Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHÓ CHỦ TỊCH THÀNH HỒ CHẾT DO DỐT LUẬT

PHÓ CHỦ TỊCH THÀNH HỒ CHẾT DO DỐT LUẬT  Theo lịch thì chủ tịch thành hồ Phan Văn Mãi sẽ đi dự lễ động thổ xây dựng cầu Rạch Miểu 2 ở Bến Tre...

Lê Hoà Bình

PHÓ CHỦ TỊCH THÀNH HỒ CHẾT DO DỐT LUẬT 

Theo lịch thì chủ tịch thành hồ Phan Văn Mãi sẽ đi dự lễ động thổ xây dựng cầu Rạch Miểu 2 ở Bến Tre chớ không phải là phó trực Lê Hoà Bình vì Mãi dân Bến Tre còn Bình dân Quảng Ngãi. Không rõ vì lý do gì hay có âm mưu gì mà Mãi lại đẩy Bình đi và khi xe chạy trên cao tốc Sài Gòn - Trung Lương chưa quá quãng đường 22 cây số thì ĐÙNG, vỏ sau xe hơi nổ, tài xế và một người ngồi kế bên chỉ bị thương nhẹ còn Bình thì chấn thương sọ khỉ, gãy cổ và die trong xe, không có ai bị văng khỏi xe như tin đồn.

Vì có một bạn hỏi nên tui chỉ có vài nhận định sau:

Tốc độ tối đa mà cơ quan chức năng cho phép các phương tiện lưu thông trên cao tốc này không quá 120 km/h và nghe đâu biển giới hạn vận tốc chỉ còn 80 km/h. Thôi cứ cho là 100 km/h đi, chính xác là bao nhiêu thì các bạn ở gần đó xác minh nhưng chắc chắn sẽ không cho phép vượt quá 120 km/h.

Với tốc độ giới hạn đó thì tình huống xe bị bể vỏ chỉ nguy hiểm nhứt với nổ vỏ trước còn nổ vỏ sau thì xe chỉ sàng xê và với người có kinh nghiệm thì rà thắng rồi tấp vô lề là xong. Nổ vỏ ở trường hợp của xe chở Lê Hoà Bình không nguy hiểm vì không bị tình trạng “đùn toa” là bị xe sau cán qua.

Theo báo lề đảng thì Lê Hoà Bình tử nạn do va đập của xe vào giải phân cách cứng rồi lật mấy vòng. Xe chở Lê Hoà Bình là dòng Land Cruiser đời 2004 thì nó có trang bị túi khí chống va đập vào kính chắn gió nên tài xế và người ngồi bên cạnh ghế lái chỉ bị thương là một phần, cái chính là 02 người này thắt dây an toàn nên giảm va đập cùng với sự giảm va của túi khí bung ra.

Còn Lê Hoà Bình thì chấn thương sọ khỉ và gãy cổ cho thấy anh ta bị va đập rất mạnh vào các vật cứng phía trước khi tài xế giựt mình đạp thắng và va chạm vào thành xe do xe sàng xê bởi nổ vỏ sau.

Tại sao Lê Hoà Bình bị va đập rất mạnh khi xe nổ vỏ sau ? Tại vì:

1. Rất có thể anh ta thúc tài xế chạy hết tốc độ của xe vì xe biển xanh, vì vậy mà dẫn đến nổ vỏ sau do tài xế bắt tay với đăng kiểm bỏ qua sự thật là bỏ không đáp ứng tiêu chuẩn vận hành nên nó BÙM do chạy quá nhanh trên mặt đường cao tốc nhưng không đáp ứng thông số mặt đường có hệ số nhám của cao tốc. 

2. Do chạy vượt vận tốc quy định của cơ quan chức năng, vỏ hết date nên nó nổ. Nhưng nếu như Lê Hoà Bình tuân thủ theo Luật giao thông đường bộ của Việt Nam có tuân thủ theo Khoản 5, Điều 7 của Công ước Quốc tế năm 1968 thì Lê Hoà Bình không bị chấn thương sọ khỉ và gãy cổ mà chết.

Bởi vì, Luật giao thông đường bộ Việt Nam năm 2008 tại Điều 9 quy định “xe ô tô có trang bị dây an toàn thì người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước trong xe ô tô phải thắt dây an toàn”. Và vì điều này nên Lê Hoà Bình hoặc biết là vậy hoặc không biết mà nghe tài xế nó nói khỏi thắt dây an toàn cho khỏi cấn bụng phệ nên anh ta không chịu thắt dây an toàn và đã chết trong tình huống vi phạm Luật pháp do nhà nước của anh ta quy định.

Tuy Luật giao thông đường bộ năm 2008 không bắt buộc người ngồi sau ghế lái phải thắt dây an toàn nhưng vào năm 2014, Việt Nam cộng sản có tham gia Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ. 

Tại Khoản 5, Điều 7 của Công ước quốc tế quy định người điều khiển và hành khách trên phương tiện cơ giới có ghế ngồi trang bị dây an toàn thì bắt buộc phải thắt dây an toàn, trừ trường hợp ngoại lệ theo pháp luật nội địa. 

Với quy định này thì người điều khiển, hành khách ngồi trên xe bao gồm cả người ngồi ở hàng phía trước và người ngồi ở hàng ghế phía sau nếu tại vị trí ghế ngồi trang bị dây an toàn thì bắt buộc phải thắt dây an toàn. 

Ngày 09/4/2016, Quốc hội Việt Nam cộng sản có ban hành Luật Điều ước quốc tế (Luật số 108/2016/QH13) có hiệu lực thi hành từ 01/7/2016. Tại Khoản 1 Điều 6 của Luật Điều ước quốc tế quy định trường hợp văn bản quy phạm pháp luật và điều ước quốc tế mà nước Việt Nam cộng sản là thành viên có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó, trừ Hiến pháp.

Như vậy, Lê Hoà Bình đi gặp hồ tặc ở cái tuổi mụ 53 tuổi là do vi phạm pháp luật của nhà nước Việt Nam cộng sản có tính chất hệ thống, tội chồng tội mà đầu tiên là vỏ xe không đăng kiểm trung thực, nghiêm túc, kế đến là chạy quá tốc độ cho phép của đường cốc tao và cuối cùng là không thắt dây an toàn.

Từ những sai phạm có tính chất hệ thống đó nên sau khi được Phúc niễng và cha con Trần Đức Lương nâng đỡ vì danh nghĩa đồng hương Quảng Ngãi, đồng khói Quảng Nam mà từ một kỹ sư quèn cấp công ty, Lê Hoà Bình nhảy phầm phập lên phó giám đốc Sở Xây dựng, lên chủ tịch Quận 7 nơi tài phiệt đỏ ngành địa ốc dồn về và nơi đây có hàng loạt sai phạm của Lê Hoà Bình đã bị phó bí thơ Phan Văn Mãi yêu cầu thanh tra, dọn dẹp trước khi Mãi qua ngồi ghế chủ tịch thành hồ.

Từ giám đốc sở xây dựng, Lê Hoà Bình nhảy một phát lên phó chủ tịch thường trực thành hồ để xử lý mọi vấn đề khi Mãi đi vắng mặc cho thanh tra đã kiến nghị xử lý hàng loạt sai phạm của Bình khi Bình làm chủ tịch Quận 7, còn thời Bình làm giám đốc sở xây dựng thì sai phạm càng nhiều và nghiêm trọng hơn nhưng nhờ cái dù che của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mà hắn vẫn ngồi yên trên ghế phó chủ tịch thường trực cho tới lúc gãy cổ chết tươi.

Nhiều người đang cho rằng có thể là gài cho Bình chết vì tranh giành đấu đá, nghe có vẻ rất nặng về thuyết âm mưu nhưng ai biết được nó là có thật vì nội bộ Việt cộng tranh ăn loại nhau là chuyện rất phổ biến./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo