Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MINH BẠCH

MINH BẠCH Từ hôm qua đến giờ, cộng đồng mạng xôn xao về thông tin liên quan đến ông Trịnh văn Quyết. Thậm chí, các tờ báo chính thống thuộc ...

MINH BẠCH

Từ hôm qua đến giờ, cộng đồng mạng xôn xao về thông tin liên quan đến ông Trịnh văn Quyết. Thậm chí, các tờ báo chính thống thuộc tuyên giáo cũng người nói này, người nói khác, về thông tin ông Quyết bị cấm xuất cảnh. Các fbker thì úp úp mở mở, ra chiều biết mà không nói.

Tôi không bàn đến thông tin đúng hay sai, cũng không bàn đến chuyện làm ăn, uy tín, hay chiêu trò của ông Quyết và tập đoàn FLC. Tôi chỉ nói đến một chuyện, là sự minh bạch thông tin ở Việt nam liên quan đến hoạt động kinh tế.

Theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, hiện ông Quyết nắm 215,4 triệu cổ phiếu FLC, chiếm 30,34%, tức là có tới khoảng 710 triệu cổ phiếu FLC. Trị giá cổ phiếu đóng cửa ngày hôm nay của cổ phiếu FLC là 14600 đồng. Như vậy, tổng giá trị vốn hóa của FLC là 10.366 tỉ đồng. Đó là chưa kể có hàng loạt các mã chứng khoán họ FLC, với giá trị vốn hóa tổng cộng có thể lên tới hàng trăm ngàn tỉ đồng.

Với hàng trăm ngàn tỉ đồng vốn hóa ấy, bao nhiêu con người liên quan đến FLC và các doanh nghiệp thuộc "họ" FLC? Số phận cổ phần, kèm theo là cuộc sống, là tiền dưỡng già, là an sinh, và sự ổn định xã hội, của các cổ đông đó sẽ ra sao khi ngay cả một cái thông tin dễ kiểm chứng nhất đối với cơ quan quản lí nhà nước, mà ngay cả các cơ quản lí về việc đó cũng mập mờ, người nói có, kẻ nói không?

FLC là một công ty đã lên sàn, vì vậy, cổ đông, và tất cả những người có tham gia vào thị trường chứng khoán có quyền biết đến những yếu tố có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của FLC, trong đó có thông tin liên quan đến ông Quyết. Chỉ có một chuyện cỏn con, là ông ấy có bị cấm xuất cảnh hay không, mà cũng mập mà mập mờ, thì làm sao mà người ta yên tâm với thị trường chứng khoán? Làm sao mà người dân dám đầu tư vào thị trường chứng khoán? Làm sao mà nền kinh tế phát triển được? Và làm sao để chúng ta có được các doanh nghiệp mạnh?

Nếu chính những người quản lí các vấn đề liên quan đến chứng khoán, cổ phiếu, và thị trường chứng khoán, và những người trong bộ máy quản lí nhà nước ở cấp cao hơn, không vì những lợi ích mờ ám, thì thông tin có bị mù mờ như vậy hay không?

Bs Võ Xuân Sơn




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo