Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÁC HẠI CỦA LUẬT ĐẶC KHU

TÁC HẠI CỦA LUẬT ĐẶC KHU  Do không có thời gian nên tôi chỉ nêu một trong hàng loạt quy định nguy hại của Luật Đặc khu để minh chứng vì sao ...

TÁC HẠI CỦA LUẬT ĐẶC KHU 

Do không có thời gian nên tôi chỉ nêu một trong hàng loạt quy định nguy hại của Luật Đặc khu để minh chứng vì sao lòng dân phẫn uất. 

Những chuyên gia luật pháp, kinh tế và nhiều người đã lên tiếng lo ngại nếu Quốc Hội thông qua thì Trung Quốc sẽ vào thâu tóm. Một số ít lập luận ủng hộ dự thảo cho rằng "không có một chữ nào nhắc đến Trung Quốc" và, đặc biệt, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT thì thơ gây: "...nhiếu ý kiến nâng cao quan điểm để chia rẻ quan hệ giữa ta với Trung Quốc".

Khoản 4, Điều 55 Dự thảo Luật Đặc khu chính là câu trả lời: "Công dân của nước LÁNG GIỀNG có chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh sử dụng giấy thông hành hợp lệ nhập cảnh vào đặc khu Vân Đồn với mục đích du lịch được MIỄN THỊ THỰC...". 

Nước láng giềng với Quảng Ninh là ai, duy nhất chỉ Trung Quốc. Tại sao không ghi thẳng là Trung Quốc mà "láng giềng". Xin thưa, người dân họ không khờ khạo đến nỗi không biết điều này, đó cũng là lý do vì sao hàng triệu tiếng nói không cho Trung Quốc thuê dù Dự thảo không có bất kỳ điều khoản nào nhắc đến hai từ Trung Quốc. 

Nếu nhìn kỹ và suy nghĩ thật sâu một tí, tương lai tác hại khôn lương cho người dân và Đất nước này. Và, sau 99 năm, khu Vân Đồn - Quảng Ninh sẽ thế nào, tôi và và bạn có thể không sống đến lúc đó để chứng kiến nhưng con cháu chúng ta sẽ gánh lấy hậu quả khôn lường. 

Mặt khác, 3 vị trí Đặc khu là điểm trọng yếu về an ninh Quốc Gia. Bài học 1979, 1988 là "tấm gương sáng ngời" đã và mãi còn soi rọi vào lương tri của những người yêu nước. Chính quyền có thể không cảnh giác nhưng nhân dân có thừa, bởi họ đã đổ xương máu từ hàng ngàn năm để giành lấy độc lập cho Tổ Quốc hôm nay. 

Luật Đặc khu nguy hiểm 1 thì Luật An Ninh Mạng nguy hiểm 10. Cái nguy hiểm lớn cho Đất Nước là mọi tiếng nói phản biện cho một xã hội tốt đẹp của người dân có thể đối diện với nguy cơ tù đày. Tôi sẽ tranh thủ viết vào ngày mai. 

P/S: Vài dòng viết vội khi đang làm việc với Thân chủ ở trại giam...

Sài Gòn, ngày 11/06/2018 
LS Lê Ngọc Luân




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo