Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGOẠI TRƯỞNG MỸ MỚI.

NGOẠI TRƯỞNG MỸ MỚI.  Nguồn: F/B Anh Hoang  Ngoại trưởng mới của Mỹ vừa được Trumph bổ nhiệm để thay Rex Tillerson là nguyên giám đốc CIA Mi...

NGOẠI TRƯỞNG MỸ MỚI. 
Nguồn: F/B Anh Hoang 
Ngoại trưởng mới của Mỹ vừa được Trumph bổ nhiệm để thay Rex Tillerson là nguyên giám đốc CIA Mike Pompeo. Ông này chả có học hàm giáo sư hay học vị tiến sỹ gì cả. Ông chỉ học Harvard và tốt nghiệp thủ khoa Học viện Quân sự hàng đầu nước Mỹ - West Point. 


Ðể được tuyển vào West Point, ngoài điểm trung bình rất cao khi tốt nghiệp trung học, sinh viên nộp đơn còn phải qua một cuộc sát hạch sức khỏe, phải chứng tỏ có tinh thần phục vụ, có tài lãnh đạo, và quan trọng nhất là phải được một dân biểu hay thượng nghị sĩ, thậm chí phó tổng thống hay tổng thống giới thiệu bảo đảm về tố chất năng lực, phải qua mấy cuộc phỏng vấn, và phải nộp ba bài luận. 
Để đào tạo được một sĩ quan tại West Point, chính phủ Hoa Kỳ phải tốn khoảng $450.000.
Không chỉ “văn võ toàn tài,” sinh viên sĩ quan ở West Point cũng được theo dõi, rèn dũa rất kỹ về hạnh kiểm, đạo đức. 
Một trong những điều mà họ phải thuộc nằm lòng là: “Không ăn gian, không nói dối, không lấy của người khác, và không chấp nhận những ai vi phạm những điều này.”
Khi được hỏi về ba điều quan trọng nhất đã học được tại West Point, một cựu sinh viên học viện này nói: “Ba điều đó là năng lực lãnh đạo, tinh thần đồng đội, và ý thức kỷ luật".
Kỳ nghỉ hè, mỗi sinh viên phải tập lãnh đạo bằng cách hướng dẫn một nhóm khoảng 50 người thi hành một sứ mệnh được giao. Nếu muốn hoàn thành nhiệm vụ thì phải biết làm việc theo nhóm, phải có kỷ luật rất cao...
Môi trường học hành rất khó nhằn, độc đáo và khắc nghiệt như thế mà ông tân ngoại trưởng này đậu thủ khoa (đứng đầu hàng ngàn học viên) khi tốt nghiệp, đủ biết ông ta giỏi như thế nào và mới biết nước Mỹ trọng dụng người có tài đến thế nào.
Nền tảng của xã hội bắt đầu từ giáo dục và đào tạo con người. Thế mới là nước Mỹ. 
Còn VN thì sao?

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo