Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGHỆ THUẬT LÀM TIỀN KIỂU MỚI CỦA CHÙA BA VÀNG?

NGHỆ THUẬT LÀM TIỀN KIỂU MỚI CỦA CHÙA BA VÀNG? Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, có bài giảng trên  trang Chuabavang.com, ...

NGHỆ THUẬT LÀM TIỀN KIỂU MỚI CỦA CHÙA BA VÀNG?

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, có bài giảng trên  trang Chuabavang.com, đại ý rằng: “Ai hứa cúng cho sư mà sau đó không cúng thì kiếp sau buôn bán toàn thua lỗ. Ai hứa cúng cho sư mà sau đó cúng thì kiếp sau buôn bán có lãi. Còn ai hứa cúng cho sư một mà sau đó cúng nhiều hơn thì kiếp sau buôn bán lãi lớn”.

Thế là trong dịp lễ Vu Lan vừa qua, bà con dâng cúng tiền  cho sư ào ào. Kể cả những cụ già chắp tay cung kính, em nhỏ thì quỳ mọp dưới chân sư. 

Chưa biết kiếp sau kinh doanh lời lãi thế nào, nhưng trước mắt là sư Thích Trúc Thái Minh lãi to thì ai cũng thấy, vì người ta đua nhau cúng tiền.

Điều lạ lùng là: 

Thứ  nhất là ngoài cái bình bát đựng tiền, còn có hai túi vải hai bên, có lẽ là khi tiền đầy bình  thì sẽ đựng vào hai túi này?

Hai là, khất thực là truyền thống của Phật giáo Nam tông(Tiểu thừa)của miền Nam. Còn Thích Trúc Thái Minh của chùa Ba Vàng(Quảng Ninh) thuộc Phật giáo Bắc tông(Đại thừa)của miền Bắc, không có truyền thống  khất thực. Vậy mà sư Thích Trúc Thái Minh đã đưa khất thực vào thực hành để kiếm tiền trong dịp lễ Vu Lan vừa qua, là một sáng kiến vĩ đại, một cách kiếm tiền được nâng lên một tầm cao mới. Thế mới tài.

Thứ ba là, khi bà con bá tánh dâng cúng hoa và tiền, thì sư nhường hoa cho đệ tử nhận, còn đôi tay của sư nhanh thoăn thắt nhận tiền cho vào túi, miệng cười toe toét.
(https://www.facebook.com/doandungIII/posts/1580988555629555)

Bên cạnh việc đi khất thực để nhận tiền của bà con, thì chùa Ba Vàng còn quảng cáo quyển sách  “Kinh doanh thành công” của ông ta. Quyển sách đó viết về kinh nghiệm kinh doanh như thế nào?

Trên trang nhungnho.vn giới thiệu sách Kinh doanh thành công của Thích Trúc Thái Minh như sau:
“Có một sự thật mà ít người biết rằng sự thành công hay thất bại trong kinh doanh có mối liên hệ mật thiết với phước báu của mỗi người đã tích lũy được. Với mong muốn giúp quý vị độc giả hiểu rõ hơn về sợi dây liên kết giữa việc kinh doanh thành công và phước báu có được từ những việc làm thiện lành trong quá khứ, Chùa Ba Vàng xin gửi tới quý vị cuốn sách có tựa đề “KINH DOANH THÀNH CÔNG” được biên tập từ bài giảng Pháp của Đại Đức Thích Trúc Thái Minh”...
 
Mà muốn có phước báu thì phải cúng cho sư thật  nhiều.

Mọi người còn nhớ: Năm 2019, Báo Lao Động có loạt bài "lật mặt" tổ chức bịp bợm, lừa đảo và tuyên truyền mê tín dị đoan, trắng trợn cướp đoạt tiền của dân thông qua hình thức "thỉnh vong, trục vong" tại chùa Ba Vàng.

Những hoạt động mê tín dị đoan,buôn thần bán thánh, thu tiền bất chính như “cúng oan gia trái chủ”, “gọi vong”, “trục vong”…  phát triển rầm rộ tại chùa Ba Vàng, mỗi năm thu hàng trăm tỷ đồng.
Bài báo có sức công phá mạnh nhất của Báo Lao Động là bài: “Gọi vong ở chùa Ba Vàng: Những cuộc ngã giá trong "căn phòng cuối".

Theo đó: "Vong" lên nhập vào người của nhà chùa, mặt đỏ phừng phừng, chửi bới ầm ĩ, rồi nhảy lên tát túi bụi. Người thỉnh sợ quá khóc, "vong" dịu đi bảo đóng tiền giải oán sẽ tha cho... Người ít thì vài triệu, nhiều thì vài chục triệu.
Thậm chí có người bị "vong" đòi 2 tỉ, và “vong” cũng biết “cò kè bớt một thêm hai”.
(https://laodong.vn/xa-hoi/goi-vong-o-chua-ba-vang-nhung-cuoc-nga-gia-trong-can-phong-cuoi-663994.ldo)

Đặc biệt là vào tối 21/3/2019, trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định pháp thỉnh "oan gia trái chủ" là chính pháp… những gia đình nghèo khó càng phải nên cúng dường để có thể thoát nghèo”. 
Báo Tuổi trẻ ra ngày 20/3/2019 có bài: “Kiếm tiền như Chùa Ba Vàng bất chấp giáo lý, đạo lý”.

Theo đó: “Một giáo sư có nhiều năm nghiên cứu tôn giáo khẳng định: chuyện chùa Ba Vàng 'nổi sóng' truyền thông mấy ngày nay chẳng qua là 'hớ hênh nên bị lộ', còn nhiều chùa khác cũng thực hành cúng bái mê tín để trục lợi. Chuyện tuyên truyền mê tín dị đoan, tổ chức cầu cúng để trục lợi chắc chắn không chỉ riêng ở chùa Ba Vàng. Chùa này chỉ là trường hợp bị túm được để làm ví dụ thôi, họ cũng đã làm việc này rầm rầm suốt mấy năm rồi thì đến ngày bị lộ thôi".
(https://tuoitre.vn/kiem-tien-nhu-chua-ba-vang-bat-chap-giao-ly-dao-ly-20190322115837977.htm)

Phải khẳng định rằng, không nghề gì đưa về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho bằng nghề “buôn thần bán thánh”, kinh doanh về lĩnh vực tâm linh dựa trên sự nhẹ dạ cả tin của một số người. Đây là “mỏ vàng” bất tận cho nhóm lợi ích khai thác..

Việc chùa Ba Vàng hành nghề mê tín dị đoan, thu lợi bất chính từ hình thức “cúng oan gia trái chủ”, “trục vong” đã có từ lâu. Những lúc cao điểm mỗi ngày có hàng mấy ngàn người đến “tác nghiệp”. Sư nói thu tiền cho vong, còn vong nào tiêu thì sư nhất định không nói.

Vậy mà có kẻ cho rằng “Thích Trúc Thái Minh  là Ths kinh tế, từng dạy ĐH Kinh tế QD. Anh Minh chùa Ba Vàng mà gọi vốn được mấy trăm tỉ là 1 tài năng kiệt suất”... 

Tác giả Chu Hồng Quý phản biện như sau: “Anh Thái Minh chưa phải là thạc sỹ như Chính Quốc Dương nhầm, cũng chưa phải là giảng viên. Anh Hiếu(tên thật của Thái Minh) mới là sinh viên vừa tốt nghiệp, ở lại trường làm giáo viên, chưa qua tập sự. Việc Ba Vàng kêu gọi cúng dường được nhiều là toàn những con nhang cỡ bự, là những tứ trụ và bộ trưởng như Trần Đức Lương, bộ trưởng Trần Đại Quang, Phạm Thế Duyệt, Đỗ Mười... .Thái Minh không chỉ bị vụ "Oan gia trái chủ" mà trước đó cũng đã bị 2 vụ khác. 

Vì thế mà tuy đã quá 25 tuổi hạ vẫn không được tấn phong thượng tọa. Hiện nay thầy Thái Minh vẫn chỉ là đại đức”.” Sau khi bị vạch mặt,chủ thớt DQC xóa bài.

Cuối cùng thì mọi người cũng hiểu ra rằng, cái gọi là “Kinh doanh thành công” của sư Thích Trúc Thái Minh không gì khác là là mỵ dân để tiếp tục cúng tiền cho sư. 

Với tâm lý mong kiếp sau buôn bán lãi to thì kiếp này cúng cho sư càng nhiều càng tốt. Quá tuyệt zời phải không quý zi?

 16/8Thao Ngoc





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo