguy hiểm và tác hại khôn lường sau đây:

Thứ nhất, bởi vì chưa nghiên cứu đầy đủ và cẩn thận về con virus, nền các nhà khoa học không thể dự đoán được toàn diện hướng biến đổi, đột biến chính xác của con virus, cũng như các tác hại mà nó gây ra cho cơ thể con người.

Thứ hai, bởi vì không thể dự đoán được chính xác hướng biến đổi của con virus, nên không thể điều chế được vaccine hữu hiệu để điều trị hiệu quả.

Thứ ba, bởi vì không thể dự đoán được hướng biến đổi của con virus, nên việc nghiên cứu và sản xuất vắc xin sẽ không thể bắt kịp tốc độ biến đổi của con virus. Tức là, khi còn virus đã tạo biến thể mới và phát tán trên diện rộng, thì các chuyên gia mới có cơ hội để nghiên cứu và tìm ra vắcxin điều trị.

Thứ tư, vì không thể nghiên cứu và sản xuất được vắcxin đặc hiệu, nên sẽ rất khó để biết được hoàn toàn tác hại do các phản ứng phụ của vắcxin gây ra đối với cơ thể con người. Đây mới là vấn đề làm cho nhân loại thật sự lo lắng và hoảng sợ.

Việc sử dụng con virus như là một vũ khí sinh học để đạt được mưu đồ chính trị rõ ràng là vô cùng khốn nạn, nhưng việc cố ý thả con virus ra quá sớm trước khi các nghiên cứu về nó được hoàn tất còn khốn nạn hơn rất nhiều, và đó chính là tội ác hủy diệt nhân loại! Nếu cứ theo đà đối phó kiểu như thế này hiện nay của các chính phủ đối với con virus COVID-19 này, thì nhiều khả năng nền kinh tế thế giới tới đây sẽ là phải đóng cửa tiếp tục trong thời gian dài nữa rồi. Vậy nên, mọi người ngay từ bây giờ nên tích trữ lương thực, tiền bạc để dự phòng trường hợp dịch bệnh tái bùng phát trở lại trên phạm vi toàn cầu với các biến thể nguy hiểm hơn của con virus.

Tuong Hua

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo