Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VẬY LÀ HAI NGHỆ SĨ VN “ĐI TÌM RÂU NGÔ”Đà VỀ NƯỚC

VẬY LÀ HAI NGHỆ SĨ VN “ĐI TÌM RÂU NGÔ”Đà VỀ NƯỚC Báo Tuổi Trẻ ra sáng nay(8/8) đưa tin: “Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Tạ Quan...

VẬY LÀ HAI NGHỆ SĨ VN “ĐI TÌM RÂU NGÔ”Đà VỀ NƯỚC

Báo Tuổi Trẻ ra sáng nay(8/8) đưa tin: “Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Tạ Quang Đông trả lời Tuổi Trẻ Online việc nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, diễn viên Hồng Đăng đã về Việt Nam.
(https://tuoitre.vn/bo-van-hoa-xac-nhan-2-nghe-si-ho-hoai-anh-hong-dang-da-ve-nuoc-20220808083220507.htm?__sta=%7CJBYV&__stm_medium=bpn&__stm_source=smartech)
VẬY LÀ HAI NGHỆ SĨ VN “ĐI TÌM RÂU NGÔ”Đà VỀ NƯỚC


Vào chiều muôn hôm qua(7/8), các báo cũng đồng loạt đưa tin:Hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vừa được toà án ở Tây Ban Nha trả hộ chiếu và cho về nước sau gần một tháng rưỡi  bị giữ lại tại Tây Ban Nha để điều tra cáo buộc hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi.

Báo Ultima Hora của Tây Ban Nha cho biết, vào ngày 3/8, Toà Điều tra ở Palma đã quyết định trả hộ chiếu cho hai nghệ sĩ Việt Nam và hai người này đã trở về Việt Nam.

Dư luận cho rằng hai nghệ sĩ này được về nước chỉ sau một tháng rưỡi bị treo hộ chiếu, chứng tỏ đường lối ngoại giao cây tre (Tài tình và sáng suốt ) của VN đã phát huy hiệu quả.

Không biết tòa án TBN có kết  hai người này có tội hay không? Và nếu có thì phải  “đền bù thiệt hại” như thế nào. Hay đây lại là bí mật nhà nước không được phép tiết lộ. Vì trước đó báo chí TBN tiết lộ rằng nếu có sự đền bù danh dự và thiệt hại cho cô gái, và  bên bị hại và rút đơn tố cáo, thì tòa án TBN sẽ khép lại vụ án và trả hộ chiếu cho hai người này.

Cựu “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Sin thì cho rằng: “Đại đa số mấy vụ liên quan đến hấp diêm hay mua bán diêm gì đó bên trời Tây thì chỉ cần tìm đội luật sư giỏi và tống vào mồm nạn nhân một khối lượng tiền vừa đủ để có thể bãi nại sự việc là nhận lại hộ chiếu ngay… Trâu không uống nước, đố ai đè được đầu trâu. Hám của lạ đi ăn bánh trả tiền, rồi đổ thừa xui. Ngu thì chết chứ đổ thừa gì!”.

Bây giờ hai người đã về nước coi như vụ án đã được khép lại. Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh có thể tự an ủi rằng, hãy coi đây như một chuyến du lịch dài ngày. Tuy có tổn thất về tinh thần và danh dự, nhưng bù lại đã được thưởng thức của lạ xứ người. Tuy giá quá đắt nhưng tiền nào của đó. Ngạn ngữ VN có câu“Một cái  lạ bằng tạ cái quen” là vậy.

Nếu đủ can đảm thì Hồng Đăng  và Hồ Hoài Anh  nên viết hồi ký “Tây Ban Nha phiêu lưy ký”, kể về những ngày hồi hộp lo âu và sống trong sợ hãi khi dài cổ nằm chờ phán quyết của tòa án TBN. Nếu viết thì sách sẽ không đặt  tên “những ngày tìm đường cứu nước hay cứu đói ở TBN”,mà có thể đặt tên những ngay đi kiếm râu ngô ở trời Tây.

Có điều hai chàng bị giam chỉ tháng rưỡi, chứ  không phải  “Quảng Tây giải khắp mười ba huyện, mười mấy nhà tù đã ở qua” như kẻ tìm đương cứu đói,à quên, cứu nước năm xưa. Vì hai chàng  ở lại khách sạn .
 
Hai chàng cũng nên kể về quá trình giam giữ và thẩm vấn, có bị đánh đập tra tấn hay dùng nhục hình gì không. 

Có bị mớm cung bức cung gì không, có ai gợi ý chuyện chạy án không? Truyền thông xứ ta tuyên trền rằng xứ tư bản giẫy chết cái gì cũng xấu. Thì đây là dịp để hai chàng nói lên sự thật, tố cáo những cái xấu của bọn tư bản.

Cũng may cho hai người này là hồ sơ vụ án bị tố tội hiếp dâm  cô gái người Anh này không qua tay bệnh viện tỉnh Ninh Thuận giám định. Nếu không thì chưa biết kết quả giám định vùng kín của cô gái này sẽ bị phù phép như thế nào, không khéo có nồng độ còn trong đó cũng nên. Kakaka…

Thao Ngoc 8/8

1 nhận xét

  1. Đã lâu lắm rồi, từ khi bên Tàu có bác Mao , ta có boác hồ , cả hai nước đều đua nhau học tập và làm theo tư tưởng hai bác .

    Từ đó đến nay , bác sống hay chết không cần , dù cổ hay kim cũng chẳng thiết .
    Các bí thư , các lãnh đảo đảng ta không bao giờ quên tư tưởng bác , dù nơi công sở , dù nơi riêng tư, dù quán hàng .... Nơi nơi các bí thư các lãnh đạo đều không quên tư tưởng bác , đều chăm chỉ gieo giống đỏ khắp ba miền đất nước .
    Hai nghệ sĩ gạo cội này được gieo trồng tư tưởng bác từ ba đời , trước cả khi trong bụng mẹ ... hỏi sao không tìm râu ngô trả thù dân tộc ?
    Lúc nào mà lòng hận thù không ngút trời cao ? Nhớ nhá người ta trả hộ chiếu ,vì nhân đạo nhưng vẫn tiếp tục cuộ̣c điều tra đấy .... đừng mơ hão nhá .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo