Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÃY BẢO VỆ PHẬT PHÁP CỦA THÍCH TRÚC THÁI MINH

HÃY BẢO VỆ PHẬT  PHÁP CỦA THÍCH TRÚC THÁI MINH  (Trong khi hiện tượng Thích Trúc Thái Minh(TTTM), trụ trì chùa Ba Vàng đang gây xôn xao dư l...

HÃY BẢO VỆ PHẬT  PHÁP CỦA THÍCH TRÚC THÁI MINH
HÃY BẢO VỆ PHẬT  PHÁP CỦA THÍCH TRÚC THÁI MINH 

(Trong khi hiện tượng Thích Trúc Thái Minh(TTTM), trụ trì chùa Ba Vàng đang gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. 

Dư luận tạm chia làm hai phe. Một phe phê phán nặng nề rằng TTTM là tên lừa đảo gian manh và bịp bợm. Còn phe kia ra sức bào vệ TTTM, cho rằng TTTM là nhà sư đáng kính, vì đã có công lao bảo vệ nền Phật học VN đang bị lung lay và có nguy cơ sụp đổ.

Chúng ta hãy nghe ý kiến phe thứ hai nhé).

Hãy bảo vệ Phật pháp của Thích Trúc Thái Minh.
Báo lao động ra ngày 01/02/2024 có bài:
“Dâng sao giải hạn, cúng trục vong, cúng oan gia trái chủ là phản văn hóa”
https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/dang-sao-giai-han-cung-truc-vong-cung-oan-gia-trai-chu-la-phan-van-hoa-1299150.ldo

Nói như vậy là bài báo không chỉ đánh vào TTTM của chùa Ba Vàng, mà còn đánh vào hòa thượng Thích Thanh Quyết, và nhiều vị cao tăng  khác nữa.

Còn nhớ: Năm 2019, trong khi chùa Ba Vàng đang làm ăn ngon lành, mỗi tháng thu hàng trăm tỷ đồng nhờ vụ thỉnh oan gia trái chủ và cúng trục vong, thì báo Lao Động đăng loạt bài đánh vào chùa Ba Vàng, làm cho thầy phải sám hối đại tăng 49 ngày. Thật là đau xót.

Thích Thanh Quyết và TTTM là những vị vua biết mặt chúa biết tên. Nay đánh vào hai vị này là đánh vào GHPGVN rồi còn gì.

Thích Thanh Quyết từng là  Đại biểu QH  khóa 13, 14, Phó chủ tịch Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học Viện Phật Giáo Hà Nội, trưởng ban trị sự Phật Giáo của 4 tỉnh, Quảng Ninh, Hà Nam, Sơn La và Bắc Kạn. Là trụ trì Khu di tích Yên Tử, chùa Non Nước, chùa Phúc Khánh. Một vị sư ngất ngưởng với ngôi vị cao như thế, lẽ nào hành nghề mê tín dị đoan?

Còn thầy Minh: Từng là Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự GHPGVN, Trưởng Ban giáo dục Phật giáo Trung ương, Trưởng ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh.

Chẳng qua do sơ sẩy vụ thỉnh oan gia trái chủ mà bị cách hết chức vụ lớn, nhưng vẫn đảm nhiệm Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình, kiêm Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế.

Nên biết rằng: Cái sáng suốt và tài tình của TTTM là: Mọi đau khổ bệnh tật ở đời là do hàng trăm kiếp trước,người ta đã làm điều ác. Nay bị quả báo, và muốn giải nghiệp thì  bằng hai cách: Một là cúng tiền mặt, hai là làm công quả vài chục ngày, có khi vài tháng để “giải nghiệp”.

Đánh hội đồng: Báo Công Thương ngày 05/01/2024 có bài: Vi phạm “Xá lợi tóc Đức Phật” là thật, không ai vu khống chùa Ba Vàng 

Báo Pháp luật ngày 16/01/2024 bồi thêm một cú: Cần sớm có kết quả xác minh vụ 'xá lợi tóc Đức Phật'

Ô hay! Thầy nói rồi mà không tin sao? Ngày 3/1, trao đổi với VietNamNet, Đại đức Thích Trúc Thái Minh khẳng định chùa Ba Vàng không làm chuyện lừa dối Phật tử về việc "xá lợi tóc của Đức Phật”.
Đấy! Thầy đã bảo thế, mà bọn thù địch nói rằng, thầy nói trơn như chó liếm thớt.
Cái tài của thầy TTTM  là dùng ngôn ngữ lập lờ lươn lẹo. Thầy  không nói xá lợi giả, mà nói xá lợi biểu tượng. Đây đúng là ngôn ngữ của ngành tuyên giáo, nghĩa là uốn lượn như “Rồng Lộn” vậy.
Phải gọi trò buôn thần bán thánh là một nghệ thuật, mà không phải ai cũng có thể làm được.

Đây là những chân lý được TTTM công bố: “Càng nghèo càng phải cúng dường để thoát nghèo. Muốn có phước thì phải bỏ tiền ra, Đức Phật bảo thế”.

Bọn thế lực thù địch bảo rằng: So với bọn diệt chủng Khmer Đỏ và Pol Pot, thì TTTM còn tài tình hơn, khi chỉ dùng miệng lưỡi mà đầu độc hàng triệu người .

Chúng còn nói: Việt Nam tố cáo Mỹ rải chất độc da cam xuống núi rừng Tây Nguyên, làm nhiều người VN bị nhiễm độc, để lại di chứng ba thế hệ cho người Việt, thì chất độc mà TTTM phun ra còn độc gấp ngàn lần. 

Chúng còn nói miệng lưỡi của TTTM nguy hiểm hơn rắn độc. vì rắn độc mỗi lần chỉ cắn một người. Còn nộc đốc của TTTM phun ra, là truyền bá mê tín dị đoan, làm cho con người u mê lầm lạc, sẽ đầu độc cả một thế hệ?

Một trong những câu nói nổi tiếng của TTTM là: “Cho dù xá lợi thật hay giả mình vẫn phải cung kính”. Nghĩa là những người cúng dường, dù tiền thật hay tiền giả, hoặc tiền âm phủ, vẫn OK. Thế mà nhà nước lại đi bắt tiền giả?

Nói gì thì nói, một người bằng các nghiệp vụ tài tình và tinh vi của mình, có thể làm cho hàng triệu người tin cỏ Phili là tóc Phật, ru ngủ hàng triệu con tim người Việt lạy lục khấn, thu lợi hàng chục tỷ đồng mỗi tháng, thì đúng là một con người phi phàm. Qua đó nói lên cách dùng người của BTG và BCA khi biết chọn mặt gửi vàng. Chọn một giảng viên đại học như TTTM vào trụ trì ngôi chùa lớn, biết dùng ba tấc lưỡi khua môi múa mép, mà làm ra tiền khối, đâu phải ai cũng làm được. Thử hỏi trong các vị trụ trì hiện nay, hàng ngày gào thét kêu gọi Phật tử cúng dường, nhưng đã có ai mang lại lợi nhuận khổng lồ như TTTM không?

Tóm lại: Phật Pháp của TTTM là tiền, là cúng dường, là công quả hoặc bằng ngày công hoặc bằng tiền. Quá vi diệu.

Vì tương lai của GHPGVN, mọi người cần bảo vệ cái Phật pháp của ngài Thích Trúc Thái Minh.

Thao Ngoc 

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo