Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀI VIẾT CUỐI VỀ CHUYỆN LUẬT ĐẶC KHU KINH TẾ

BÀI VIẾT CUỐI VỀ CHUYỆN LUẬT ĐẶC KHU KINH TẾ Vẫn biết mọi chuyện đã quyết xong hết rồi, bấm nút chỉ là công đoạn cuối cùng để hợp thức hoá. ...

BÀI VIẾT CUỐI VỀ CHUYỆN LUẬT ĐẶC KHU KINH TẾ

Vẫn biết mọi chuyện đã quyết xong hết rồi, bấm nút chỉ là công đoạn cuối cùng để hợp thức hoá. Vẫn biết những tiếng kêu cảnh giác của những chuyên gia, những người còn quan tâm đến vận mệnh của dân tộc, những người không thể thờ ơ với tương lai của đất nước này chỉ là tiếng kêu vô vọng. Thế nhưng không thể im lặng, thế nhưng không thể không phản đối. Không thể quên đi bổn phận công dân của mình dù rất hiểu rằng trong thời đại và thể chế này, tiếng nói và khát vọng của nhân dân không hề được quan tâm. 

Khốn nạn thay có những kẻ vẫn luôn tự hào là nhà văn, nhà báo, là giới cầm bút, tự xưng mình là giới trí thức của xã hội lại dùng chính tri thức và ngòi bút của mình để lên tiếng bênh vực cho kẻ cướp, biện minh cho những âm mưu của kẻ thù. Chỉ cần một chuyến du lịch, tham quan, chỉ cần những bữa tiệc ăn uống thừa mứa, được cung phụng gái đẹp và có thể có thêm những đồng bạc trong chiếc phong bì, họ có thể viết những bài viết, bài báo ca ngợi kẻ đang âm mưu cướp đất dân mình mà không chút hổ thẹn. Bưng bô cho kẻ có tội trong nước chưa đủ, họ biến mình thành những tên tay sai bắt cầu cho giặc.

Vẫn biết luật đặc khu ra đời không chỉ dành riêng cho các tập đoàn  doanh nghiệp Trung quốc, vẫn biết giới hạn cho thuê là 70 năm, nếu cần thiết thì mới được chính thủ tướng duyệt 99 năm, vẫn biết luật không ưu tiên mở cửa để di dân từ bên kia biên giới sang, nhưng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra, bởi đó là mục đích của họ. Trên thế giới, ở đâu có các dự án của Trung quốc, ở đó đều có âm mưu di dân.

Đọc cho kỹ 131 ngành được hoạt động theo luật đầu tư, suy nghĩ về những địa điểm nhạy cảm của ba đặc khu, tìm hiểu âm mưu khống chế biển Đông và tham vọng bành trướng về phía Nam của nhà nước Trung quốc, kinh nghiệm với những trò bẩn thỉu của đế chế Trung Hoa, ta phải nghi ngờ. Ba địa điểm đặc khu, những chi tiết trong  luật đầu tư đều thích ứng với những tham vọng bá quyền của Trung quốc. Cho nên cảnh giác cũng không thừa.

Làm kinh tế mà tỷ thành công 50/50 thường là người doanh nghiệp ít khi dám phiêu lưu. Đất nước nghèo, bỏ ra 1 triệu 570 tỷ đồng để đánh canh bạc mà tỷ lệ thành công chỉ là một nửa thì đó là một cuộc phiêu lưu tốn kém. Đó là chưa kể chủ quyền và lịch sử bị đe doạ. Không thể đem Thẩm Quyến, Tiền Hải, các đặc khu thành công của Trung quốc để rồi kết luận mở các đặc khu ở Việt Nam bây giờ là dịp để kinh tế Việt Nam phồn thịnh lên, để là dịp con rồng Việt Nam bay cao. Mỗi thời kỳ mỗi khác và mỗi đất nước có những đạc thù riêng. 

Nhưng thôi, mọi chuyện đã an bài, nhấn hay không nhấn nút, các đặc khu vẫn tiến hành và cương quyết thực hiện cho được, đó là quyết định không thay đổi được nữa từ lãnh đạo cấp cao. Chỉ mong rằng, danh sách của các đại biểu quốc hội bấm hay không bấm được công khai, để nhân dân biết rõ đại biểu nào xứng đáng là đại diện cho tiếng nói và khát vọng của họ ở quốc hội. Biết cũng để mà biết thôi. Bia miệng ngàn đời và lịch sử cũng sẽ không quên danh sách đó. 99 năm nữa cháu con cũng chẳng quên.
4.6.2018
DODUYNGOC




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo