Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRƯỜNG ĐHKHXH&NV HANOI - CHỮ TÂM KIA MỚI BẰNG BA CHỮ TÀI

Trường ĐHKHXH&NV Hanoi - Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài  Mình đọc phần Sứ Mệnh và Mục tiêu phát triển của trường ĐHKHXH&NV Hanoi (x...

Trường ĐHKHXH&NV Hanoi - Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài

Trường ĐHKHXH&NV Hanoi - Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài 

Mình đọc phần Sứ Mệnh và Mục tiêu phát triển của trường ĐHKHXH&NV Hanoi (xem >> https://ussh.vnu.edu.vn/vi/page/su-menh-va-muc-tieu-phat-trien.html), thấy viết nhiều lắm, về đào tạo cán bộ giỏi, về giúp ích nước nhà, v.v & v.v.

Nhưng xem ra, mình có đọc vài quyển sách của cán bộ hay của GS TS nhà trường, thì thấy như thế này, cán bộ hay GS TS của trường giỏi thì không biết có giỏi không, nhưng xem ra chữ TÂM của họ hơi ít đó.

Người ta nói mục đích lập trường học là để dạy con người, phần dạy không chỉ là dạy kiến thức, mà còn phải có cả sự đạo đức trong đó. Một nhà trường mà có các GS TS viết sách cắt xén và đầu độc thiên hạ như thế, thì đó là một nhà trường có hại cho xã hội mà thôi. Chính chủ tịch Hồ Chí Minh có nói "Có tài mà không có đức là người vô dụng". Chính cụ Nguyễn Du có viết "Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài". Và đã bao giờ mà người Hà Thành hay ít nhất là sĩ phu Hà Thành lại trở nên ngày càng đồng nghĩa với những con người trí thức quên đi mặt đạo đức khi nghiên cứu sử học thế ? 

Người Việt nói "muốn con hay chữ hãy yêu lấy thầy", nhưng một nhà trường mà GS TS sẵn sàng viết cắt xén và đầu độc kiến thức dân tộc, thế thì cái nhà trường ấy, có hơn chốn lầu xanh bán trôn nuôi miệng không ạ ? 

Có khi nhà trường nên viết lại mục Sứ Mệnh và viết thêm chút về Đạo đức của những ai đã đang và sẽ theo học nhà trường hoặc dạy ở trường đi nhỉ ? Con người ta đã dấn thân vào ngành giáo dục mà lại thiếu hoặc quên mất đi vấn đề đạo đức trong nghiên cứu học thuật, thì còn gì để mà đi dạy trẻ nữa ? 

Thanks
Brian 


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo