Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÝ NHÃ KỲ LÀ AI?

LÝ NHÃ KỲ LÀ AI? Thời gian gần đây, thời sự VN đang trình chiếu bộ phim cực kỳ hấp dẫn, trong đó báo chí và MXH hàng ngày hé lộ nhiều tình t...

LÝ NHÃ KỲ LÀ AI?
LÝ NHÃ KỲ LÀ AI?

Thời gian gần đây, thời sự VN đang trình chiếu bộ phim cực kỳ hấp dẫn, trong đó báo chí và MXH hàng ngày hé lộ nhiều tình tiết rất ly kỳ, rất lôi cuốn người đọc về một tập đoàn tội phạm đang sở hữu khối tài sản khổng lồ tại VN.
 
Đó là Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan.

Nói đến Vạn Thịnh Phát(VTP) thì không thể không nói đến nhân vật Lê Thanh Hải. Trong 15 năm đế chế Hải heo đã chống lưng cho VTP có cơ ngơi đồ sộ như ngày hôm nay. Nhiều người cho rằng Phạm Nhật Vượng là người giàu nhất VN. Xin thưa là không phải. Bà Trương Mỹ Lan mới là người giàu nhất VN hiện nay.
 
Nhưng nói đến Lê Thanh Hải lại không thể không nhắc đến Lý Nhà Kỳ. Tuy rằng Lý Nhã Kỳ(LNK) không phải là nhân vật trung tâm trong vụ VTP. Nhưng đó lại là một mắt xích rất quan trong, mà từ đó khi nhìn vào có thể hiểu được phần nhỏ nào đó trong ma trận VTP đang diễn ra hôm nay.

Vậy LNK là ai? 

LNK tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982  trong một xóm nhỏ tại Tp Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. 

LNK  khai cha hy sinh khi đang là bộ đội. Nhưng có tin nói cô là con lai, cha là chuyên gia dầu khí LX thì VN và LX hợp tác khai thác dầu khí. Mẹ cô là người gốc Thái Bình.

LNK giàu cỡ nào?
 
Báo Thanh Niên ra ngày 28/3/2022 có bài: “Nữ hoàng kim cương” Lý Nhã Kỳ giàu có và quyền lực như thế nào”? 

Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, khán giả không khỏi bàn tán về độ giàu có của cô. Với khối tài sản được cho là gần 400 tỉ đồng, nữ diễn viên đang nắm trong tay những gì?

LNK  mua du thuyền Ferretti Yachts 100 tỷ VNĐ, sắm siêu xe 40 tỷ, xây biệt thự cao cấp 600 m2. Ngôi biệt thự xa hoa, tráng lệ này nằm trên khu đất đắt đỏ nhất của Sài Gòn và được  dát vàng gần 60 tỷ, LNK  đeo nhẫn kim cương 7 tỷ. Hằng năm cô phải bảo dưỡng du thuyền ở Hồng Kông khoảng 250.000 USD. Chưa hết, mới gần đây cô còn mua 50 hecta đất ở Đà Lạt, mà theo cô “ chỉ để trồng rau, nuôi gà” .Trong khi đó LNK chỉ là một diễn viên hạng xoàng với vài vai diễn nhạt nhẽo.. 

Lý Nhã Kỳ là con nuôi của bà tỉ phú Alice Chiu chủ tịch tập đoàn Henyep và quỹ từ thiện Sheen Hok.m

Mẹ nuôi thứ hai là bà Madame Wong chủ tịch tập đoàn kim cương Enigma Hồng Kông. Cô còn có thêm người anh nuôi tỷ phú thuộc giới thượng lưu của Philippines là ông Chavit Singson.
LNK làm con nuôi, em nuôi của những người giàu có như trên, không có nghĩa là họ mang kim cương hay tiền bạc cho LNK. Mà họ biết LNK là ai nên tìm cách lợi dụng.

Chỉ là vợ hờ của Lê Trương Hải Hiếu, con trai Hải heo, nhiệm vụ chính của LNK là rửa tiền cho tập đoàn Hải heo và Tư sâu mà giàu cỡ đó, thì thử hỏi gia đình Hải heo giàu có đến cỡ nào?

Sự giàu có của gia đình Hải heo do đâu mà có thì mọi người đã biết.

Báo Zing ngày 16/10 đưa tin: Khi tiếp xúc cử tri tại HN, ông TBT Nguyễn Phú Trọng nói: “Còn mấy vụ sắp tới sẽ làm, các vụ tồn lâu rồi, nổi tiếng rồi, thậm chí chạy trốn đi rồi, nhưng tôi bảo trốn cũng không thể trốn được".

Phải chăng ông chủ lò tôn đang muốn ám chỉ Hải heo?

Tội trạng của Hải heo và đồng bọn chất cao như núi, xứng đáng “dựa cột” ngàn lần.

Nếu như một ngày nào đó số phận “bèo dạt mây trôi” của LNK bị chìm theo số phận của Hải heo và đồng bọn thì LNK sẽ bị kết tội là đồng lõa của tập đoàn tội phạm Hải heo.

Bộ phim còn hé lộ sự liên quan của VTP với Hải heo và  vụ án Bưu điện Cầu Voi, mà Hồ Duy Hải là nạn nhân mang án tử hình, nhưng đã 14 năm nay ngồi tù oan chờ ngày chịu chết.

Chỉ có sức mạnh vô biên của đồng tiền mà VTP cùng Hải heo tung ra mới làm nghiêng ngửa nền tư pháp VN mười mấy năm nay. Hãy chờ xem.

Thao Ngoc 17/10
LÝ NHÃ KỲ LÀ AI?


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo