Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DÂN TỘC VIỆT NAM LÀ MỘT?

DÂN TỘC VIỆT NAM LÀ MỘT? Nước nào mà chẳng cần dân. Dân có giàu thì nước mới mạnh. Ngược lại, dân nghèo và dân oan nhiều thì nước cứ yếu mãi...

DÂN TỘC VIỆT NAM LÀ MỘT?

Nước nào mà chẳng cần dân. Dân có giàu thì nước mới mạnh. Ngược lại, dân nghèo và dân oan nhiều thì nước cứ yếu mãi thôi.

Sức dân như sức nước. Đẩy thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân. Sau 10/6, nhiều người đã sực tỉnh khi thấy được sức mạnh vô biên này.

Sao lại gọi dân tôi là “phản động”, “thế lực thù địch” hay “những kẻ gây rối”? Ai đã nghĩ ra những cụm từ tởm lợm và ghê rợn như thế? Cùng đầu đen, máu đỏ, da vàng, ai đã đổ tiếng ác cho dân tôi? Đã nói tiếng Việt thì cùng đồng bào mình cả. Đừng buông lời cay độc. 

Luật biểu tình còn nợ dân 5 năm chưa trả được, nhưng Luật An ninh mạng lại cố gắng để ban hành vi hiến. Dân tôi xuống đường, âu cũng là sự sòng phẳng cả thôi.

Có ai muốn anh em trong nhà xung đột nhau đâu. Ai đã gây nên cơ sự này, hẳn mọi người đều đã có câu trả lời. Dân tộc Việt Nam ngàn đời nay là một. Vậy vì ai mà dân tôi ra nông nỗi này?

Dân tôi có anh dũng thì đất nước mới thoát qua bao cuộc bể dâu. Nếu dân tôi hiền lành, nhu nhược, mảnh đất chữ S giờ không biết còn được mấy phần. Dân tôi giành đất, cướp chính quyền từ tay thực dân về. Giờ đất ấy, chính quyền ấy sao lại xa dân đến thế?

Lùi lại cả hai dự luật Đặc Khu và An Ninh Mạng. Một cố gắng tối thiểu để đạt được mục đích tối đa mà các vị cũng còn ăn thua. Hơn nữa, đã có luật trưng cầu ý dân. Sao các vị không cho dân quyền xây dựng đất nước?

Lùi trước giặc thì ta hèn yếu nhưng lùi trước dân thì Chính phủ sẽ mạnh lên muôn phần. Đấy mới là kế sâu rễ bền gốc về trị quốc mà cha ông ta ngàn đời nay đều muốn truyền cho hậu thế.

Nguyễn Tuấn Anh 




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo