Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẠO ĐỘNG PHAN RÍ - 5 CÁCH CHÍNH QUYỀN DÙNG ĐỂ DIỆT

[BẠO ĐỘNG PHAN RÍ - 5 CÁCH CHÍNH QUYỀN DÙNG ĐỂ DIỆT] Hiện tại cả khu vực Phan Rí, nơi xảy ra bạo động trong vài ngày qua, đang sống trong đe...

[BẠO ĐỘNG PHAN RÍ - 5 CÁCH CHÍNH QUYỀN DÙNG ĐỂ DIỆT] Hiện tại cả khu vực Phan Rí, nơi xảy ra bạo động trong vài ngày qua, đang sống trong đen tối. Lý do là chính quyền đã cắt điện, nước, internet và mọi thông tin liên lạc với bên ngoài. Điều này biến Phan Rí thành một khu cô lập và ép người dân phải đầu hàng.



Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền dùng thủ đoạn này. Những vụ biểu tình và bạo loạn trước đây cũng được dẹp bởi những hành vi ngầm tương tự. Sau đây là những cách chính quyền sử dụng để dìm hàng người dân và biến họ thành thủ phạm thay vì nạn nhân.

1. Dùng báo chí để quy chụp người dân gây rối trật tự, nổi loạn, đập phá. Tuyệt đối không nhắc gì tới lý do hay nguyên nhân. Cũng không để ý tới những hành vi tương tự của lực lượng cảnh sát. Đây là tiêu chuẩn kép.
2. Trà trộn người vào số dân để phá rồi quy chụp. Đây là điều dễ làm để cáo buộc dân đang phá.
3. Cắt hết điện, nước, internet và thông tin ở khu vực đó. Không có người ta biết sự thật.
4. Giả vờ đầu hàng người dân rồi từ từ đưa lực lượng cảnh sát vào để dẹp loạn.
5. Và cuối cùng, sử dụng mạng xã hội với những bài viết xuyên tạc để đánh lạc hướng dư luận. Ví dụ: thiệt hại của biểu tình là 4,000 người mất việc, thanh long không xuất khẩu được. Mặc dù không hề có chứng cứ.

Tôi không ủng hộ bạo động, chỉ phân tích sự việc. Cầu nguyện cho người dân Phan Rí tối nay và trong những ngày sắp tới. 

Hình: một đoạn đường tới Phan Rí, cho thấy điện đã bị cắt bỏ.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo