Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHẾT VÌ TÌNH …HỮU NGHỊ?

CHẾT VÌ TÌNH …HỮU NGHỊ? Hôm qua(25/11), hàng loạt các báo đưa tin về việc ba công nhân ở Thanh Hóa chêt sau khi tiêm vắc xin VeroCell của Tr...

CHẾT VÌ TÌNH …HỮU NGHỊ?

Hôm qua(25/11), hàng loạt các báo đưa tin về việc ba công nhân ở Thanh Hóa chêt sau khi tiêm vắc xin VeroCell của Trung Quốc, đã làm mọi người bàng hoàng.

Tờ VN EXPRESS đưa tin: “Dừng tiêm lô vaccine Vero Cell sau khi ba người tử vong”

Theo đó: “Ngày 23/11, huyện Nông Cống bắt đầu tiêm, số vaccine Vero Cell cho dân theo kế hoạch.

Tuy nhiên, khi mới tiêm được khoảng 10.000 liều thì hàng chục nữ công nhân, độ tuổi 25-30, ở Công ty Giày Kim Việt xuất hiện triệu chứng bất thường, trong đó năm người phản ứng phản vệ… Đến sáng 24/11, hai nữ công nhân tử vong, người thứ ba mất vào chiều cùng ngày. Hiện còn 9 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, trong đó một trường hợp tiên lượng nặng. Khoảng 60 người triệu chứng nhẹ hơn đang theo dõi tại Bệnh viện huyện Nông Cống, sức khỏe đã ổn định.
(https://vnexpress.net/dung-tiem-lo-vaccine-vero-cell-sau-khi-ba-nguoi-tu-vong-4394604.html)
CHẾT VÌ TÌNH …HỮU NGHỊ?


Sau đó tờ VTC Wews nhanh nhẩu đưa tin: “Kết luận nguyên nhân gây tai biến sau tiêm vaccine tại Thanh Hóa. 

Nguyên nhân của 3 trường hợp tử vong và 1 trường hợp nguy kịch là sốc phản vệ sau tiêm vaccine VeroCell ”.

Nhưng nguyên nhân vì sao gây ra sốc phản vệ thì họ không nói. Nên biết rằng tại công ty này đã có hơn 70 người bị cái gọi là sốc phản vệ sau khi tiêm.

Phải chăng “sốc phản vệ” là cái túi màu nhiệm để chứa đựng những gì chưa giải thích được, là phương pháp hữu hiệu dập tắt mọi nghi ngờ?

Tở Tuổi Trẻ sáng nay(26/11) đưa tin: “Sở Y tế Thanh Hóa cho biết vừa có thêm 1 nữ công nhân của Công ty TNHH giày Kim Việt ở huyện Nông Cống tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19”. 

Như vậy cho đến sáng nay(26/11), đã có bốn người tử vong sau khi tiêm vắc xin TQ. Nhưng có thể số người chết không dừng lại ở đây, vì còn rất nhiều người còn được điều trị sau khi tiêm vắc xin TQ.

Chúng ta đều biết rằng, thời gian qua, nhà nước VN đã cho nhập nhiều loại vắc xin dưới hai hình thức mua và nhận viện trợ. Trong đó số vắc xin nhận viện trợ là của Anh và Mỹ và một số nước khác. Còn vắc xin Trung Quốc đa số là phải mua với giá cắt cổ.

Đến nay số vắc xin Trung Quốc vào VN có gần 50 triệu liều, được phân bổ khắp cả nước.

Mua bán bất bình thường:

Trong quan hệ mua bán hàng hóa, có 2 yếu tố để cạnh tranh, là giá cả và chất lượng sản phẩm. Và quan hệ giữa 2 bên là bình đẳng theo kiểu thuận mua vừa bán.

Nhưng trong trường hợp VN mua vắc xin TQ thì hoàn toàn khác.

Tờ Tin Tức của TTXVN ngày 22/9 cho biết: “Nghị quyết của Chính phủ về việc mua vắc xin Sinopharm”, có những điểm đáng lưu ý như sau:

Chấp thuận điều khoản miễn trừ trách nhiệm đối với các khiếu nại phát sinh từ hoặc liên quan đến vaccine hoặc việc sử dụng vaccine. 

Việc giải quyết tranh chấp của hợp đồng áp dụng theo luật pháp của Trung Quốc.

Trường hợp không giải quyết được, tranh chấp do Ủy ban Trọng tài thương mại và kinh tế quốc tế TQ tại Bắc Kinh, Trung Quốc phán quyết”.
Nghĩa là phía TQ đã ban ơn cho VN được mua vắc xin của họ.
(https://baotintuc.vn/.../nghi-quyet-cua-chinh-phu-ve-viec...)

Giá mua vắc xin như thế nào?

Theo tài liệu của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết:“Giá vắc xin AstraZeneca được đánh giá là rẻ hơn so với các loại khác, 1 liều chỉ khoảng 2,4 USD. Vắc xin Vero Cell của Sinopharm(TQ) có giá khoảng 13,6 USD”.
(https://medlatec.vn/.../gia-cac-loai-vac-xin-phong-ngua...)

Nghĩa là vắc xin Vero Cell của TQ đắt hơn vắc xin AstraZeneca của Anh là 5,66 lần. Tại sao hàng tốt và rẻ không mua, mà cứ nhắm mắt mua hàng vừa đắt mà không bảo đảm an toàn?

Tờ RFA hôm 23/6/2021 viết:Người dân nhiều nước tẩy chay vắc-xin Trung Quốc…

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc Cao Phúc thẳng thắn nói rằng tác dụng của vắc-xin Trung Quốc "không quá lý tưởng". 

Đã từ lâu nay, các sản phẩm của TQ tràn sang VN nổi tiếng với các hóa chất độc hại được tẩm, ướp vào để đầu độc người VN. Từ đồ chơi trẻ em cho đến cái áo ngực phụ nữ, rồi đến các loại nông sản ,nhất là các loại trái cây, được ướp chất bảo quản để đến 6 tháng không hư. Vì vậy mà người VN tẩy chay hàng TQ.

Nay trong các loại vắc xin của TQ tràn sang VN dưới hình thức tặng và mua, ai mà biết được nó được trộn chất độc gì nhằm mục đích hủy hoại giống nòi người Việt về sau? 

Và điều lo ngại về chất lượng vắc xin TQ đã trở thành hiện thực. Ngoài việc những người ở Thanh Hóa chết và đang bị ngộ độc, tại Sài Gòn, báo chí  đã rón rén  cảnh báo rằng: “Những người lớn tuổi, có bệnh nền, nhất là tiêm đủ vaccine Vero Cell (hay vaccine Sinopharm) cần được tiêm sớm mũi 3 để giảm nguy cơ lây nhiễm, trở nặng và tử vong”. Nghĩa là chính quyền đã biết rằng vắc xin Tàu là không an toàn.
(https://plo.vn/suc-khoe/tphcm-can-uu-tien-tiem-mui-3-cho-nguoi-lon-tuoi-benh-nen-1029646.html)

Vì hiện nay số vắc xin của Anh, Mỹ viện trợ cho VN không đủ tầm bào phủ, nên buộc phải tiêm vắc xin TQ. Điều đáng lo ngại là hiện nay một số địa phương và trường học nói rằng, ai không tiêm vắc xin thì sẽ không được đi làm, và học sinh không được đi học. Và điều gì sẽ xảy ra khi mấy chục triệu liều vắc xin Tàu tiệp tục được bơm vào cơ thể người VN, trong đó có số học sinh là tương lai của dân tộc sẽ bị tiêm vào?

Nhà báo Nguyễn Thông, trên trang cá nhân vủa mình viết: “Nếu sau này mà phát hiện ra vắc-Tàu là thứ đồ rởm (vô tác dụng), thậm chí chỉ có hại (gây chết người) thì cần lập tòa án nhân dân lôi cổ những đứa đem hàng tàu về nằng nặc một mực dọa dẫm ép dân tiêm chích, lừa đảo "vắc xin tốt nhất là vắc xin tiêm sớm nhất"; và cả những đứa làm báo nịnh tà quyền, hoặc ngu muội, hoặc ăn tiền; lôi tất ra xử. Không cần án nặng, cứ chích cho nó và họ hàng hang hốc nhà nó mỗi ngày 10 mũi/người, chích trong trăm ngày, cho tiệt chủng cái quân khốn nạn đi”.

Bác sĩ Phạm Xuân Trung đã có clip cảnh báo: “Vacxin TQ Gây Biến Đổi Gen, Suy Giảm Miễn D!ch, Ngừnq Tiêm Ngay Kẻo tử vong hànq loạt”

Trong gần hai năm kể từ khi dịch cúm Tàu tàn phá đất nước và nhân dân VN, đến nay đã có hơn 23 ngàn người chết. Trong đó có nhiều người là bác sĩ, y tá, hộ lý, và những người thiện nguyện. Họ là những tấm gương cao cả, dám hy sinh tính mạng mình cứu chữa giúp đỡ nạn nhân cúm Tàu.

Nhưng những nạn nhân chết do vắc xin dổm của Tàu gây ra chỉ vì “tình hữu nghị viễn vông”(mượn lời Ba X), thì quá đau xót và thương tâm. Họ để lại gia đình tang thương và con thơ nheo nhóc thiếu người chăm sóc là  vì ai và vì cái gì?

Phải chăng việc cho vắc xin TQ ồ ạt nhập vào VN là “Con ngựa thành Troyes” nhằm làm rối loạn công tác phòng chống dịch tại VN, để có ngày họ thực hiện chính sách đại cục mà họ toan tính bây lâu nay?

Thao Ngoc


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo