Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÔNG BỘ TRƯỞNG 4T NGUYỄN MẠNH HÙNG CÓ THÊM PHỌT PHẸT KIỂU MỚI?

ÔNG BỘ TRƯỞNG 4T NGUYỄN MẠNH HÙNG CÓ THÊM PHỌT PHẸT KIỂU MỚI? Lâu nay khi nói đến ông bộ trưởng 4T Nguyễn Mạnh Hùng, người ta thường thân mế...

ÔNG BỘ TRƯỞNG 4T NGUYỄN MẠNH HÙNG CÓ THÊM PHỌT PHẸT KIỂU MỚI?

Lâu nay khi nói đến ông bộ trưởng 4T Nguyễn Mạnh Hùng, người ta thường thân mến tặng cho ông thêm biệt danh gọi là Hùng nổ.

Thật vậy. Chỉ cần điểm qua một số phát ngôn của ông có thể thấy ông bộ trưởng này phát ngôn như kẻ ngáo đá.

Nói chuyện với sinh viên tại lễ khai giảng năm học 2022-2023 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vào ngày 19/10/2022, ông Hùng nói: “Muốn đào một cái giếng sâu thì miệng giếng phải rất to. Bởi vì khi đào sâu xuống, đường kính phải nhỏ dần lại”.
https://ictnews.vietnamnet.vn/phat-bieu-cua-bo-truong-nguyen-manh-hung-tai-le-khai-giang-nam-hoc-2022-2023-5003936.html

Nói câu này chứng tỏ ông Hùng chẳng có một tý hiểu biết gì về việc đào giếng cả.

Người ta đào giếng một là để lấy nước sinh hoạt, hai là tưới cây cối. Những giếng này khi đào sâu xuống thì nước từ đất ứa ra, gọi là mạch ngang, thường sâu vài ba chục mét. Còn nếu dùng mạch ngầm thì phải dùng máy khoan sâu hàng trăm mét, và dùng loại bơm đặc biệt hút nước lên, chứ không phải đào bằng tay.

Kinh nghiệm và thực tế  cho thấy, nếu giếng đào bằng tay thì miệng giếng chỉ rộng từ 0,9m cho đến 1m, vừa đủ lọt  một  người lên xuống, đỡ tốn công đào và đỡ tốn công trục đưa đất lên. Hai bên thành giếng người ta đào những bậc để hai  chân đủ dạng ra bám vào bậc leo lên leo xuống.

Nếu đào miệng giếng rộng hơn,  hai mét chẳng hạn, thì vừa tốn công đào, công trục đất đưa lên, vừa dạng chân ra không đủ. Hơn nữa, miệng giếng càng rộng càng dễ lở đất, và làm sao để con người lên xuống, chẳng lẽ dùng thang?

Cái dốt thứ hai là ông  Hùng là nói ngược. Trước thì nói “muốn đào một cái giếng sâu thì miệng giếng phải rất to”.  Liền đó ông nói “bởi vì khi đào sâu xuống, đường kính phải nhỏ dần lại”.

Xin thưa với ông là chỉ khi nào gặp nước, người ta mới vừa đào sâu xuống, vừa mở rộng ra hai bên  thật rộng  để lấy chỗ chứa nước. Vì vậy người ta có thể cho máy nổ hút nước tưới cả ngày mà không cạn. Chứ không phải “khi đào sâu xuống, đường kính phải nhỏ dần lại”như ông nói.

Vẫn biết rằng ông Hùng muốn nói đến việc học hỏi là đào sâu và thu nhận  kiến thức như người đào giếng lấy nước. Nhưng ví von cũng phải đúng và sát với thực tế chứ.

Nếu như phát ngôn này từ người hàng tôm hàng cá thì không trách. Nhưng đường đường là một bộ trưởng, “quan trên ngó xuống người ta trông vào”, lại là người “vua biết mặt chúa biết tên”,đứng trên giáng đường trường đại học  mà phát ngôn như kẻ ngáo đá, thì không thể chấp nhận được.

Nên biết rằng đây không phải lần đầu tiên ông Hùng nổ đùng đùng như thế. 

Sáng 8/11/2019, khi đăng đàn trả lời chất vấn Quốc hội, ông Hùng nói: “Đến năm 2020, người dùng mạng xã hội Việt Nam sẽ đạt 90 triệu”. Nên nhớ là mạng xã hội Việt Nam, chứ không phải của Tây của Tàu. Cho đến nay dù ông Hùng nằm mơ cũng không có con số đó.

Ngày 17/9/2019, phát biểu tại lễ ra mắt mạng xã hội Lotus, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định : “Người Việt có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm'”

Chỗ này thì ông Hùng nói đúng. Thế giới không ai đào giếng để chứa nước mà trên to dưới nhỏ như thế cả. Có lẽ chỉ có cái giếng mà ông Hùng hay đào hàng ngày  như thế mà thôi🤣

Còn đối với người dân VN, nếu như đào giếng theo cách ông Hùng nói, là đầu voi đuôi chuột, thì người ta sẽ cho rằng đó là ý kiến của người không bình thường, không có tác dụng và phi thưc tế.

Thao Ngoc



1 nhận xét

  1. Cả mấy tuần nay , đúng ra là hơn tháng nay .... hình như trang mạng bị hay cố ý đình công .... không bài vở mới , cũng chẳng ý kiến ý cò . Chán như cơm nếp nát ' làm độc giả lây lan bịnh táo bón thời đại .

    Đành múa bút , đặng che lấp những đề tài vô thưởng vô phạt . Bàn về Nguyễn Mạnh Hùng hay Hùng nổ , thú thực có đếch gì mà phải bàn với cãi ; những nguyễn kim sơn , phùng xuân nhạ , nguyễn thiện nhân .... bộ trưởng bộ này bộ nọ ... thật ra đều tất tần tật như một ... và chỉ một mà thôi .
    Sao lại kỳ dzậy ? Này nhá , ông hay bà nào lên nắm BỘ , ngồi ghế BỘ .... nhưng chỉ LÀM BỘ vậy thôi ; quyền hành thực sự chỉ là con số không to tướng .

    Ngồi cà gật cà gù , hoặc đánh trống khai giảng .... lãnh lương như phỗng đá bù nhìn dân biểu quốc hội . Ban tuyên giáo trung ương nắm hết quyền , ra lệnh , mở máy nói là phải nói , dừng là phải dừng , bảo sủa là sủa , bảo ngưng là ngưng .... chui gầm giường là chui ngay tuýt suỵt .

    Thế nên đừng chửi hùng nổ , đừng chê hắn nói về đào giếng : lệnh tuyên giáo trung ương ... bố bảo cũng không dám cãi .
    Hãy xem 47 năm nay ngoạc mồm chửi chế độ VNCH , nào độc tài quân phiệt , nào không tự do báo chí , tự do ngôn luận .... nhưng 47 năm qua rồi VN đã có nền truyền thông tư nhân chưa ?
    Có báo chí tư nhân chưa ?
    Có đài tryền hình tư nhân chưa ?

    Nhà nước nắm hết , nhà nước nắm chặt vì thông tin truyền thông là bảo bối định hướng dư luận , nói không thành có và nói có thành không . Dại gì mà chia xẻ cho dân; dân chỉ nên ngoan ngoãn đóng thuế đầy đủ , sắp sửa có thuế thở : thải co2 bằng lỗ mũi lỗ miệng , lỗ dưới ... là phải đóng thuế .
    Coi New Zealand , nông dân phải đóng thuế thở và ợ ... cho trâu bò . Hoà Lan 3000 nông trại phải đóng cửa vì thải quá nhiều khí nitơ và co2 ra quả đất .

    Vui ơi là vui, con người tăng theo cấp số nhân , thực phẩm giỏi lắm khi được mùa thì tăng theo cấp số cộng . Vậy hành động của bọn cầm đầu WEF , ESG .. đang làm gì ? nghĩ gì ?

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo