Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÌ SAO CÁC NHÀ SƯ NHẢY DỰNG LÊN VỚI PHÁT NGÔN CỦA TIẾN SĨ ĐOÀN HƯƠNG?

VÌ SAO CÁC NHÀ SƯ NHẢY DỰNG LÊN VỚI PHÁT NGÔN CỦA TIẾN SĨ ĐOÀN HƯƠNG? Trong bài trả lời phỏng vấn talk show của đài VTC Now, Tiến sĩ  khoa h...

VÌ SAO CÁC NHÀ SƯ NHẢY DỰNG LÊN VỚI PHÁT NGÔN CỦA TIẾN SĨ ĐOÀN HƯƠNG?

VÌ SAO CÁC NHÀ SƯ NHẢY DỰNG LÊN VỚI PHÁT NGÔN CỦA TIẾN SĨ ĐOÀN HƯƠNG?

Trong bài trả lời phỏng vấn talk show của đài VTC Now, Tiến sĩ  khoa học Đoàn Hương nói: "Một số nhà sư làm tiền, sống xa hoa khiến đi tu trở thành một nghề". Bà còn cho rằng đền chùa "mài dao cả năm để chờ chặt chém du khách".
“Tôi vào chùa, tôi phát hiện ra rằng, tôi mới hiểu thế nào là tiền chùa. Có những sư thầy đem về tậu hàng trăm mẫu đất ở quê. Có những sư thầy đem đi Sài Gòn mua cả một phố để xây nhà cho bố mẹ, anh em.”
Bà cũng lên án những tệ nạn trong giới tu sĩ :“Rất nhiều nhà sư bị phạm tội như là cờ bạc, rượu chè, thậm chí còn hư hỏng hơn phá giới nhưng cũng chỉ bị trách khiển một cách rất bình thường mà không coi đó là tội. 

Nó rất nguy hiểm. Đã đến lúc chúng ta không thể chờ Giáo hội Phật giáo siết kỷ luật của mình, mà chúng ta phải đưa những vấn đề này vào pháp luật…Đã đến lúc cần đưa hình sự vào xử lý các vấn đề tôn giáo có vấn đề, những cái tôn giáo chệch hướng, có vấn đề, chúng ta phải xử lý hình sự. Cho nên tôi cho rằng pháp luật phải nhìn vào phía chùa chiền…”

Với những phát ngôn bộc trực và thẳng tưng như thế, đã làm cho một số sư sãi giãy nảy lên như đỉa phải vôi.

Thượng tọa Thích Thiện Thuận, Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho rằng: “Lối nói thiếu thuyết phục và nhận định mơ hồ của bà Đoàn Hương là sự báng bổ giới tu sĩ Phật giáo Việt Nam. Đây là hành vi lợi dụng truyền thông và mạng xã hội nhằm xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của người khác.”

Tác giả  Nguyễn Nguyên Chương trên báo Giác Ngộ đã yêu cầu bà Đoàn Hương cho biết ai là sư làm tiền, sống xa hoa trong số hơn 6 vạn tăng ni trên cả nước. Ông cho rằng bà vơ đũa cả nắm, miệt thị tôn giáo.  

Chiều 27/02/2024 Giáo hội Phật Giáo Việt Nam và đài VTC đã có buổi làm việc về vụ bà Đoàn Hương. 

Ông Trần Đức Thành, Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cho rằng bà Đoàn Hương đã có “những phát ngôn gay gắt về những vấn đề trái với tinh thần đạo Phật.”

Tuy nhiên ông Trần Đức Thành cũng thừa nhận rằng: “Có một số nhà sư thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích của Phật giáo. Đây là một thực tế, không nên né tránh…”

Chúng ta biết rằng: Trước đây bà Đoàn Hương từng có các câu nói khó nghe. Nhưng lần này bà ta nói rất đúng. Bà ta chỉ nói “một số nhà sư làm tiền, sống xa hoa” thì đâu phải bà ta vơ đũa cả nắm? Nếu bà nói rằng“tất cả các nhà sư”thì mới là vơ đũa cả nắm.

Vì vậy mà bà Đoàn Hương đã bị gán cho cái tội xa rời “ chủ trương đoàn kết tôn giáo, dân tộc của Đảng”.

Xin hỏi thượng tọa Thích Minh Thuận: Bà Đoàn Hương báng bổ tu sĩ Phật giáo, và xúc phạm nghiêm trọng tu sĩ Phật giáo chỗ nào?Trong khi những điều bà Đoàn Hương nói đều đúng sự thật.

Dư luận cho rằng: Những nhà tu chân chính, khi gặp kiếp nạn chỉ mỉm cười bước qua. Các thầy tu chân chính không tranh cãi chuyện đời, thật giả tự sẽ được minh chứng cùng với thời gian. 

Các vị thượng toạ đáng kinh cùng lên tiếng cáo buộc bà Tiến Sĩ phỉ báng đạo Phật khi bà ta không nói sai. Việc các nhà sư lồng lộn lên và lên án bà Đoàn Hương đã chứng tỏ rằng: Các thầy đã để cho bản thân tự vướng vào vòng sân si, không bỏ được chấp niệm. Nói cách khác, là cả một đám đàn ông chức cao vọng trọng lại hùa nhau vô đánh hội đồng người đàn bà đã dám nói lên sự thật, thì không xứng mặt đàn ông, chứ chư nói đến họ là bậc tu hành .

Thật ra cái sai là bà Đoàn  Hương là đòi dùng pháp luật để xử các chùa có vấn đề, mà không biết sau lưng chùa  là ai. 

Nếu moi ra chùa có vấn đề  thì lại “lòi” ra những người đứng sau các tập đoàn kinh doanh tôn giáo, tâm linh sao?

Thực tế cho thấy một số chùa hoạt động trái với Phật pháp, hành nghề  mê tín dị đoan. Như chùa Ba Vàng hút máu  dân nghèo trong vụ thỉnh oan gia trái chủ. 

Chùa Phúc Khánh cúng dâng sao giải hạn.Và gần đây nhất là vụ lừa đảo xá lợi Phật, làm náo loạn dư luận trong và ngoài nước. v.v. 

Có hàng ngàn ví dụ về việc các nhà sư sống sa đọa,  sư chơi gái, sư nghiện hút, ăn chặn tiền phật tử là có thật mà ai cũng biết.

Lẽ ra các nhà sư nên tự soi mình, và có những động thái xử lý cứng rắn với những kẻ ngang nhiên  phá hoại Phật pháp và hành nghề mê tín dị đoan. Đó mới là góp phần xây đạo pháp.

Muốn xây dựng một GHPGVN là “Đạo pháp-Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội”, thì các ngài phải tu sửa mình. Đừng chụp cái mũ “phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc” lên những ý kiến thành thật, thẳng thắn. Xin hỏi, tương lai Phật giáo VN đi về đâu? 

Không nên để trong dư luận nhân dân nói mãi câu: “ THỜI MẠT PHAP nó thế”nghe xót xa lắm, thưa các thầy.
https://giacngo.vn/ts-doan-huong-da-den-luc-khong-trong-cho-giao-hoi-ma-phai-dua-hinh-su-xu-ly-cac-van-de-ton-giao-post70603.html

Thao Ngoc 

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo