Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XUNG QUANH VỤ NỮ SINH HUFLIT

XUNG QUANH VỤ NỮ SINH HUFLIT Khi tôi còn làm chương trình Chống bạo hành y tế, tôi luôn nhận được những thông tin về bạo hành y tế từ các nơ...

XUNG QUANH VỤ NỮ SINH HUFLIT

Khi tôi còn làm chương trình Chống bạo hành y tế, tôi luôn nhận được những thông tin về bạo hành y tế từ các nơi gởi về. Một trong các thông tin là việc tố cáo của một nhân viên y tế về việc bị sếp đì, tại một cơ sở mà tôi quen biết khá nhiều người, kể cả người sếp bị tố cáo.

Tôi hỏi thăm nhiều người trong cơ sở y tế đó, cả những người cùng phe và những người chống đối người sếp bị tố cáo ấy. Gần như không có ý kiến nào ủng hộ cho nhận định của người tố cáo, và nhiều sự thật khác được lộ ra. Trong một cơ quan, sẽ có những người nhiệt tình với công việc chung, có người lơ là, lười, vô trách nhiệm… và có người thì lúc nào cũng đòi hỏi cho cá nhân mình, bất chấp việc không đóng góp gì cho tập thể.

Tôi có cảm giác người tố cáo sếp mình là người thuộc nhóm cuối cùng. Khi hỏi một số người về người tố cáo, hầu hết những người được hỏi đều cho là người tố cáo là người luôn chỉ biết đòi hỏi. Những người không nói rõ như vậy đều nói rằng nhân vật đó rất rắc rối, hay nói ngược nói xuôi… Sau cùng, tôi nói chuyện với người sếp bị tố cáo, thì được biết nhiều câu chuyện còn ghê gớm hơn nữa, khi người nhân viên kia muốn gây áp lực cho anh ấy.

Tôi từ chối đưa câu chuyện của người tố cáo lên trang, thì sau đó tôi bị tấn công liên tục, bằng tin nhắn messenger, tin nhắn điện thoại, bằng comment trên các bài viết… Sau nhiều lần cảnh báo, tôi đã block người ấy. Nhưng người ấy lại lập nick khác để quấy rầy tôi.

Có một tờ báo phỏng vấn tôi về vụ nữ sinh HUFLIT ở Trường Quân sự Quân khu 7, tôi đã từ chối trả lời, vì có nhiều điều không rõ ràng sau hơn một ngày thông tin được đưa ra. Đó là không ai nói được rõ ràng về nạn nhân, hoặc có thông tin cụ thể về sự việc, hoặc một hình ảnh nào đó, trong khi có hàng trăm sinh viên ở đó. Và sau đó, khi cô sinh viên quay clip ban đầu khẳng định sự việc tại họp báo, thì tôi tạm thời ẩn 2 stt trước đó.

Tuy nhiên, vẫn có một số điều chưa rõ ràng, kể cả sau khi họp báo. Đó là việc các cơ quan chức năng liên tục đe dọa. Thôi thì các cơ quan chức năng, nhất là bên quân sự, trước giờ vẫn thường xử sự như vậy, nhưng những hình ảnh lan truyền về các ý kiến của ông Hiệu trưởng trường HUFLIT, cho thấy cách tiếp cận vấn đề không phù hợp với bậc trí thức. 

Ngoài ra, việc cô sinh viên nói tại họp báo như kiểu trả bài làm cho tôi nghĩ đến một nội dung đã được soạn sẵn mà cô ấy phải học thuộc, chứ không phải câu chuyện thật của cô ấy. Những điều trên làm cho tôi không hoàn toàn tin rằng, sự việc đã thực sự được sáng tỏ.

Mặc dù tôi đã tự ẩn 2 stt của mình liên quan đến việc này, nhưng tôi thấy việc cộng đồng mạng phản ứng với một thông tin về tội ác như vừa qua là tích cực chứ không phải tiêu cực. Nếu xã hội này không có ai lên tiếng khi có những cô gái bị xâm hại, thì đó là một xã hội chết, một xã hội hoàn toàn hư hỏng. Việc một xã hội còn phản ứng với cái ác, cái xấu như vừa qua là tín hiệu cho thấy, xã hội ấy còn có thể cứu vãn được.

Nếu câu chuyện này thực sự chỉ là việc cãi cọ cá nhân giữa các sinh viên, không có xâm hại hoặc tự tử như đồn thổi, thì có lẽ các cơ quan chức năng cũng nên nhìn nhận, rằng việc để cho thông tin bị biến tướng có phần do cách xử sự của các cơ quan liên quan. Họ luôn đưa ra lời đe dọa, và tìm cách dập thông tin, hơn là công bố chứng cứ khách quan. Việc xử lí khủng hoảng truyền thông bằng bạo lực như vậy chỉ làm xấu hơn tình hình mà thôi.

Và, một điều mà nhiều người có thể cho là nghịch lí, nhưng lại là sự thật. Đó là những người đã lên tiếng mạnh mẽ cho sự việc này, sẽ rất vui khi biết rằng đó là những thông tin không chính xác. Họ sẽ rất vui khi biết rằng không có nữ sinh nào bị xâm hại tình dục, không có ai tự tử, chết hay liệt cả.

Bs Võ Xuân Sơn


2 nhận xét

  1. Báo chí , truyền hình , loa phường ...... gọi chung là truyền thông , mục đích chính : truyền tải tin tức cùng hình ảnh xảy ra ở nơi nào đó .... để mọi người đều biết ; dĩ nhiên nguồn tin luôn luôn vô tư , trung thực .... vì tin tức chỉ là bản sao , copy , của sự việc , của biến cố gì gì ... đó .

    Nhưng con người luôn tìm lợi , luôn tranh quyền ; một khi ăn trên ngồi trốc , một khi có quyền lực .... chả dại gì bỏ cho đứa khác .
    Vì thế , ta phải vo tròn , bóp méo , phải biến đen thành trắng , biến trắng thành hồng ....
    " Chúng khẩu đồng từ " thì sư ông cũng chết , thày Mạnh Tử cũng không thoát !!!

    Biết rõ điều này , các nhà nước dù độc tài hay chưa độc tài ... đều cố nắm truyền thông .
    Cộng sản có ban tuyên giáo trung ương , chỉ đạo báo chí truyền hình , phim ảnh , viết lách ... phải đúng định hướng nói theo đảng làm theo đảng , đảng luôn tốt luôn đẹp , luôn đúng ..... nhưng thực tế thì ngược lại .

    Lò lửa của ông LÚ luôn cháy rực lửa hồng bởi củi khô củi tươi .... do các đồng chí lớn , đồng chí bé tự thiêu ... sưởi ấm chiếc ghế tổng bí thư cho LÚ .
    Vụ hai cô bé đi tập bắn máy bay Mỹ , ai dè bắn quá giỏi , chắc nhờ có học , nên dùng thuật toán , bắn .... chẳng ngờ NÓ rơi ngay cửa mình !
    " Dang chân ra " người đàn ông ra lệnh ; ừ dang chân ra bắn mới d...ễ trúng .Mịa kiếp , thời buổi vi tính , tin tức nhấp nháy , 30 giây đi khắp địa cầu .

    Thế nên chẳng riêng VN , ngay cả Mỹ , chính quyền , nhà nước cũng muốn NẮM chắc truyền thông , vì chúng khẩu đồng từ .... thì cha , sư ... cũng chết .
    Bài học thằng y võ hoàng yên , bài học covid-19 , bài học biến đổi thời tiết ...... để các ngài đi phản lực ngồi chỗm chệ ở Davos nói phét trong cái gọi là WEF... dân ngu khu đen có ai bầu các ông làm cha mẹ người ta đâu ? Các ông tự ý họp tự ý đặt này đặt nọ cho các ông !
    Ừ cứ làm đi , một khi các ông quá giàu , quá quyền lực .... các ông đi vào hoang tưởng , nghĩ mình là số một , mình là perfect , rắm mình thơm hơn mít ..... y hệt như mấy bộ sậu lãnh đạo cộng sản ... suốt đời nghe nịnh hót , tưởng mình giỏi . Trời phán xét không xa .

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện thày Mạnh Tử xưa như trái đất , gần hơn và nổi tiếng là kiểu mưa giầm thấm lâu của nhà độc tài phát xít Hitler với vua tuyên giáo Joseph Goebbels .... nay cả thế giới bắt chước , học hỏi ; đặc biệt là bọn độc tài toàn trị .
    Vụ cô gái học quân sự , hai cô chứ không một , giá nào tuyên giáo cũng phải vào trận , giời ơi .... bôi gio trát trấu vào mặt đảng ... thì còn thông chế gì !!!!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo