Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

YẾU TỐ DO THÁI VÀ NẠN THAM NHŨNG CỦA QUÂN LỰC NGA LÀM CHO CÔN ĐỒ MÁU LẠNH PUTIN CHƯA ĐẠT ĐƯỢC MỤC ĐÍCH Ở UKRAINE

YẾU TỐ DO THÁI VÀ NẠN THAM NHŨNG CỦA QUÂN LỰC NGA LÀM CHO CÔN ĐỒ MÁU LẠNH PUTIN CHƯA ĐẠT ĐƯỢC MỤC ĐÍCH Ở UKRAINE  Toan tính của côn đồ máu l...

YẾU TỐ DO THÁI VÀ NẠN THAM NHŨNG CỦA QUÂN LỰC NGA LÀM CHO CÔN ĐỒ MÁU LẠNH PUTIN CHƯA ĐẠT ĐƯỢC MỤC ĐÍCH Ở UKRAINE
YẾU TỐ DO THÁI VÀ NẠN THAM NHŨNG CỦA QUÂN LỰC NGA LÀM CHO CÔN ĐỒ MÁU LẠNH PUTIN CHƯA ĐẠT ĐƯỢC MỤC ĐÍCH Ở UKRAINE 

Toan tính của côn đồ máu lạnh Putin là “đánh nhanh - thắng nhanh” bằng không lực, phi đạn và tuyên truyền để trong vòng 48 giờ buộc quân dân Ukraine buông võ khí, buộc tổng thống Zelensky lưu vong hoặc bị bắt để sau đó là đưa khoảng 175 ngàn quân chủ yếu là lính nghĩa vụ vào cài răng lược ở Ukraine để chống lưng cho một nhà nước bù nhìn do côn đồ máu lạnh Putin dựng lên.

Tuy nhiên điều mà côn đồ máu lạnh Putin không ngờ tới là quân xâm lược của hắn đã đánh giá sai tinh thần vệ quốc của quân dân Ukraine và Chánh phủ của tổng thống Zelensky cùng với Quốc hội của nước này. Mặc dù người Ukraine không tổ chức Hội nghị Diên Hồng, Bình Than như quân dân Nhà Trần tại cuộc chiến chống quân Mông Nguyên nhưng những hình ảnh về tinh thần vệ quốc của người Ukraine như cụ già 80 tuổi xin tòng quân, người dân Ukraine không hề khiếp sợ trước xe tăng và binh lính Nga,… cho thấy Ukraine hôm nay là bản sao của Đại Việt thời Nhà Trần ba lần đánh tan quân Mông Nguyên.

Tinh thần chiến đấu là yếu tố góp phần tạo ra bước ngoặt trên chiến trường nhưng như vậy vẫn chưa đủ vì mô thức chiến tranh ở thời đại này quyết định bởi sức mạnh về quân binh và khí tài cùng với nghệ thuật chiến tranh.

Sau khi côn đồ máu lạnh Putin phát lịnh tấn công xâm lược Ukraine thì kịch bản chiến tranh “Bão táp sa mạc” mà Hoa Kỳ sử dụng ở Iraq trước đây được tái hiện với mục đích làm mềm chiến trường bằng các cuộc không kích của lực lượng không quân và các phi đạn từ bên ngoài Ukraine bắn vào các cơ sở quan trọng của Ukraine.

Sau khi chiếm ưu thế trên không thì côn đồ máu lạnh Putin xua các đơn vị mặt đất là dàn xe tăng và thiết giáp với bộ binh kết hợp với lính nhảy dù để tiến sâu vào các trung tâm Ukraine để tiêu diệt những mục tiêu còn sót lại rồi đóng quân cài răng lược ở Ukraine luôn.

Kế hoạch xâm lược Ukraine mà độc tài máu lạnh Putin đặt ra là hai nấc, nấc thứ nhứt là cướp được thủ đô Kyiv trong 48 giờ vàng khắc nghiệt, nếu không đạt được thì sẽ chuyển sang nấc thứ hai là 10 ngày đầu vòng chiến và bây giờ thì côn đồ máu lạnh Putin phải chấp nhận nấc thứ hai khi nấc thứ nhứt đã phá sản.

Về tương quan lực lượng thì côn đồ máu lạnh Putin dự trù quân số cho cuộc xâm lược Ukraine là 175 ngàn quân. Phía Ukraine thì họ có 250 ngàn quân Chánh quy, 200 ngàn quân dự bị và 400 ngàn cựu binh sẵn sàng tái ngũ. Ukraine cũng là nước đang sở hữu lực lượng xe tăng hùng hậu nhứt châu Âu với khoảng 820 – 850 chiếc, trong đó khoảng 750 chiếc đang hoạt động nhưng tất cả đều có tuổi đời cao, lạc hậu nhưng Ukraine biết tận dụng sự lạc hậu này để làm cho quân xâm lược lúng túng mà tui sẽ nói dưới đây. Về không quân thì Nga áp đảo Ukraine là tất nhiên nhưng đó không phải là yếu tố quyết định thắng thua vì:

1. Tướng lãnh không quân của La Sát Nga bị Ukraine mua chuộc:

Có một tình tiết thú vị không kém câu chuyện một diễn viên hài mần tổng thống ở Ukraine đó là chuyện một ông luật sư làm Tổng trưởng Quốc phòng Ukraine đó là ông Oleksii Reznikov. Truyền thống gia đình của ông này cũng không dính dáng gì tới quân sự và Chánh trị khi cha của ông là một giáo sư, Thạc sĩ Thể thao nhào lộn còn mẹ của ông là một bác sĩ thần kinh tại Thạc sĩ Thể thao bộ môn thể dục Nhịp điệu.

Nhưng trước khi học ngành Luật thì ông Oleksii Reznikov từng phục vụ trong Không quân Liên Sô ba năm từ năm 1984 tới năm 1986. Đây là bước ngoặt mà không quân của côn đồ máu lạnh Putin chưa làm chủ được bầu trời của Ukraine dù lực lượng không quân Nga vẫn được đánh giá là đứng thứ hai thế giới chỉ sau Hoa Kỳ.

Không phải ông tổng trưởng quốc phòng Oleksii Reznikov dùng kinh nghiệm của mình để khắc chế không quân Nga mà vì ông ta biết “mua chuộc” các tướng lãnh cao cấp của không quân Nga nhờ vào mối quan hệ trước đây và nạn tham nhũng tràn lan trong quân lực La Sát Nga.

Là một người gốc Do Thái nên ông tổng thống Zelensky biết cách “lấy yếu chế mạnh” khi bổ nhiệm ông Oleksii Reznikov làm Tổng trưởng quốc phòng vào ngày 04/11/2021 để ông Oleksii Reznikov có đủ thẩm quyền mua chuộc các tướng lãnh không quân của Nga. Đây là lý do mà không quân Nga không chiếm được ưu thế trước lực lượng phòng không của Nga dẫn đến kế hoạch đánh chớp nhoáng làm mềm chiến trường của côn đồ máu lạnh Putin đã thất bại ở nấc thứ nhứt.

2. Tình báo thiện chiến của côn đồ máu lạnh Putin đã bị Ukraine đánh lừa:

Nói về lãnh vực tình báo thì Nga bỏ xa Ukraine vì SVR - Cơ quan tình báo đối ngoại Nga được đánh giá là đứng thứ 5 thế giới. Bản thân tên côn đồ máu lạnh Putin là một cựu sĩ quan tình báo của Liên Sô - KGB nên Ukraine không là gì cả. 

Nhưng với nạn tham nhũng và nghệ thuật đánh lừa phổ thông của Ukraine mà côn đồ máu lạnh Putin đã phải phát khùng lên vì những điều hắn không ngờ tới. Cụ thể là vào cuối năm 2021, ông Tổng trưởng quốc phòng Ukraine dự đoán là Nga có thể phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraine vào cuối tháng 01 năm 2022. Và trong lúc côn đồ máu lạnh tỏ rõ thái độ sẽ xâm lược Ukraine vào đầu năm 2022 thì ông Oleksii Reznikov lại giả Nai tuyên bố vào ngày 25/01/2022 rằng “tui hiện không thấy mối đe dọa nào về một cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine”.

Hai dự đoán trái ngược nhau của ông Oleksii Reznikov là một chiến thuật đánh lừa tình báo Nga theo cách “vô chiêu thắng hữu chiêu”, nó tạo ra sự chủ quan thái quá trong bản chất cao ngạo, tự phụ và kiêu căng của tên côn đồ máu lạnh Putin và dẫn đến phá sản nấc thứ nhứt trong kế hoạch xâm lược Ukraine của hắn như chúng ta đã thấy.

Thực ra ông Oleksii Reznikov đã nhận ra côn đồ máu lạnh Putin sẽ xâm lược toàn diện Ukraine tại tuyên bố vào cuối năm ngoái và ông ta đã có những chiến thuật bố phòng phù hợp với năng lực tác chiến của quân dân Ukraine rồi tới ngày 25/01/2022 ông ta lại cho nước côn đồ máu lạnh Putin với nhận định “tui hiện không thấy mối đe dọa nào về một cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine” làm cho côn đồ máu lạnh Putin hứng chí mà xua quân xâm lược Ukraine để dính phải chước tương tự như chước “Vườn không nhà trống” của quân dân Nhà Trần trước đây. Bằng chứng là các binh sĩ Nga không được cung cấp lương thực quá một ngày ăn vì theo lịnh của côn đồ máu lạnh Putin là tiến vào Ukraine mà lấy lương thực rồi sẽ được uống Vodka ở Kyiv sau 48 giờ tới. Cuối cùng thì lính xâm lược Nga phải xin đồ ăn thức uống của dân Ukraine như quý vị đã thấy.

Nhưng có một cú lừa ngoạn mục hơn mang tên Do Thái là chuyện Israel đã giúp người “đồng hương” gốc Do Thái là tổng thống Zelensky gia cường lưới lửa phòng không để bẻ gãy ưu thế không quân và không kích của La Sát Nga. Cụ thể là vào 15/2/2022, phía đưa tin Israel đã “quyết định” dừng bán hệ thống phòng thủ hoả tiễn Iron Dome - Vòm Sắt cho Ukraine do lo ngại phản ứng của Nga khi trước đó phía Ukraine đã theo đuổi việc mua nó từ sau ngày côn đồ máu lạnh Putin cướp được bán đảo Crimea vào năm 2014. Như tui đã nói, đừng vội tin vào những tuồng diễn trước công chúng của giới Chánh trị gia  vì nó thường trái ngược lại với những gì họ gặp nhau sau cánh gà sân khấu. Do Thái Quốc họ tuyên bố không bán Vòm Sắt cho Ukraine nhưng họ đã giúp tổng thống Zelensky gia cường hệ thống phòng không của Ukraine vì côn đồ máu lạnh Putin đã khăng khăng phủ nhận một phần lãnh thổ của Israel hiện nay không phải là của người Do Thái mà là của đồng minh Syria, Do Thái âm thầm giúp Ukraine là để tự giúp mình. 

3. Không quân và bộ binh Nga bị đánh lừa bởi mục tiêu giả:

Mặc dù Ukraine sở hữu bầy cua sắt hùng hậu nhứt Châu Âu nhưng gần như tất cả chúng được sản xuất thời Liên Sô cũ. Nếu điều động hết bầy cua sắt này ra đương đầu với lực lượng không quân và tăng thiết giáp của quân xâm lược Nga thì giống như đưa võ sĩ già, lùn người ngắn tay ngắn chân ra đánh với võ sĩ đang thống lãnh võ đài với sức mạnh và đòn thế nhanh như chớp.

Vì vậy mà Ukraine đã chơi chiến thuật “trộn gạo vào cát”, họ đưa những con cua sắt mất năng lực tác chiến ra làm mục tiêu giả để quân xâm lược Nga bắn phá phí đạn và giơ đầu ra cho các mục tiêu thực nã đạn, phía Ukraine chỉ bị phá hủy các con cua sắt phế liệu nhưng phía Nga phải trả giá bằng cua sắt thiện chiến và rocket thiệt.

Về bộ binh thì phần lớn binh sĩ Nga chỉ là lực lượng nghĩa vụ quân sự non chẹt thiếu kinh nghiệm chiến trường nhưng phải giáp lá cà với 250 ngàn quân Chánh quy, 200 ngàn quân dự bị và 400 ngàn cựu binh của Ukraine thông thuộc mọi ngóc ngách của chiến trường và luôn trong tư thế phòng thủ - phục kích nên đã làm cho bộ binh Nga không nuốc trôi các cứ điểm trọng yếu của Ukraine. 

Thêm nữa vì trước khi côn đồ máu lạnh Putin phát lịnh tấn công xâm lược Ukraine thì từ việc mua chuộc được thông tin tình báo của Nga, phía Ukraine đã cho bắt nguội, vô hiệu hoá lực lượng nằm vùng và đó là lý do mà côn đồ máu lạnh Putin hộc tốc xua quân xâm lược để giải nguy nhưng bị rơi vào điểm mù tiến công do lực lượng nằm vùng đã bị vô hiệu hoá và đây là lý do mà quân xâm lược Nga chỉ dám tác chiến vào ban ngày trong khi côn đồ máu lạnh Putin lại muốn tấn công xâm lược chớp nhoáng mà học thuyết chiến tranh trong tấn công chớp nhoáng là đánh vào hai thời khắc quan trọng trong ngày là “nhứt chạng vạng - nhì mới là rạng đông”, quân xâm lược Nga không dám đánh lúc chạng vạng vì nó bị mù đường do lực lượng nằm vùng bị xoá sổ. Đây cũng là yếu tố nằm ngoài toan tính của côn đồ máu lạnh Putin là hắn tin tưởng khi quân xâm lược Nga nổ súng thì quân nằm vùng nổi dậy chiếm Kyiv và bắt sống nội các của tổng thống Zelensky.

Trước nghệ thuật “thế trận phất kỳ, lấy yếu chống mạnh. Dùng quân mai phục, lấy ít địch nhiều” của Ukraine đã làm cho đám bài bịp ba lá MONTE phải thay đổi tâm thế từ “bỏ rơi” Ukraine nay quay qua ủng hộ, viện trợ cho Ukraine vệ quốc. 

Hy vọng với sự đảo chiều này quân dân Ukraine sẽ một lần nữa làm phá sản nấc thứ hai của côn đồ máu lạnh Putin là cầm cự được 10 ngày thì bạo chúa Putin sẽ phát khùng mà vấp phải những sai lầm trầm trọng để bị lật đổ và treo cổ vì tội ác chiến tranh. Đây là lý do mà côn đồ máu lạnh Putin đánh tiếng sẽ sử dụng võ khí hạch tâm, điều này sẽ đẩy Tàu cộng rơi vào khó xử khi Tàu cộng là cái ô hạch tâm của Ukraine./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo