Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUYỂN VIETNAMESE NATIONAL PARTY CỦA GS TS NGUYỄN VĂN KHÁNH TỆ QUÁ

Quyển Vietnamese National Party của GS TS Nguyễn Văn Khánh tệ quá #thay_Nguyen_Van_Khanh_la_ai Mình dành cả buổi sáng thứ Bảy đọc và xin thư...

Quyển Vietnamese National Party của GS TS Nguyễn Văn Khánh tệ quá

#thay_Nguyen_Van_Khanh_la_ai

Mình dành cả buổi sáng thứ Bảy đọc và xin thưa với bạn, là một GS TS mà viết quyển sách nghiên cứu sử học chỉ được như thế này, thì là chưa đủ trình độ GS TS. Quyển sách này quá lắm chỉ là hạng bài luận văn thạc sĩ, chứ làm gì mà lại cần đến GS TS viết.

Ngoài vấn đề quyển sách này được viết bằng thứ chữ Anh ngữ tèm nhem chả ra thể thống gì, nội dung của quyển sách này, nó còn thua xa quyển Việt Nam Quốc Dân Đảng của cụ Hoàng Văn Đào. Đọc sách này mà độc giả cứ tưởng là thầy Nguyễn Văn Khánh cắt đuôi nội dung sách nào đó và ráp lại làm thành đầu chương sách Vietnamese National Party. Nói chung đọc sách này của thầy GS TS Nguyễn Văn Khánh, nó tựa như ăn fast food của McDonalds, bạn không đọc cũng chả mất kiến thức gì, nhưng bạn có đọc, có khi còn bị đầu độc vì đủ thứ tuyên truyền linh tinh trong đấy. 

Và đáng sợ hơn, là bạn đừng tưởng thầy Khánh dốt vụ bản đồ thời gian há (xem >> https://www.facebook.com/brian.wu.121772/posts/2894840927433517). Còn nữa nè, ví dụ ở trang 81, thầy viết "*For these serious misconducts, the VNP revolutionary tribunal announced capital punishment for Phạm Thành Dương and his son*". Nhưng trời ơi đất hỡi, VNQDĐ đã ra lệnh xử tử hình Phạm Thành Dương và cha của ông, là Phạm Huy Du, vì ông Du đã dụ con là Phạm Thành Dương phản bội VNQDĐ, chứ làm gì có Phạm Thành Dương và con trai ông, như thầy Khánh nghiên cứu. Một tiểu tiết lịch sử quan trọng và đơn giản như thế mà thầy nghiên cứu sử còn viết ẩu đến thế, thì thật không còn ra cái thể thống GS TS gì nữa.

Mà đó là mình còn chưa đọc thiệt kỹ so sánh từng sử kiện cơ đấy

Một GS TS của một trường ĐH danh tiếng ngoài Hanoi mà viết sách nghiên cứu sử học linh tinh như thế, làm thế nào mà có thể dạy dỗ cho ra các thế hệ sinh viên sử học ngon lành ạ ? 

Hổm, mình có reviewed sách của thầy Hoàng Anh Tuấn với mấy GS TS ĐH Hà Nội viết về lịch sử ngành hải thương Việt Nam, và phát hiện ra việc họ viết sách mà cắt xén và ngụy tạo đủ thứ, nay đọc sách thầy GS TS Nguyễn Văn Khánh này, thấy nó ngô nghê và linh tinh quá, rồi hồi xưa có cả thầy Nguyễn Thừa Hỷ và nhóm sinh viên / cán bộ ĐH Hà Nội dịch sách Vùng đất Nam Bộ dưới triều vua Minh Mạng mà đọc xong mình nghĩ vốn Anh ngữ và Việt ngữ của nhóm người này, coi bộ chưa đủ trình độ đại học đâu, chứ đừng nói là đủ kiến thức Anh ngữ lẫn sử học mà đi dịch sách cho độc giả mê sử Việt đọc. Làm sao mà trường ĐHKHXH&NV Hanoi lại để xảy ra các tình trạng đáng buồn này vậy ? Mình cứ tưởng "Ngàn năm văn vật đất Thăng Long" cơ chứ. Cô Hán Nôm của mình và nhiều cô Hán Nôm khác, cũng ra trường từ trường ĐHKHXH&NV Hanoi này mà. 

Mình thấy ở quốc tế, có thầy Vũ Đức Liêm có viết vài bài nghiên cứu Anh ngữ khá là hay (nhưng các bạn có đọc hay không thì mình không biết). Nhưng không hiểu tại sao, sách sử học từ trường ĐHKHXH&NV Hanoi kém thế ? Kém về nội dung lẫn độ thâm sâu của công trình nghiên cứu. Nếu 1 GS TS như thầy Nguyễn Văn Khánh mà chỉ có thể viết như thế về Quốc Dân Đảng, thì xin thưa với bạn, học lực và kiến thức của thầy Nguyễn Văn Khánh chưa thể là GS TS, chứ đừng nói là có thể là Phó trưởng ban của tiểu ban 8 trong cuộc Hội thảo Quốc tế Việt Nam Học lần thứ VI năm 2021.

Mình không hiểu ở Việt Nam, khi chúng ta bàn về GS TS, nhất là GS TS sử học, thì họ cần phải có các điều kiện học thuật gì để được cấp hay phong hàm GS TS nhỉ ? Hay là họ già, và họ tham gia nhiều các công tác Đảng, thế là người ta cho họ lên làm GS TS sử học, tựa như là lên lão làng vậy ? Mình cho đến nay, vẫn chưa thể đọc được các công trình nghiên cứu Đàng Trong nào cho ra hồn của các GS TS Việt Nam nào sau năm 1975 cả. Còn các sử gia trước đó, ví như Văn Tân hay Đào Duy Anh hay abc nào đó, nếu mình đem những gì họ viết ra mà mổ xẻ, chắc các bạn cũng chỉ chê là mình không thông cảm cho bọn họ, vì họ sống dưới chế độ Cộng Sản nên phải viết vậy thôi.

Đâu, nếu bạn thấy có GS TS ViệT Nam sau năm 1975 nào đủ trình độ viết về sử Đàng Trong (hay luôn Việt Nam Quốc Dân Đảng), xin cứ share links hay sách để mình tìm đọc. Còn các cụ tứ trụ sử học, các GS sử học hiện nay, viết sách mà cắt xén dạng như của Viện Sử Học, thì xin các bạn khỏi share, họ là GS TS của các bạn, nhưng với độc giả như mình, kiến thức như thế của họ, là vô ích và đem đổ xuống sông là OK hơn hết. Mình là người Việt sống bên Mỹ, đam mê theo đuổi kiến thức, chứ không có muốn đi tìm thầy hay làm bạn với thầy của các bạn. Nếu thầy của các bạn đủ trình độ viết về sử Đàng Trong, bạn cứ đem ra và giới thiệu.

Mình đề nghị Khoa Sử trường ĐHKHXH&NV Hanoi nên bàn thêm về chất lượng giáo viên đi thôi, chứ GS TS mà viết sách như thế này, trong Việt ngữ chắc là còn có vấn đề, chứ đừng nói là nên thử viết bằng Anh ngữ cho người ta đọc ạ.

Thanks

Brian 

Quyển Vietnamese National Party của GS TS Nguyễn Văn Khánh tệ quá

Quyển Vietnamese National Party của GS TS Nguyễn Văn Khánh tệ quá


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo