Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ TRÌNH ĐỘ KIẾN THỨC CỦA GS TS NGUYỄN VĂN KHÁNH

Về trình độ kiến thức của GS TS Nguyễn Văn Khánh #thay_Nguyen_Van_Khanh_la_ai Mình thấy trong Hội thảo Quốc tế Việt Nam Học lần thứ VI, tiểu...

Về trình độ kiến thức của GS TS Nguyễn Văn Khánh

#thay_Nguyen_Van_Khanh_la_ai

Mình thấy trong Hội thảo Quốc tế Việt Nam Học lần thứ VI, tiểu ban 8 có 4 người thuộc danh sách thành viên phụ trách:

1. Trưởng tiểu ban: **PGS TS Đinh Quang Hải** - Viện trưởng Viện Sử Học. Thầy này thì hổm mình đọc bài thầy viết bênh vực họ Đinh trên báo mà cười ngất, xin miễn bàn

2. Phó trưởng tiểu ban: **GS TS Nguyễn Văn Khánh** - Trường Đại học KHXH&NV ĐHQG Hà Nội. Thầy này mình không biết là ai

3. Phó trưởng tiểu ban: **PGS TS Nguyễn Tuấn Cường** - Viện trưởng Viện Hán Nôm. Thầy Cường thì coi bộ trình độ Hán Nôm khá là uyên thâm 

4. Thư ký: **TS Phạm Thị Hồng Hà** - Viện Sử Học. Mình không biết cô này

Thầy cô của Viện Sử Học thì mình xin miễn bàn, vì xem ra với cách viết nghiên cứu sử cắt xén của Viện, mình không có gì để phải tìm hiểu về Viện hay người của Viện cả

Mình thấy trong này có GS TS Nguyễn Văn Khánh mà mình chưa biết, nên mình cũng muốn biết thầy có trình độ gì không ? Thế các bạn có biết thầy Khánh có trình độ sử học hay nghiên cứu Hán Nôm gì không ? Hay thầy cũng như là già và có chức quyền, nên được lên làm GS TS ?

Mình có đọc sơ yếu lý lịch KH của thầy Khánh tại đây >> https://khoalichsu.ussh.vnu.edu.vn/li-lich-khoa-hoc-gs-nguyen-van-khanh/. Và mình có tải quyển The Vietnamese National Party mà thầy viết và đang đọc vài trang đầu. Thầy viết sách Anh ngữ, mà toàn dùng những từ Thực Dân, Cách Mạng, v.v. gì đó, mình đọc cứ tưởng là sách tuyên giáo, nên không biết sách này có đúng là có giá trị không ? Bạn đã đọc chưa, xin cho biết ý kiến ?

À, mà coi bộ Anh ngữ mà thầy dùng trong sách này, hơi là thấp quá, dạng thấp như thường dân mà mình dùng khi viết email vậy. Sách Anh ngữ mà do GS TS viết như thế này, là không đạt tiêu chuẩn đúng không bạn ? Hay là sách này do ai đó dịch cho thầy ạ ?

Và, thầy viết lý lịch Nguyễn Thái Học như thế này "*The founder and highest leader of VNP was Nguyễn Thái Học. He was born in 1901 (the year of Buffalo) in Tho Tang, Vinh Tuong district, Vinh Phuc province. Born to a family of middle farmers, in 1907, Nguyễn Thái Học was sent by his family to study Confucianism with a Confucian teacher; he then studied at Viet Tri elementary school. During his home-stay education, especially after learning about the failure of Thai Nguyen uprising started by Doi Can, Nguyễn Thái Học began to nurture his hostility to the French. After graduating from elementary school in 1921, Nguyễn Thái Học entered the Hanoi School of Pedagogy*.".

Đọc câu văn trên, xin không bàn về  thứ cấp Anh ngữ mà thầy dùng nó có vẻ chợ trời quá, mình thắc mắc là làm gì có province Vinh Phuc thời ngài Nguyễn Thái Học sinh ra vậy ta ? Và hơn thế nữa, nếu Nguyễn Thái Học đã đi học elementary rồi, và ông lại bỏ để đi học home-stay education như thầy Khánh viết, thì làm sao ông Học lại có thể graduated from elementary school bạn nhỉ ? Thầy Khánh làm sao học tới GS TS mà lại có thể viết Anh ngữ như thế ạ ?

Và đó là mình còn chưa thật sự đọc sách của thầy Khánh.

Nên mình rất muốn biết thầy Khánh có trình độ không ? Và khi mình viết trình độ, ý là mình viết về kiến thức, chứ không phải là lòng kiên định của một Đảng viên Đảng Cộng Sản. 

Mà thầy Khánh viết sách Anh ngữ như thế, thì làm sao có thể đủ trình độ để làm Phó trưởng tiểu ban về lịch sử văn hóa Hán Nôm nhỉ ? 

Mình rất thắc mắc

Thanks

Brian 

Về trình độ kiến thức của GS TS Nguyễn Văn Khánh

Về trình độ kiến thức của GS TS Nguyễn Văn Khánh

Về trình độ kiến thức của GS TS Nguyễn Văn Khánh


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo