Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LĨNH NAM CHÍCH QUÁI: TRUNG THU CHO CÁC CHÁU

LĨNH NAM CHÍCH QUÁI: TRUNG THU CHO CÁC CHÁU  Bố mẹ đưa em bé đi chơi Tết trung thu. Bé ứ chịu đi. Hỏi vì sao? Bé nói: "Sợ cô giáo lắm!&...

LĨNH NAM CHÍCH QUÁI: TRUNG THU CHO CÁC CHÁU 

Bố mẹ đưa em bé đi chơi Tết trung thu. Bé ứ chịu đi. Hỏi vì sao? Bé nói: "Sợ cô giáo lắm!" Thảo nào, mỗi lần đi học, bé đều khóc nhè. Tối về bé toàn mớ ngủ, ú ớ suốt đêm. Nó như bị vong ám.

Bố mẹ dỗ mãi nó mới chịu đi. Bố nói: "Trung thu có chị Hằng xinh đẹp, đến ba còn mê tít!" Mẹ nguýt ba: "Phải nói là Trung thu có chị Hằng xinh đẹp từ trên trời bay xuống, mang cho con bao nhiêu là đồ chơi, bánh trung thu. Chị Hằng rất yêu các em bé!" Bé nghe vậy thì hăm hở, chọn chiếc váy xinh nhất để đi chơi với chị Hằng. Trên đường đi bé hát: "Em đi trăng theo bước/ Như muốn cùng đi chơi..."

Đến trường, sau màn múa lân, múa rồng là một cảnh tượng kì lạ. Chị Hằng từ trên trời rơi xuống. Chị mặc áo trắng thướt tha. Tóc đen dài xõa xuống tận eo. Cái đầu ngoặt ngoẹo, cái chân lủng lẳng. Trên cổ chị là một sợi dây thừng.

Nhìn cảnh tượng đó, bố hoảng hốt hỏi bà Hiệu trưởng: "Sao trong kinh dị vậy cô?" Mẹ cũng thắc mắc: "Xem thế này thì các bé về mớ ngủ, toàn thấy ma quỷ". Bố mẹ định đưa em bé về ngay. Nhưng bà Hiệu trưởng giải thích: "Anh chị không thấy các bé vỗ tay vui mừng sao? Thật đáng buồn là nhiều phụ huynh không hiểu gì cả, làm ảnh hưởng đến tinh thần của các cháu".

Bố mẹ nhìn quanh. Đúng là các cháu thích thật. Trông cháu nào cũng hớn hở, vỗ tay reo mừng. Bố hỏi bé: "Con có thích không?" Bé nói ngay: "Rất thích!" Mẹ hỏi: "Vì sao con lại thích?" Bé cười: "Vì con thấy chị Hằng rất giống cô giáo. Giá mà người ta cứ treo cổ cô giáo như vậy thì bé không bị nhét thức ăn vào mồm, bóp cổ, bóp mũi và không bị cô đánh đòn!"

Ra thế, Lượm ơi...

Chu Mộng Long




1 nhận xét

  1. Xin nhắc một điều: truyền thông là lẽ sống còn của chế độ cộng sản độc tài toàn trị . Truyền thông hướng dẫn dư luận , định hướng con người vào con đường dù con đường đó ngoằn ngoèo , chông gai , trắc trở ... hoặc giả có đi hết thế kỷ này , cũng chưa chắc đã đến !!!

    Ngoài việc nắm chặt báo chí , truyền hình , ca vũ nhạc kịch , in ấn .... Cái xương sống vẫn chính là ban tuyên giáo trung ương ; nó chỉ đạo tất cả , từ bộ giáo dục và đào tạo cho đến y tế , xã hội , và ngoại giao ; tất tần tật phải nằm trong quĩ đạo : nói theo đảng , làm theo đảng .

    Thế nên ta mới có bộ giáo dục và đào tạo còn được gọi là bộ TRỒNG NGƯỜI; bao năm qua toàn các nhân tài lỗi lạc như nguyễn thiện nhân , phùng ngọc nhạ , nguyễn kim sơn ... làm thủ lãnh , vị nào cũng có biệt tài , mà thường dân hầu như chẳng ai có ... trừ những thằng RA DẠI .

    Thiện nhân với nói không trong ngành giáo , chuyên bịp và ngu : tôi nói "tiếng Bắc" nhưng tôi người Nam .
    Nhạ ngọng , N & L loạn xà ngầu lẫn lộn , cho phép nữ giáo viên đi khách 3 lần .... thì vẫn vô tội .
    Kim sơn tận lực thi hành chính sách ngu dân , bằng cách tăng học phí ngất trời ; nghèo là nghỉ học bán vé số ... chỉ con cháu các cụ học thôi .

    Ba đời tổng bộ trồng người , dù mang danh trường công lập , học trò vẫn đóng tiền thấy mẹ ... đến đời kim sơn ... đóng mút chỉ , đúng là tự do gấp trăm lần tư bản .
    Cho nên tác giả than phiền cô giáo , than trách hiệu trưởng .... chẳng khác nói chuyện với ĐẦU GỐI ; vì bọn họ được dùi mài tôi luyện thành các tuyên giáo viên , tuyên vận viên ; chuyên nghề tròng khăn đỏ chót vào đầu trẻ ; tròng khó thì phải bóp mũi bóp cổ tọng bất cứ thứ gì trên giao vào miệng trẻ ....

    Không làm vậy thì cạp đất ăn à ????
    Thứ trưởng bộ giáo dục đào tạo , giáo sư tiến sĩ , luật sư , giảng sư .... dắt nhau nhảy lầu cạp đất cho nhanh .... gương còn sờ sờ trước mắt , chuyện bình thường ở huyện !

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo