Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẢO CHÁNH Ở TÀU CỘNG - KẾ ĐỘC CỦA TẬP CẬN BÌNH

ĐẢO CHÁNH Ở TÀU CỘNG - KẾ ĐỘC CỦA TẬP CẬN BÌNH Những ngày qua, tin đồn về việc Tàu cộng đảo chánh, tập cận bình bị quản thúc đã làm nóng dư ...

ĐẢO CHÁNH Ở TÀU CỘNG - KẾ ĐỘC CỦA TẬP CẬN BÌNH
ĐẢO CHÁNH Ở TÀU CỘNG - KẾ ĐỘC CỦA TẬP CẬN BÌNH

Những ngày qua, tin đồn về việc Tàu cộng đảo chánh, tập cận bình bị quản thúc đã làm nóng dư luận quốc tế nhưng cuối cùng thì đó là tin Fake. Nhưng tại sao tin Fake này lại được tung ra trong lúc này và người tung tin là một công dân Tàu cộng hiện định cư ở Gia Nã Đại, đây là điều mà giới phân tách chánh trị phải quan tâm.
Ở một quốc gia cộng sản độc đảng toàn trị thì việc để xảy ra đảo chánh là rất hiếm và rất khó thành công ngoại trừ cuộc đảo chánh ở Liên Sô năm 1964 do Brezhnev lãnh đạo để lật đổ Khrushchev. Sở dĩ Brezhnev lật đổ được Khrushchev là vì những con át chủ bài trong bộ máy cai trị của đảng cộng sản Liên Sô đã nằm trong tay của chủ tịch Sô viết tối cao Liên Sô là Leonid Brezhnev mà không lo phải là nằm trong tay của Bí thơ thứ nhứt BCH TƯ đảng cộng sản Liên Sô là Khrushchev.

Những con át chủ bài mà Brezhnev có được đề lật đổ thành công Khrushchev đó là: chủ tịch KGB Vladimir Semitsastnyi, Bí thơ BCH TƯ đảng Aleksandr Shelepin và Nikolai Podgornyi, Ủy viên BCT và nhà tư tưởng chính yếu tương lai của quốc gia Mikhail Suslov, Bộ trưởng Quốc phòng Rodion Malinovsky, Phó Chủ tịch thứ nhứt Hội đồng Bộ trưởng Liên Sô Aleksei Kosygin…

Có rất nhiều nguyên do để dẫn đến cuộc đảo chánh lật đổ Khrushchev nhưng tiêu biểu là yếu tố khác biệt về thần tượng. Khrushchev khi lên làm bí thơ thứ nhứt của đảng cộng sản Liên Sô thì đã chọn hình ảnh và tư tưởng của tiền nhiệm Stalin làm biểu tượng, trong khi đó lực lượng trung thành với đồ tể Lenin thì không chấp nhận tư tưởng của Stalin. 

Cũng giống như Khrushchev trước đây, Tập Cận Bình sau khi được đưa lên làm tổng bí thơ - chủ tịch nước thì hắn ta lấy hình ảnh của Mao tặc làm biểu tượng và muốn sánh ngang với Mao tặc trong vai trò "lãnh tụ tối cao", cầm quyền tới chết. Tại sao Khrushchev bị lật đổ có nguyên do cốt lõi là tôn thờ Stalin? Tại vì trong mắt của lực lượng đảo chánh do Brezhnev lãnh đạo thì Stalin là một tội đồ phản lại lãnh tụ của họ là đồ tể Lenin.

Sự thật là sau khi Stalin được ngồi trên ghế cao quyền lực đã làm một cuộc thanh trừng đẫm máu nhắm vào các đồng chí của mình vốn là học trò trung thành với đồ tể Lenin mà thế giới biết tới với tên gọi "Cuộc khủng bố lớn" vào cuối những năm 1930. Kết quả là vào cuối cuộc khủng bố lớn này, hầu như không ai trong số những người đã giúp Lenin khởi động và giành thắng lợi trong cách mạng vẫn còn sống vì Stalin đã bắn tất cả họ. Theo số liệu cho thấy, cuộc khủng bố lớn của Stalin đã dẫn tới hơn một triệu người bị bỏ tù và ít nhứt 700.000 người bị hành quyết từ năm 1934 đến năm 1939. Sau cuộc khủng bố lớn này thì tới năm 1937, Stalin nắm quyền kiểm soát tuyệt đối đối với đảng và chánh phủ. 

Học theo Stalin, Mao tặc cũng làm điều tương tự nhưng mức độ khủng khiếp và dã man hơn đó là "cách mạng văn hóa" từ năm 1966 kéo dài cho tới khi Mao tặc chết vào năm 1976 với kết quả là hàng triệu dân và đồng chí được Mao tặc cho là kẻ thù đã bị giết để giúp Mao giữ vững quyền lực của mình. Bản thân cha của Tập Cận Bình là Tập Trọng Huân cũng là nạn nhơn của Mao tặc nhưng điều đó không làm cho Tập Cận Bình cảm thấy khinh bỉ họ Mao mà ngược lại hắn còn xem Mao là biểu tượng, là hình ảnh để bản thân hắn được sếp ngang hàng. Bởi vì tham vọng quyền lực của Tập Cận Bình là vô hạn và để hiện thực hóa tham vọng này thì việc xem Mao tặc là biểu tượng là điều tất yếu với Tập Cận Bình.

Và cũng như Liên Sô thời Khrushchev, hiện nay Tập Cận Bình cũng đang gặp phải tình huống "tứ bề thọ địch", kinh tế đang lún sâu vào suy thoái bởi dính chưởng pháp của Donald Trump và thủ đoạn tàn độc của hắn với trò hủy diệt nhơn loại để kéo thế giới xuống với mình là vụ thả con cúm Vũ Hán ra để hủy diệt nhơn loại. Về đối ngoại, Tập Cận Bình cũng không thoải mái gì khi đồng minh của hắn là côn đồ máu lạnh Putin đang sa lầy ở thánh địa Ukraine, sức chống trả ngoan cường của con châu chấu Ukraine trước xe Nga đã làm cho Tập Cận Bình chột dạ khi đang nuôi dưỡng quyết tâm cướp Đài Loan bằng võ lực.

Hiện nay Tập Cận Bình đang đứng trước tình huống sẽ bị mất đi một con át chủ bài quyết định sự thành bại trong tham vọng làm hoàng đế tới chết của hắn đó là cái chức tổng bí thơ Tàu cộng. Tuy Hiến pháp Tàu cộng đã sửa đổi để trao cho Tập Cận Bình chức vụ chủ tịch nước tới chết nhưng chức vụ này nó chỉ là biểu tượng vì với thể chế độc tài cộng sản toàn trị thì tổng bí thơ mới là tối thượng.

Đại hội đảng lần thứ 20 của Tàu cộng sắp diễn ra và nó sẽ quyết định liệu Tập Cận Bình có thể phá vỡ được nguyên tắc để tiếp tục làm tổng bí thơ nữa hay không khi tuổi tác và số nhiệm kỳ với Tập Cận Bình hiện nay là không phù hợp với nguyên tắc của đảng cộng sản. Người dân Tàu cộng và kẻ thù trong đảng cộng sản với Tập Cận Bình nhận thấy cuộc sống của họ trong thời Hồ Cẩm Đào có vẻ yên ổn hơn thời Tập Cận Bình nhưng đó chỉ là cảm nhận của dân Tàu cộng, nó không ảnh hưởng hay quyết định được quyền lực của Tập Cận Bình mà thế lực quyết định được quyền lực của Tập Cận Bình đó là những con át chủ bài trong nội bộ đảng cộng sản.

Theo một nguồn tin cho hay thì trong kỳ đại hội đảng 20 tới đây, số ghế ủy viên Bộ chính trị Tàu cộng sẽ chỉ còn 05 ghế, giảm 02 ghế sô với trước đây, điều này sẽ giúp cho Tập Cận Bình dễ dàng củng cố và gia tăng quyền lực hơn nếu như kế hoạch "triệt hạ kẻ thù trong đảng" được Tập Cận Bình thực hiện thành công ngay từ bây giờ. Kẻ thù trong đảng cộng sản của Tập Cận Bình sẽ đặt ra những rào cản để thách thức, bãi nhiệm chức vụ tổng bí thơ của họ Tập trong đại hội 20 này. Vấn đề ổn định và phát triển kinh tế, vấn đề địa chánh trị mà tiêu biểu là lời hứa cướp Đài Loan của Tập Cận Bình sẽ được đưa ra nghị trường,...

Hoá giải tất cả các rào cản, thách thức trên thì Tập Cận Bình sẽ chiến thắng và củng cố, duy trì quyền lực tới chết khi bộ chánh trị chỉ còn lại 05 tên. Cách hoá giải hiệu quả nhứt với Tập Cận Bình hiện nay là làm theo tiền bối Stalin và Mao Trạch Đông đó là "đại thanh trừng" bởi vì một nguyên tắc bất biến đối với sự tồn vong của cộng sản là "chỉ có người cộng sản mới giết được cộng sản", các nhơn tố bên ngoài chỉ mang tính chất xúc tác mà thôi.

Trong quang phổ địa chánh trị hiện nay đặc biệt là việc côn đồ máu lạnh Putin đang sa lầy ở Ukraine, Đồi Capitol rất nhiều cơ hội lọt vào tay của Đảng Cộng Hòa, tinh thần của MAGA TRUMP đang lên cao làm rung chuyển cái đầm lầy Nước Mỹ,... thì cái ghế quyền lực của Tập Cận Bình sẽ càng bị rung lắc dữ dội hơn, như cầu buộc phải thay đổi cấu trúc chánh trị ở Tàu cộng đang bị áp đặt bởi tư tưởng Mao - Tập sẽ có hiệu ứng mạnh mẽ hơn. Bắt buộc Tập Cận Bình phải tung ra KẾ ĐỘC để tạo có thanh trừng loại bỏ đối thủ - củng cố quyền lực cai trị.

Một loạt sự kiện bất thường đã diễn ra ở Tàu cộng như lịnh cấm bay, khoá cửa chống virus Tàu cộng, ngoại trưởng Tàu cộng vuốt ve Ukraine, quân đội Tàu cộng hầm hập diễn tập,... và cái tin đồn quân đội Tàu cộng đảo chánh quản thúc Tập Cận Bình đều là những báo hiệu rằng có thể Tập Cận Bình đang chuẩn bị làm một cuộc đại thanh trừng loại bỏ đối thủ để giữ ghế tại đại hội 20 này. Việc tung ra tin tức đảo chánh chỉ là trò "giả chết bắt Quạ" của họ Tập. 

Bởi vì sẽ không có được một cuộc đảo chánh nào diễn ra và diễn ra thành công ở Tàu cộng cả. Bằng chứng là sau cuộc "Đại nhảy vọt" thảm khốc từ năm 1958 - 1962 với ước tính khoảng 45 triệu người dân chết đói và bị giết thì có một số chóp bu cộng sản Tàu cộng nghĩ rằng họ có thể giành được quyền lực từ tay một Mao suy yếu. Nhưng không phải như vậy, sau Đại nhảy vọt thì Mao lại dấn thêm cuộc "cách mạng văn hóa" kéo dài từ năm 1966 cho tới lúc Mao chết năm 1976.

Vậy thì làm sao có chuyện PLA đảo chánh quản thúc Tập Cận Bình trong lúc này khi Tập Cận Bình hiện nay đã nắm trong tay tất cả các con ác chủ bài mà Brezhnev trước đây đã có nhưng còn thua xa họ Tập hôm nay vì trong tay họ Tập hôm nay có cả con át chủ bài ở Washington đó là đám chóp bu Mỹ cộng Dân chủ và RINOS phản quốc. 

Cá nhơn nghĩ rằng Tập Cận Bình sẽ làm một cuộc đại thanh trừng và sẽ yên vị. Đây sẽ là một thảm họa cho Tàu cộng nói riêng và thế giới nói chung vì họ Tập sau đại hội 20 sẽ như con chó điên "bưng xích" sẽ cắn loạn xạ để trả thù. Nhưng cũng chính vì điều này mà giới am tường chánh trị ở Hoa Kỳ và Phương Tây sớm nhận ra để có giải pháp ngăn chặn hữu hiệu. Trên hết, ngay tại Hoa Kỳ này, lực lượng liêm chính sẽ sốt sắng ủng hộ cho lực lượng MAGA vì thực tế chỉ có MAGA mới toàn tâm toàn ý tiêu diệt Tàu cộng. 

Đó cũng là lý do mà tụi Việt cộng nằm vùng chiến lược như Nguyễn Văn Đài, Huỳnh Ngọc Chênh,... đang có mặt ở Mỹ y chang như Obama đã lén lút qua Sài Gòn trước ngày bầu cử năm 2020. Mục đích của chúng là để góp phần giúp Mỹ cộng giữ Đồi Capitol để cứu Tàu cộng theo đúng lời dạy của Hán tặc hồ chí minh là: cứu Tàu cộng thị cứu mình. Chánh trị nó không giành cho các Facebooker tích xanh, Youtuber nút vàng nút bạc,... 

Sẽ viết tiếp và sẽ có nhắc tới Việt cộng và Việt cộng nằm vùng, Việt gian, dân chủ cuội,... vì đây là phòng cách và tâm nguyện của Tran Hung tui./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo