Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẠI TÁ QUÂN ĐỘI ĐÒI "LOẠI TRỪ" NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ UKRAINE

ĐẠI TÁ QUÂN ĐỘI ĐÒI "LOẠI TRỪ" NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ UKRAINE Lời ông đại tá quân đội nhân dân Việt Nam: "Đã ủng hộ tiền cho Tân ...

ĐẠI TÁ QUÂN ĐỘI ĐÒI "LOẠI TRỪ" NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ UKRAINE

Lời ông đại tá quân đội nhân dân Việt Nam: "Đã ủng hộ tiền cho Tân phát xít Ukraine thì chỉ có quân phản động"..., "loài phản quốc cần phải đấu tranh loại trừ".

"Loại trừ", ngôn ngữ quân sự là bắn bỏ, đúng không ông đại tá?

Căn cứ để ông đại tá phát ngôn như trên là dựa vào một clip phát hành năm 2006 khi có một nhóm cực đoan tại UKraine xé cờ Việt Nam. Trong khi chính quyền Zelensky mới nắm quyền từ 20 tháng 5 năm 2019 sau khi thay thế chính quyền của Petro Poroshenko (nhiệm kỳ 2014-2019). Vậy cái chính quyền thân Nga trước đó (chính quyền bị lật đổ Viktor Fedorovych Yanukovych) dung túng cho nhóm cực đoan đáng gọi là "tân phát xít" hay chính quyền dân bầu Zelensky? Hay là ông đại tá gán luôn chuyện giật đổ tượng Lenine là do chính quyền Zelensky? Trong khi mắt có mù, ai cũng biết hành vi giật đổ thần tượng cộng sản có từ chính quyền Nga và các chính quyền thân Nga do Nga lập nên từ sau khi Liên Xô sụp đổ.

Lấy một nhóm người cực đoan trong quá khứ quy cho cả chính quyền và nhân dân Ukraine hiện tại, vậy sao ông đại tá không lấy những người chống cộng cực đoan ở Nga quy hết cho chính quyền Putin, rồi gọi chính quyền Putin là "tân phát xít", "chống cộng"? Nên nhớ, dưới thời Putin, có đến hơn 60% dân Nga đòi phá lăng Lenine đấy! Kể cả Putin cũng chống cộng khi cho rằng những chính sách của Đảng Cộng sản Liên xô về đất đai là sai lầm, phá hoại nước Nga. Nếu những người khác quan điểm với ông căn cứ vào đó kết tội các ông, rằng những người ủng hộ Nga là những kẻ phản quốc, chống đảng, chống Lenine, bôi nhọ Hồ Chí Minh và các lãnh tụ cộng sản thì ông biện minh thế nào?

Thêm nữa, đối với Biển Đông, Ukraine tuyên bố ủng hộ chủ quyền của Việt Nam, trái lại, Putin công khai ủng hộ chủ quyền của Trung Quốc. Vậy ông đại tá ủng hộ Putin chống Ukraine là yêu nước hay phản quốc?

Không cần kẻ thù địch nào, chỉ cần trong nội bộ quân đội có những người hiểu biết và nhận thức đúng, họ cũng vì đảng, vì lý tưởng cộng sản, đòi "loại trừ", tức bắn bỏ các ông thì thế nào nhỉ? Hay là ông đại tá đang ngứa tay và cần có nội chiến để bắn nhau?

Một đại tá quân đội (thiếu hiểu biết hay cố tình đánh tráo vấn đề?) phát ngôn không thận trọng như vậy thì có xứng đáng với quân nhân của một quân đội anh hùng? Những người ủng hộ Ukraine chỉ vì tinh thần yêu nước chống xâm lược, ông đại tá đòi "loại trừ" họ là đòi loại trừ tinh thần yêu nước chống xâm lược của nhân dân ta, quân đội ta sao? Ủng hộ xâm lược là truyền thống của quân đội nào đã nuôi dưỡng cho tinh thần ông đại tá vậy?

Phát ngôn như vậy có phải là kích động, gây chia rẽ và hận thù không? Và ông nghĩ gì khi tại Liên hiệp quốc, Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định công khai, rằng Việt Nam phản đối Nga gây chiến tranh tại Ukraine? Và cuối cùng, ông đại tá có dám đề nghị "loại trừ" Bộ Ngoại giao khi đã thay mặt Đảng và Nhà nước hợp tác toàn diện với Ukraine?

Chu Mộng Long












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo