Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ PHẢN BỘI TỪ PHÍA CHÚNG TA

Sự phản bội đến từ phía chúng ta Việt kiều yêu Đảng là con cháu của csVN, có cả một thiểu số con cháu HO nhưng nay phản bội, giác ngộ xin th...

Sự phản bội đến từ phía chúng ta
Sự phản bội đến từ phía chúng ta

Việt kiều yêu Đảng là con cháu của csVN, có cả một thiểu số con cháu HO nhưng nay phản bội, giác ngộ xin theo đảng để kiếm chút lợi danh.

Việt kiều yêu Tiền là những người chạy trốn csVN sau trở lại làm ăn vì yêu tiền, có người từng là ca sĩ nổi tiếng trước 1975, có người từng bị csVN cầm tù, có người từng vượt biên xin tỵ nạn csVN.

Việt kiều yêu Gái Trai là những người bỏ nước ra đi vì nhiều lý do. Nay tiền bạc rủng rĩnh, ly dị, độc thân cô đơn ở hải ngoại nên trở về Việt Nam tìm trai trẻ gái non, để có niềm vui lúc tuổi về chiều.

Việt kiều yêu gia đình là những người vì nặng nợ gia đình, vì thương Cha nhớ Mẹ mà phải về lại Việt Nam.

Tất cả Việt Kiều này hàng năm đã gửi về Việt Nam hơn 10 tỷ đollars. Tổng sản lượng Việt Nam năm 2020 là 271.2 tỷ đollars thì Việt Kiều đã cho Đảng CsVN gần 4%. Nhờ nguồn vốn yễm trợ này; phần nào đã giúp cho chế độ độc tài csVN được tồn tại.

Trong vòng 14 năm, từ 2000 đến 2014. Theo World Bank, tiền người Việt tỵ nạn gửi về VN, tăng từ 1 tỷ lên đến 12 tỷ đollars. Nhiều người còn mơ hồ, chưa tin, và cho là phần nhiều tiền này của con ông cháu cha csvn gửi, chứ không phải tiền của người Việt tỵ nạn csvn.

Theo ngân hàng thế giới, số người Việt định cư tại Mỹ từ 1975, đến 2015 gần 1.4 triệu. Bao nhiêu con ông cháu cha csvn trong số này? Vài trăm ngàn chăng? Chẳng lẽ số vài trăm ngàn người đó, gửi tiền nuôi chế độ, vượt hơn 1 triệu người Việt tỵ nạn.

Từ năm 2000 đến 2010, Hoa kỳ vẫn còn chưa mở rộng cửa cho Du học sinh qua Mỹ, vì vậy trong khoảng thời gian này, có thể loại trừ khả năng gửi tiền của csvn, hay nói cách khác, nếu có cũng rất ít. Vậy số tiền chuyển về VN, cao điểm trong năm 2010, gần 8 tỷ đollar là ai gửi. Nếu không phải tỵ nạn csvn, thì chẳng lẽ chính phủ Hoa kỳ?. 

Tại các nước Đông Âu, nơi có khối đông người Việt lao động, buôn bán, đại đa số vẫn còn phụ thuộc vào csvn, chỉ gửi về vài trăm triệu đollar. Tiệp khắc, với chừng 50 ngàn người Việt, trong năm 2015, đã gửi về Việt Nam $234.7 triệu đollars. (1)

Tỵ nạn Việt ở Mỹ gửi về 7.4 tỷ, so với Úc 1.1 tỷ và Canada gần 1 tỷ. Tổng số tiền gửi về trong năm 2016 là hơn 10 tỷ đollars. Đó là những con số theo World Bank ghi nhận, tiền hợp lệ đã qua chuyển ngân. Số này, chưa tính tiền mặt mang theo đem về Việt Nam trong các dịp du lịch, Tết cũng lên cả trăm triệu.

Việt Nam đứng hàng thứ 11, trong số các quốc gia gửi tiền về nước, so với Ấn, đứng số 1, Trung Cộng số 2 và Phi đứng hàng thứ 3. Đây là những con số biết nói, và có thể nói là chính khối người Việt tỵ nạn csvn đã nuôi dưỡng chế độ csVN. Ngày nào số tiền này vẫn tiếp tục đổ về Việt Nam, ngày đó chế độ độc tài đảng trị csVN vẫn còn tồn tại để cai trị nhân dân Việt. Sự phản bội đau lòng là nhiều khi lại không đến từ phía thù địch.

Đỗ T. Công 
http://www.migrationpolicy.org/programs/data-hub/global-remittances-guide

Sự phản bội đến từ phía chúng ta


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo