Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHIÊU TRÒ THÂU TÓM VIỆT NAM CỦA TÀU CỘNG QUA CÁI CHẾT CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN TÂN VIỆT VÀ VẠN THỊNH PHÁT

CHIÊU TRÒ THÂU TÓM VIỆT NAM CỦA TÀU CỘNG QUA CÁI CHẾT CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN TÂN VIỆT VÀ VẠN THỊNH PHÁT Ngày 06/10/2022, Giám đốc ...

CHIÊU TRÒ THÂU TÓM VIỆT NAM CỦA TÀU CỘNG QUA CÁI CHẾT CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN TÂN VIỆT VÀ VẠN THỊNH PHÁT
CHIÊU TRÒ THÂU TÓM VIỆT NAM CỦA TÀU CỘNG QUA CÁI CHẾT CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN TÂN VIỆT VÀ VẠN THỊNH PHÁT

Ngày 06/10/2022, Giám đốc công ty chứng khoán Tân Việt là Nguyễn Tiến Thành đã chết tại nhà riêng với nguyên nhơn "đột tử". Một ngày sau đó, Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân, Nguyễn Phương Hồng và Hồ Bửu Phương bị bắt.

Trong 04 người bị bắt do liên đới với Vạn Thịnh Phát thì cái tên Hồ Bửu Phương tuy không được dư luận quan tâm như ba người kia nhưng người này lại có một vài trò đặc biệt trong vụ án bởi vì anh ta vừa là phó giám đốc phụ trách tài chánh của Vạn Thịnh Phát, vừa là phó chủ tịch hội đồng quản trị của công ty Cổ phần chứng khoán Tân Việt.

Trong vụ án Vạn Thịnh Phát nổi lên một tam giác với ba đỉnh là Vạn Thịnh Phát - Chứng khoán Tân Việt - Nhà băng SCB. Phía Vạn Thịnh Phát thì đã có Nguyễn Phương Hồng bị bịt miệng, trước đó Tân Việt là Nguyễn Tiến Thành. Riêng Nguyễn Ngọc Dương đã có tin nhảy lầu tự tử chỉ là một chấm trong cái đỉnh của Vạn Thịnh Phát.

Như vậy sau khi khởi tố vụ án Vạn Thịnh Phát thì đã có 03 người có liên đới phải chết, họ là ngoại tộc của Trương Mỹ Lan, giữ vai trò quan trọng, chỉ còn lại một người ngoại tộc nhưng rất quan trọng là Hồ Bửu Phương bên cạnh Trương Mỹ Lan và Trương Huệ Vân.

Hồ Bửu Phương là một mắc xích quan trọng nên anh ta giữ lại để phục vụ cho việc "điều tra". Từ đây sẽ thấy vai trò của Chứng khoán Tân Việt trong cuộc chiến thanh lọc Hoa Nam của Tập Cận Bình được Nguyễn Phú Trọng tuân chỉ.

Trong lúc Hoa Kỳ và Tàu cộng diễn ra cuộc thương chiến tàn khốc mà bên thua trận là Tàu cộng, hàng loạt nhà đầu tư đã tháo chạy khỏi Tàu cộng để né thương chiến, Malaysia, Singapore, Việt Nam cộng sản,... là những điểm đến trong tầm ngắm của các nhà đầu tư.

Nắm bắt được điều này, Việt cộng phát động chiến dịch "lót ổ đón các nhà đầu tư". Để lót ổ thì Việt cộng phải có sẵn hạ tầng kỹ thuật, vì vậy Việt cộng đã cho phép các doanh nghiệp phát hành trái phiếu ồ ạt trên lãnh vực địa ốc.

Ưu tiên của Việt cộng là phát triển địa ốc công nghiệp còn địa ốc đô thị chỉ là phụ trợ. Được Việt cộng bật đèn xanh, chỉ đạo, hàng loạt doanh nghiệp đã "trăm hoa đua nở" phát hành trái phiếu doanh nghiệp đầu tư địa ốc công nghiệp và địa ốc đô thị. 

Bây giờ thì đã hiểu tại sao các doanh nghiệp phát hành trái phiếu địa ốc đô thị có quy mô lớn như FLC, Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát lần lượt bị cáo buộc "lừa đảo" và bị bắt, trong khi đó các doanh nghiệp phát hành trái phiếu địa ốc công nghiệp thì vẫn "ngạo nghễ".

Nói phải có sách, mách phải có chứng. Ở đây tui xin đơn cử về một nhơn vật "đình đám" với các dự án VẠN TỶ tại Việt Nam cộng sản hiện nay đó là tài phiệt đỏ Lê Thành. Tên này đang sở hữu một lô các doanh nghiệp và là kẻ lập ra cái Viện kinh tế xanh và từng giữ chức Viện trưởng của viện này.

Một trong những công ty mà Lê Thành sở hữu hiện nay rất đình đám và rất tai tiếng đó là công ty Tân Thành Long An, chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Việt Phát ở Thủ Thừa, Long An. Tháng 5/2020, thanh tra tỉnh Long An đã báo cáo kết quả thanh tra tại KCN Việt Phát với hàng loạt sai phạm. 

Trong số các sai phạm được chỉ ra có một sai phạm đáng chú ý là "Chủ đầu tư đã ký hợp đồng nguyên tắc để liên doanh với 3 công ty có vốn đầu tư nước ngoài là China Merchants Holdings ở Hongkong; Công Ty Ranhill và Công ty Nexus Landmark, đang hoạt động tại Malaysia mà không dựa vào hồ sơ thẩm định năng lực đầu tư".

Trong ba công ty nêu tên nổi lên và rất đáng quan tâm đó là China Merchants Holdings ở Hongkong. Mặc dù trụ sở ở Hong Kong nhưng nó là công ty con của China Merchants Group Limited ở bên Tàu cộng do bộ giáo thông vận tải Tàu cộng quản lý. 

 China Merchants Group Limited là một con quỷ được Tập Cận Bình tín cẩn sử dụng trong cái bẫy nợ Vành đai Con đường với thành tích nó đã cướp được các cảng biển chiến lược ở khu vực Châu Á và Châu Phi kể cả Châu Âu. 

Việc thanh tra tỉnh Long An thanh tra toàn diện khu công nghiệp Việt Á của tài phiệt đỏ Lê Thành vào năm 2020 chỉ là một chiêu trò hai mục đích. Thứ nhứt là làm theo yêu cầu của Nam cộng Trương Tấn Sang - Trương Mỹ Lan - Lê Thanh Hải và đương nhiệm phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình. Thứ hai là nó sẽ hợp thức hóa các sai phạm của Việt Á.

Bởi vì trong lúc đó, phía Trương Mỹ Lan chủ của Vạn Thịnh Phát và phía Lê Thành chủ của Vạn Trường Phát đang nỗ ra xung đột lợi ích ngầm trên thương trường trái phiếu doanh nghiệp. Trương Mỹ Lan thì đẩy mạnh phát hành trái phiếu địa ốc đô thị còn Lê Thành thì đẩy mạnh phát hành trái phiếu địa ốc công nghiệp. Nhưng cả Vạn Thịnh Phát và Vạn Trường Phát đều được công ty chứng khoán Tân Việt làm trọng tài.

Dĩ nhiên là Việt cộng sẽ ưu ái cho tài phiệt đỏ Lê Thành vì đây là một người gốc Việt cộng không phải là gốc Hoa, không dính tới Hoa Nam Cục của phe Giang Trạch Dân - Bạc Hy Lai - Chu Vĩnh Khang mà là phe Hoa Nam của Tập Cận Bình thông qua con quỷ con China Merchants Holdings ở Hongkong tại khu công nghiệp Việt Á, Thủ Thừa, Long An.

Trong mắt của Hoa Nam do Tập Cận Bình chỉ huy thì Công ty chứng khoán Tân Việt là kẻ "hai mang", vừa khoát vai Trương Mỹ Lan, vừa đi cùng với tài phiệt đỏ Lê Thành. Dẹp Trương Mỹ Lan là để dồn sức cho Lê Thành hoàn thành cái ổ ở khu công nghiệp Việt Á để rước đại bàng Tàu cộng qua khống chế miền Nam, liên thủ với Hun Sen ở Cambodia dưới vỏ bọc đầu tư vào công nghiệp, logistics,...

Cho nên, Nguyễn Tiến Thành của Tân Á phải "đột tử" để Việt cộng xét xử Trương Mỹ Lan mà không liên can gì tới Vạn Trường Phát của tài phiệt đỏ Lê Thành. Nếu không Nguyễn Tiến Thành sẽ nối gót Duơng Chí Dũng vụ Vinalines khai ra phe ta thì rắc rối to. 

Bịt miệng Nguyễn Tiến Thành thì Lê Thành không vướng víu vào rắc rối này mà toàn tâm toàn ý thực hiện các dự án VẠN TỶ từ Nam phần lên Cao nguyên Trung phần,... để rước đại bàng Tàu cộng qua đẻ con, đẻ cháu trong chiêu bài đầu tư công nghiệp tại các khu công nghiệp./.

Tran Hung.













Không có nhận xét nào

Quảng Cáo