Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÌ SAO CÁC QUAN CHỨC VN HAY CẤT GIẤU TIỀN BẠC TẠI CƠ QUAN?

VÌ SAO CÁC QUAN CHỨC VN HAY CẤT GIẤU TIỀN BẠC TẠI CƠ QUAN? Chúng ta đều biết, tại các cơ quan, thủ trưởng cơ quan đều có phòng riêng. Đương ...

VÌ SAO CÁC QUAN CHỨC VN HAY CẤT GIẤU TIỀN BẠC TẠI CƠ QUAN?

Chúng ta đều biết, tại các cơ quan, thủ trưởng cơ quan đều có phòng riêng. Đương nhiên đây là nơi cất giấu tài liệu, nhưng đồng thời cũng là “kho báu” cho các ngài cất giấu những “ bí mật” mà không tiện đưa về nhà. Vì vậy đây cũng là mục tiêu cho bọn đạo chích tác nghiệp.

Báo Pháp luật số ra hôm qua(17/10)đưa tin: “Trộm đột nhập phòng làm việc của Bí thư và chủ tịch UBND huyện.”Theo đó: “Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) đang điều tra vụ trộm đột nhập một số phòng thuộc trụ sở Huyện ủy, UBND huyện này.
VÌ SAO CÁC QUAN CHỨC VN HAY CẤT GIẤU TIỀN BẠC TẠI CƠ QUAN?


Vụ đột nhập xảy ra vào đầu tháng 10/2023, lực lượng chức năng phát hiện phòng làm việc của Bí thư huyện ủy và 2 phòng nghiệp vụ của huyện bị trộm cạy cửa, lục lọi, trong đó có 1 phòng để két, tủ tài liệu hồ sơ.  Ngoài ra, phòng làm việc của Chủ tịch UBND huyện Bình Giang cũng bị kẻ gian cạy cửa”.

Bài báo viết: “Mặc dù phòng làm việc bị phá cửa nhưng tài sản và tài liệu trong các phòng trên đều còn nguyên, không mất mát”. Vậy  sao lại gọi là trộm? Phải chăng đây là “kẻ trôm lành”?
https://baophapluat.vn/trom-dot-nhap-phong-lam-viec-cua-bi-thu-va-chu-tich-ubnd-huyen-post492192.html

Còn nhớ hồi Võ Kim Cự còn làm chủ tịch HT, cũng bị đột nhập phòng làm việc tại UB tỉnh, nghe nói bị mất hàng chục tỷ đồng. Hài nhất là Trịnh Văn Chiến khi còn làm chủ tịch TH. Chiến dẫn đoàn đi Hàn Quốc với lý do xúc tiến việc làm. Khi về Chiến thấy phòng mình bị đột nhập và mất tài sản. Kẻ gian là tay láu cá. Hắn lục lấy hàng đống các bao thư của các doanh nghiệp tặng, để rải rác rên bàn và chụp hình. Kết thúc cuộc đột nhập, hắn viết trên một mảnh giấy to để giữa bàn làm việc của Chiến rằng: "Hẹn gặp lại". .

Chiến nóng mặt liền chỉ đạo CATH truy tìm thủ phạm. Đồng thời cho đăng báo để hòng tìm lại số của cải đã mất. Sau khi báo đăng, có kẻ khuyên Chiến rằng, anh đăng báo là dại dột. Không biết có bắt được thủ phạm hay không, nhưng lòi cái dở của anh là tại sao lại để hàng chục tỷ đồng tại cơ quan, và tiền đó ở đâu ra?Thế là Chiến lại phải ôm tiền bay ra HN nhờ ông NTK, lúc đó còn làm phó BTGTW, chỉ đạo rút các bài báo đã đăng, và không cho đăng tiếp các báo khác.

Đặc biệt là vụ thảm sát tại Yên Bái  năm 2016, làm chấn động dư luận trong nước và thế giới. Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, đã “trút căm hơn lên đầu súng”(cách báo chí CM dùng từ) bắn chết ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND,kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Báí.

Tờ Soha.vn ngày 27/12/2016 đưa tin: “Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra còn phát hiện trong phòng của ông Phạm Duy Cường có chiếc cặp chứa 50 triệu đồng. Còn tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn có két sắt chứa 100.000 USD và 1,5 tỷ đồng (tổng cộng khoảng 3,7 tỷ đồng), cùng 4 chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng”.

Câu hỏi đặt ra là tại nơi làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, tiền, vàng và đô la ở đâu mà nhiều thế? Theo Công an Yên Bái thì, số tiền gần 4 tỷ trong tủ ông Tuấn không phải là tiền của Đỗ Cường Minh “chạy chọt” để giữ được ghế Chi cục trưởng sau khi hai cơ quan sát nhập. Mà vì Ngô Ngọc Tuấn và Phạm Duy Cường thất hứa, nên Đỗ Cường Minh mới phải “đòi nợ”. Đúng là “không đập mà xưng”.

Vậy đâu là nơi cho quan tham cất tiền an toàn?

Sáng 9/11/2017, đăng đàn tại diễn đàn QH. Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (đoàn Hà Nội) nói: “Trong thực tế thời gian vừa qua dư luận, báo chí, cử tri rất băn khoăn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo, kể cả những người đứng đầu cấp ủy đảng các địa phương có biểu hiện "quan tâm" đến phái nữ vì muốn có thêm vợ bé, hay bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có… Ví dụ như trường hợp ở Thanh Hóa đến bây giờ chúng tôi cũng không biết cô gái trẻ đấy đã đi đâu?”

Ở đây ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh muốn nói đến cô Trần Vũ Quỳnh Anh, xuất thân từ một nhân viên tạp vụ, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, đã thăng tiến một cách thần kỳ như “cá vượt Vũ Môn”.Sau khi được ông Ngô Văn  Tuấn, GĐSXD sử dung và “no xôi chán chè”, lại dâng cho Trịnh Văn Chiến mới lên chủ tịch tỉnh. 

Cô này xuất thân trong một gia đình hoàn cảnh kinh tế rất bình thường, nhưng bỗng nhiên đã sử dụng một tài sản khủng lên đến hàng chục triệu đôla. Đến khi bị dư luân phan phui và có nguy cơ đổ bể, Quỳnh Anh liền vứt hết mọi chức tước và thẻ đảng, ôm con nhảy một phát sang New Zealand.

Vậy là những quan tham, khi bị rung rinh, thì không những là tẩu tán tài sản, mà còn tìm cách tẩu tán cả các cô “bồ nhí” để mất dấu tích. Đó cũng là một cách “chùi mép” đúng quy trình.

TN 18/10

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo