Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG CÓ MÀ KÉN CÁ CHỌN CANH

ĐỪNG CÓ MÀ KÉN CÁ CHỌN CANH Hôm qua nay, mạng facebook khá là xôn xao về vụ chích vaccine Vero Cells của Sinopharm. Nổi bật nhất trong vụ nà...

ĐỪNG CÓ MÀ KÉN CÁ CHỌN CANH

Hôm qua nay, mạng facebook khá là xôn xao về vụ chích vaccine Vero Cells của Sinopharm. Nổi bật nhất trong vụ này là những người có niềm tin sắt đá vào đảng và chính phủ. Họ nhất quyết chỉ chích loại vaccine gì mà lãnh đạo đảng và chính phủ chích. Tin tưởng đến thế là cùng. 

Những người có vẻ không tin tưởng lắm thì không đi theo các lãnh đạo, mà chỉ khăng khăng khuyên mọi người chích vaccine của Sinopharm. Có vẻ như họ đang rất đau khổ, khi không được chích vaccine Sinopharm, vì đã lỡ chích vaccine tư bổn. Bây giờ, họ không muốn ai phải đau khổ như họ, nên họ cứ hô hào giới cần lao là phải chích vaccine Sinopharm. 

Thậm chí họ còn sợ “cần lao trí” thấp, không biết phân biệt xấu, tốt, nên họ còn giải thích cho biết, rằng về luật pháp thì không chích sẽ bị phạt 1 triệu đến 3 triệu đồng, không chích mà bị nhiễm rồi lây cho người khác còn phạt nhiều tiền hơn và bị bỏ tù. Có lẽ họ rất thương giới cần lao, nên đã ghép cái nghị định gì đấy, qui định cho mấy ông cán bộ, để dọa cho giới cần lao sợ, để đừng phải đau khổ như họ, vì đã lỡ đưa cái vaccine tư bản vô người.

Bên cạnh đó lại có nhiều người rất là vô tâm. Chích vaccine tư bổn vô người xong, lại nói rằng họ không có tư cách khuyên ai chích hay không chích vaccine Sinopharm. Những người này tự cho rằng như vậy là giữ liêm sỉ, nhưng thực ra họ khá vô cảm. Nếu mà họ đã lỡ chích cái thứ vaccine tư bổn vô người và đau khổ, thì họ phải thương giới cần lao mà khuyên họ cần phải chích vaccine Sinopharm. Còn nếu họ không cảm thấy đau khổ vì đã lỡ chích cái vaccine tư bổn thì đích thị là họ vô cảm rồi còn gì.

Còn cái giới cần lao ít học, lại nặng đầu óc bài Tàu, nên cứ dứt khoát là thích tư bổn. Họ bảo những người không tin tưởng vào lãnh đạo đảng và nhà nước lắm, lại đang rất mực đau khổ vì đã chích vaccine tư bản vô người, và hết lòng thương yêu họ, khuyên họ nên chích vaccine Sinopharm, là hãy câm cái miệng lại, đồ giả dối. Thật là vô ơn.

Thế là xảy ra tranh cãi. Những người không tin tưởng vào lãnh đạo đảng và chính phủ lắm, thì bảo là không chích vaccine là tội ác, và có vaccine nào thì chích vaccine đó. Tất nhiên, vaccine nào ở đây là vaccine Sinopharm, chứ như Hà nội, chỉ toàn thứ của tư bổn thì đám cần lao đâu có nhoi nhoi lên mà chích với không chích.

Tuy “cần lao trí” thấp nhưng không biết giới cần lao lấy ở đâu ra thông tin, rằng bao nhiêu nước chích vaccine Sinopharm với Sinovac gì đó xong không hiệu quả, bây giờ cấm, hoặc phải chích thêm lần thứ 3 bằng vaccine tư bổn, hay thông tin bao nhiêu bác sĩ Indonesia chết vì nhiễm con virus Vũ Hán sau khi đã chích 2 liều vaccine Sino… gì gì đó.

Và họ đặt ngược câu hỏi lại cho mấy người không tin tưởng vào lãnh đạo đảng và nhà nước lắm, rằng nếu bây giờ họ chích vaccine Sinopharm xong, nó không có tác dụng như ở mấy nước kia, thì ai là người ác.

Úi xời ơi. Ai ác thì ác, chứ nhất định họ không ác rồi. Họ đang thật lòng đau khổ vì họ, gia đình họ đã phải chích cái thứ vaccine tư bổn hôi hám. Họ đang thật lòng lo cho sức khỏe và tính mạng của giới cần lao, đến mức mà họ còn không chấp nhận cả những người một lòng một dạ đi theo đảng và chính phủ, nhất quyết chỉ chích thứ vaccine nào mà các lãnh đạo chích.

À, lại có mấy ông giở tài liệu này tài liệu kia ra, rồi bảo, vaccine nào cũng có mặt mạnh và mặt yếu. Họ bảo vaccine Sinopharm có mặt mạnh không ai sánh nổi, vì nó là loại vaccine được chế tạo theo phương pháp truyền thống, nên đã biết nó tốt xấu như thế nào. Chứ ba cái vaccine tư bổn chẳng biết mai mốt sẽ ra sao. Còn mặt yếu của vaccine Sinopharm, là phải chích nhiều lần. Chích xong 2 lần Sinopharm lại phải chích thêm 1, chưa biết chừng là 2 lần vaccine tư bổn.

Ủa, thiệt không mấy cha nội. Thế mà sao nó mắc dữ dzậy? À, vậy là nó có thêm một điểm mạnh nữa, là mắc thấy mẹ. Vậy là nó có tới 2 điểm mạnh, trong khi chỉ có mỗi 1 điểm yếu thôi. 

Vậy thì, đừng có mà kén cá chọn canh nghe mấy cha nội.

Bs Võ Xuân Sơn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo