Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN VINGROUP PHÁ SẢN

CHUYỆN VINGROUP PHÁ SẢN Không riêng gì Vingroup mà bất cứ doanh nghiệp nào từ tư nhân hay chánh phủ quản lý đều phải đối mặt với phá sản nếu...

CHUYỆN VINGROUP PHÁ SẢN

Không riêng gì Vingroup mà bất cứ doanh nghiệp nào từ tư nhân hay chánh phủ quản lý đều phải đối mặt với phá sản nếu như thua lỗ triền miên, nợ đầm nợ đìa mất năng lực trả nợ. Tuy nhiên, với Việt cộng nói riêng và cộng sản nói chung, khi một doanh nghiệp nào đó được chúng dựng lên làm bộ mặt cho nó, được các nhà băng lớn của nó có trách nhiệm nuôi dưỡng, ưu ái thì việc để cho doanh nghiệp đó phá sản là rất hiếm ngoại trừ cái đảng cộng sản kia bị giải tán mà Vingroup là điển hình.
Theo tin từ các tuyên giáo nằm vùng thì hiện nay Vingroup nợ gần bốn trăm ngàn tỷ hồ tệ, gấp 2,85 lần vốn chủ sở hữu. Dĩ nhiên, một doanh nghiệp khi tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu lớn hơn 1 thì sức khỏe của nó có vấn đề rồi. Bởi vì, theo công thức tính hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu mà theo tiếng Anh gọi là "Debt to Equity ratio", ký hiệu là D/E thì: Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu = Nợ phải trả / Vốn chủ sở hữu = D/E.

D/E thực chất là tỷ lệ % giữa vốn doanh nghiệp huy động được bằng việc đi vay với vốn của chủ sở hữu bỏ ra. Khi D/E > 1: đồng nghĩa với việc tài sản của doanh nghiệp chủ yếu là các khoản nợ vay vốn bên ngoài tài trợ. Ngược lại nếu D/E < 1 thì chứng minh tài sản hiện có của doanh nghiệp do nguồn vốn chủ sở hữu tài trợ.

Với việc D/E của Vingroup > 2,85 thì rõ ràng tài sản của nó chủ yếu là vay nợ là chính ở mức độ rất lớn và với thực tế này thì nếu Vingroup là doanh nghiệp ở Hoa Kỳ thì nó đã phá sản hoặc ít nhứt cũng đang trong tiến trình phá sản rồi, nhưng vì Vingoup là của Việt cộng nên nó vẫn được Việt cộng coi là bộ mặt, là niềm tự hào, là một tỷ phú đô la,...

Ý nghĩa của D/E là để nhà đầu tư đánh giá được năng lực tài chánh và cấu trúc tài chánh của một doanh nghiệp. Khi tỷ lệ D/E cao cho thấy doanh nghiệp sử dụng nhiều vốn vay để tài trợ cho hoạt động kinh doanh. Khi tỷ lệ D/E liên tục cao trong một thời gian dài cho thấy năng lực trả nợ của doanh nghiệp khó khăn. Ngược lại khi tỷ lệ D/E thấp nó thể hiện nguồn vốn cho hoạt động của doanh nghiệp từ vốn chủ sở hữu dồi dào, nợ thấp, không chịu nhiều áp lực tài chánh và đang kinh doanh có hiệu quả.

Nhưng tất cả những thứ đó chỉ là lý thuyết và thực tế được sử dụng ở các nước tự do, đa đảng với nền kinh tế tư bản không có sự can thiệp, hậu thuẫn từ chánh phủ, ngược lại với thể chế độc tài đảng trị như Việt Nam cộng sản thì cái lý thuyết và thực tế kia hoàn toàn không đúng.

Nên biết rằng, Vingroup là trung tâm kinh tài của Việt cộng, các nhà băng, các địa phương ở Việt Nam cộng sản đều có trách nhiệm ưu ái cho Vingroup và đây là một "chủ trương ngầm" của chóp bu Việt cộng mà người ta biết đến nó dưới tên gọi là "bộ chính trị". Để cho Vingroup phá sản thì đồng nghĩa là "trạng chết chúa cũng băng hà" theo triết lý của tỷ phú nổi tiếng Hoa Kỳ là J. Paul Getty, cụ thể "Nếu bạn nợ nhà băng 100 Mỹ kim thì đó là vấn đề của bạn. Còn nếu bạn nợ nhà băng 100 triệu Mỹ kim thì đó lại là vấn đề của họ".

Nghĩa là Vingroup sẽ bị phá sản khi tất cả các nhà băng ở Việt Nam cộng sản đang là chủ nợ lớn của nó cũng phá sản theo hiệu ứng domino, ở một quốc gia cộng sản thì điều này rất hiếm, cùng lắm thì Việt cộng chỉ xài thủ thuật "tái cơ cấu" là xong.

Vậy tại sao phía tuyên giáo nằm vùng lại hứng thú loan tin Vingroup sẽ phá sản ? Để hiểu rõ về hành động này thì phải khắc cốt ghi tâm câu nói bất hủ của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đó là "đừng nghe những gì cộng sản nói. Hãy nhìn những gì cộng sản làm" được áp dụng rất hiệu nghiệm trên mạng truyền thông xã hội hiện nay là HÃY HIỂU NGƯỢC LẠI LOAN TRUYỀN CỦA TUYÊN GIÁO BA ĐÌNH VÀ TUYÊN GIÁO NẰM VÙNG.

Ngay khi Mỹ cộng Joe Biden cướp Bạch Cung và lập tức ca ngợi, ưu ái cho Vingroup thì cá nhơn đã khẳng định Vingroup sẽ là một nhà môi giới trong phi vụ bán Biển Đông cho Tàu cộng theo áp phe từ hồi Mao - Chu với Nixon - Kissinger được Obama - Joe Biden - Hillary - John Kerry thừa kế phát huy.

Hiện nay, phong trào MAGA đã hình thành và phát triển với mục đích là Tát cạn đầm lầy nước Mỹ - cắt đứt vòi bạch tuộc Tàu cộng. Cho nên áp phe bán Biển Đông sẽ không được thực hiện lộ liễu như tại các emails của Hillary Clinton gởi Obama khi mụ ta làm ngoại trưởng mà nó được thực hiện kín đáo dưới chiêu bài "chống biến đổi khí hậu" mà cốt lõi là năng lượng sạch, năng lượng xanh,...

Thật trùng hợp khi Mỹ cộng Joe Biden vừa ký xong Dự luật Giảm lạm phát với hơn 300 tỷ Mỹ kim trong gói tài chánh của Dự luật này được ưu tiên cho việc lắp đặt các tấm pin mặt trời và mua xe điện thay thế cho xe xăng, xe dầu mà trước đó Hoa Nam Phạm Nhật Vượn đã được phép xâm nhập vào thị trường xe điện ở Hoa Kỳ và loan tin sẽ phát hành trái phiếu để thu về hơn 02 tỷ Mỹ kim ngay tại Hoa Kỳ thì bây giờ tuyên giáo nằm vùng lại loan tin Vingroup sẽ phá sản do nợ đầm nợ đìa căn cứ vào tỷ lệ D/E của nó lớn hơn 2, 85.

Dễ hiểu thôi vì khi nhìn vào hành động của tuyên giáo nằm vùng về nợ to đùng của Vingroup trên nền tảng kiến thức TƯ DUY NGƯỢC thì hiểu ngay đây là một thủ thuật PR cho trung tâm kinh tài của Việt cộng và Tàu cộng ở Việt Nam đó là Vingroup. Sở dĩ D/E của Vingroup lớn hơn 2,85 vì rõ ràng nó được Việt cộng ưu ái bằng các dự án béo bở và lịnh cho các nhà băng lớn phải cho nó vay thế chấp bằng dự án.

Trong hoạt động của Vingroup thì lãnh vực dịch vụ chiếm tỷ trọng nhỏ hơn so với xây dựng, địa ốc, đầu tư,... Cho nên tỷ lệ D/E của nó cao là đương nhiên nên việc đánh giá sức khỏe của nó qua tỷ lệ này không chính xác mà phải đánh giá vào sức khỏe của Việt cộng. Việt cộng chỉ sụp đổ khi Tàu cộng bị sụp đổ và Đầm lầy nước Mỹ bị MAGA tát cạn, các yếu tố này hiện nay chưa có gì để tin tưởng khi Dân chủ Mỹ cộng còn ngự trị ở Đồi Capitol và Bạch Cung.

Vingroup thực chất là trung tâm kinh tài của Tàu cộng và Việt cộng hay nói cách khác nó là một tổ chức mafia Đỏ ở Đông Nam Á đang được Tàu cộng và Việt cộng dùng làm chiến binh xâm nhập vào Hoa Kỳ, Bắc Mỹ, Liên Âu khi bản chất xâm lược mềm của Tàu cộng ở các khu vực này hiện nay quá lộ liễu, bị cảnh giác, dè chừng. Với thực tế này thì làm gì có chuyện Hoa Nam Phạm Nhật Vượn cho tay chân thương thảo với tên tuyên giáo nằm vùng Lê Trung Khoa khi thực tế cho thấy tiền lệ của sâu mọt Trịnh Xuân Thanh bị Việt cộng bắt cóc ngay Đức quốc và dễ dàng dẫn qua các nước Liên Âu để về Ba Đình?

Nghĩa là, nếu Lê Trung Khoa gây nguy hiểm cho trùm mafia Đỏ Phạm Nhật Vượn thì nó có để cho Lê Trung Khoa nhơn nhơn nói xấu nó và buộc nó phải thương lượng như miệng của tuyên giáo nằm vùng này lu loa hay không? Rõ ràng cái trò tung tin Vingroup sẽ phá sản này chỉ là trò PR theo lối TƯ DUY NGƯỢC mà thôi.

Bởi vì khi Dự luật Giảm lạm phát của Mỹ cộng Joe Biden được thực thi, rót tiền thì Mỹ cộng Joe Biden sẽ ưu tiên cho Việt cộng và Tàu cộng thông qua công ty xe điện của mafia Đỏ Phạm Nhật Vượn tệ lắm cũng vài tỷ Mỹ kim với sự bảo lãnh của cố vấn biến đổi khí hậu của hắn là John Kerry, một tên thân Việt cộng và Tàu cộng ra mặt vì gắn chặt với lợi ích tài chánh. Khi được ưu tiên vài tỷ Mỹ kim thì cổ phiếu của Vinfas từ con vịt què sẽ được tụi nó nâng lên thành Thiên Nga.

Nghĩa là khi tuyên giáo nằm vùng loan tin Vingroup sẽ phá sản thì cổ phiếu của nó sẽ xuống đáy, bị bán tháo tạo lý cớ để mafia Đỏ Phạm Nhật Vượn và tay chân mua lại với giá rẻ và sắp tới khi Mỹ cộng Joe Biden ưu ái vài tỷ Mỹ kim cho nó thì nó tăng giá cổ phiếu dựng đứng lên để hốt bạc mà không bị phàn nàn, chỉ trích như FLC trước đây chẳng hạn. 

Cá nhơn luôn cầu nguyện và cố gắng góp phần theo sức lực có thể của bản thân để làm cho Việt cộng sụp đổ và các tổ chức kinh tài của nó phá sản nhưng ở thông tin Vingroup sẽ phá sản được tuyên giáo nằm vùng loan tin thì cá nhơn nhận thấy trình độ tuyên truyền để phản tuyên truyền, để PR cho cộng sản của tụi này quả là cao thâm và vô cùng nguy hiểm cho công cuộc xoá sổ Việt cộng khi mà sự hiểu biết về mưu mô của cộng sản với lực lượng phản động yêu nước còn giới hạn, không được đào tạo bài bản như lũ tuyên giáo nằm vùng ở quốc ngoại./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo