Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỒNG CHÍ GÌ VẬY?

ĐỒNG CHÍ GÌ VẬY? Tôi bị bịt mồm cả tháng vì nhóm người yêu chiến tranh report sau loạt bài phản chiến về chiến tranh Nga – Ukraine. Facebook...

ĐỒNG CHÍ GÌ VẬY?

Tôi bị bịt mồm cả tháng vì nhóm người yêu chiến tranh report sau loạt bài phản chiến về chiến tranh Nga – Ukraine. Facebook thông báo sử dụng “ngôn ngữ gây thù ghét”, kể cả hình ảnh Putin ngồi trên xe tăng, em bé đái vào xe tăng, được trưng ra làm bằng chứng gọi là “xúc phạm cá nhân”, “vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng”.

Tôi sẵn sàng thừa nhận, rằng tôi có thù ghét, hiển nhiên là thù ghét chiến tranh. Nói thêm cho rõ, tôi không chỉ thù kẻ gây chiến tranh là Putin mà thù cả những người ủng hộ chiến tranh, trong đó có nhiều người Việt yêu Putin hơn cả yêu tổ tiên của mình. Và cá nhân Putin, kẻ khát máu, đáng ngàn lần bị xúc phạm. Xe tăng, tên lửa giết người đáng bị đái, ỉa vào đó. Máu của người dân Ukraine có khác gì máu của người Việt suốt mấy ngàn năm lịch sử từng bị giặc ngoại xâm làm đỏ cả núi sông nước Việt mà người Việt yêu giống nòi không được phép lên tiếng?

Những người ủng hộ Putin giết dân Ukraine công khai gọi Putin và tướng lĩnh của ông ta là “đồng chí”, gọi dân Ukraine kháng cự lại Putin là “địch”, những người ấy thuộc đảng gì mà hiếu chiến đến mức xem dân là “địch” vậy? Có khi nào trong mắt những người này, hàng triệu người dân Việt ngã xuống trong các cuộc chiến tranh ái quốc cũng là giặc, và kẻ xâm lược là đồng chí?

Họ còn gọi Zelensky là thằng hề ngu xuẩn, không biết ngoại giao thần phục Putin để dân Ucraina phải đổ máu, khác nào chửi cha ông ta đã không thần phục người Hán, người Pháp, người Mỹ làm cho dân ta suốt mấy nghìn năm sống trong núi xương sông máu?

Tôi không chỉ "thù ghét" mà còn kinh tởm loại người này!

Tôi hiểu, những người này đang léo lưỡi biện luận rằng, Putin và đồng đảng của ông ta là người cộng sản, nên gọi nhau “đồng chí” là đúng điều lệ. Vậy thì sao không hỏi Putin có còn là đảng viên Đảng Cộng sản Nga không, kể từ khi ông ta phát ngôn: "Kẻ nào tin lời cộng sản nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời cộng sản bảo là không có trái tim", “Hai mươi tuổi không theo cộng sản là không có trái tim, bốn mươi tuổi không bỏ cộng sản là không có cái đầu”? Dư luận lan truyền phát ngôn ấy sau khi Liên xô sụp đổ, nếu đúng như vậy thì chẳng phải Putin là kẻ cơ hội và phản bội đảng cộng sản sao? Và nữa, từ khi xung đột với Ukraine, Putin tuyên bố: Lenine ký sắc lệnh để cho Ukraine và các nước cộng hoà quyền tự trị là sai lầm ngu xuẩn. Thái độ ấy chứng tỏ Putin muốn khôi phục Liên bang xô viết hay chỉ là muốn lật ngược tư tưởng của nhà cách mạng vô sản để khôi phục đế chế của Sa hoàng?

Ủng hộ và gọi một kẻ phản bội lý tưởng cộng sản, chống lại lãnh tụ của giai cấp vô sản, phản cách mạng là “đồng chí” mà vẫn ngang nhiên hoạt động trong đảng cộng sản được sao?

Thế lực đen tối nào đã hậu thuẫn cho những người công khai ủng hộ một kẻ phản bội đảng cộng sản, phản lại tư tưởng tiến bộ của loài người như Putin vậy? Đảng và Nhà nước ta chủ trương chống diễn biến, tự diễn biến, sao lại để cho những người, tôi tin trong đó có người có thẻ đảng, công khai ủng hộ một kẻ cơ hội, phản đảng, phản cách mạng như Putin? Các lãnh đạo ta vẫn hay nói “quyền lợi của đảng gắn liền với quyền lợi dân tộc”, cớ sao lại có hiện tượng đảng viên tự tách ra khỏi đảng, khỏi dân tộc để làm mưa làm gió vậy?

Chu Mộng Long






1 nhận xét

  1. Trích :" Họ còn gọi Zelensky là thằng hề ngu xuẩn, không biết ngoại giao thần phục Putin để dân Ucraina phải đổ máu, khác nào chửi cha ông ta đã không thần phục người Hán, người Pháp, người Mỹ làm cho dân ta suốt mấy nghìn năm sống trong núi xương sông máu? "

    Đánh Hán thì đúng , còn đánh Pháp đánh Mỹ thì nên coi lại , xem xét kỹ lưỡng kẻo lạc mê hồn trận , phỉnh lừa ... đánh cho cộng sản đệ tam quốc tế : vũ khí ngoại quốc nhưng người Việt dùng vũ khí ngoại quốc giết người Việt !

    Bàn về đánh Pháp. Sau thế chiến thứ 2 , chủ nghĩa thực dân coi như phá sản, phần vì Pháp thảm bại nặng nề ở thế chiến , cần thời gian bình phục xây dựng từ đổ nát.
    Nhật đầu hàng đồng minh năm 1945 thì ngay năm sau 1946 hcm ký hiệp ước mời Pháp đổ bộ Hải Phòng và xin VN nằm trong khối liên hiệp đông dương của Pháp ; thật ra đây là kế sách hcm mượn tay Pháp diệt trừ các đảng phái quốc gia chống Pháp .

    Sau khi đồng ý cho Pháp trở ra Bắc năm 46 , cũng chính năm này hcm rút lên Việt Bắc , nã pháo vào Hà Nội , tuyên bố cả nước đứng lên đánh đuổi người Pháp , phát động tiêu thổ kháng chiến , vườn không nhà trống ...
    Nếu không mời Pháp trở lại , làm gì có trận Điện biên phủ , làm gì có tướng Tàu qua chỉ huy đánh đấm , làm gì có sơn pháo , đại pháo .... Nhất là làm gì có chia đôi đất nước tại vĩ tuyến 17 !!!
    Để rồi sau này đánh Mỹ cho đến người VN cuối cùng , còn cái lai quần cũng đánh !!

    Putin không xâm lược Ukraine như Việt cộng xâm lược VNCH , ai ở đâu ở đó lo làm ăn dựng xây đất nước thì đâu có ngày hôm nay đau đớn băng hoại dân tộc .
    Chính vì khỏa lấp tội ác , biện minh cướp VNCH là đúng đắn là chính nghĩa ... nên Việt cộng phải ngoạc mồm hoan hô ủng hộ Putin . Thế thôi , dù biết rõ sai mười mươi; lưỡi KGB lưỡi Việt cộng đều một giọng như nhau , chúng gây chiến tranh , chúng yêu chiến tranh , chúng sống nhờ chiến tranh , chúng dùng chiến tranh để cướp chính quyền .... cướp xong chúng cai trị dân bằng luật của chiến tranh : độc tài toàn trị !!
    Công an , quân đội ruồng bố tìm bắt mọi kẻ thù tiềm ẩn của chúng là DÂN VIỆT !

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo