Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VẬY LÀ TƯỚNG CƯỚP ĐỖ HỮU CA SẮP… “LÊN THỚT”.

VẬY LÀ TƯỚNG CƯỚP ĐỖ HỮU CA SẮP… “LÊN THỚT”. Tròn một năm kể từ ngày bị tra tay vào còng, vào ngày 20/2 vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã ho...

VẬY LÀ TƯỚNG CƯỚP ĐỖ HỮU CA SẮP… “LÊN THỚT”.
VẬY LÀ TƯỚNG CƯỚP ĐỖ HỮU CA SẮP… “LÊN THỚT”.

Tròn một năm kể từ ngày bị tra tay vào còng, vào ngày 20/2 vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành cáo trạng truy tố Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên GĐ CA Hải Phòng, cùng vợ chồng "trùm" hóa đơn Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh và đồng bọn, với 5 nhóm tội danh gồm: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Trốn thuế", "Mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Nhận hối lộ" và "Đưa hối lộ".
https://nld.com.vn/truy-to-cuu-giam-doc-cong-an-hai-phong-do-huu-ca-va-cac-dong-pham-196240220155223855.htm?fbclid=IwAR1n8m16QrQn6bryT9UdJRB_-9zU04rm0oH_SQ4ekJayVxceCqPbpNeKxTc

Được sự bảo kê đắc lực của tên tướng cướp Đỗ Hữu Ca, vợ chồng Trương Xuân Đước  lập và điều hành 18 doanh nghiệp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, và trốn thuế, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng. Như vậy mặc dù đã nghỉ hưu vào tháng 7/2013, nhưng bàn tay nhuốm máu của tướng cướp Đỗ Hữu Ca vẫn tác oai tác quái không những trên địa bàn TP. Hải Phòng, mà còn vươn vòi bạch tuộc ra đến tỉnh Quảng Ninh nữa.

Hành động lưu manh và mất nhân tính nhất của Đỗ Hữu Ca là nhận 35 tỉ đồng từ "trùm hóa đơn”, nhưng không chạy án, cố nuốt. Nhưng nay phải ói ra.

Nói đến Đỗ Hữu Ca, người ta nhớ đến “trận đánh đẹp” là vụ cướp đất anh em nhà Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng năm 2012, do đại tá Ca chỉ huy. Bản chất lưu manh côn đồ của Ca  thể hiện ở việc y không cưỡng chế đúng vị trí đất của nhà Đoàn Văn Vươn theo quyết định cưỡng chế, mà y lại nhắm vào ngôi nhà một trệt một lầu mà gia đình Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đang ở, nằm ngoài ranh cưỡng chế.

Ca đã cho lính bắn đạn như mưa nhằm tiêu diệt gia đình hai anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đang ở trong ngôi nhà đó. Nhưng khi bị chất vấn tại sao lại phá nhà người ta nằm ngoài ranh cưỡng chế? Thì Ca cười hềnh hệch và nói rằng đó không phải nhà mà là chòi giữ vịt, và vì  trong đó có boong ke nên cần phá bỏ.

Đây là hành động cố ý giết người man rợ của tên cướp Đỗ Hữu Ca mang lon thiếu tướng.  Chính Ba X sau đó cũng phải thừa nhận rằng:  “Chính quyền Hải Phòng sai toàn diện trong vụ Tiên Lãng”.

Ngoài ra tướng cướp  Đỗ Hữu Ca  còn vi phạm trắng trợn  quy định về hành lang đê điều  khi xây biệt phủ hàng ngàn mét vuông lấn sông Giá (xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

Điều đó cho thấy: Nghề chính của bọn cướp, không những khi đương chức đương quyền, mà kể cả khi đã về hưu, tuy bổng lộc đầy mình, nhưng chúng dùng  ảnh hưởng  của mình để hành nghề tay trái, đó là bảo kê. 

Qua vụ này cho thấy:Những kẻ gieo rắc tội ác cho nhân dân, mặc dù đã hạ cánh chưa chắc đã an toàn.

Những kẻ mũ cao áo rộng, đạo đức sáng ngời, bằng nọ chức kia đầy mình… cũng  chỉ là những con dòi đang  chui rúc trong đống phân, ngày đêm ăn không từ một thứ gì của dân, chưa bị lộ mà thôi. Chúng có thể hôm nay là anh hùng, nhưng rất có thể ngày mai là tên tội phạm, như Đỗ Hữu Ca là ví dụ điển hình.

Lưới trời lộng lộng, tuy thưa mà khó thoát. Không những Đỗ Hữu Ca rồi đây phải đứng trước vành móng ngựa để trả lời về những tội lỗi của mình, mà những tên quan tham khác, những kẻ gieo rắc tội ác với nhân dân, tuy hiện còn nấp trong đống rơm chưa bị lộ. Những sẽ có ngày chúng phải trả giá cho những tội lỗi của mình. 

Luật nhân quả không trừ một ai.

Thảo Ngọc

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo