Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DƯƠNG HOÀI LINH - VỀ LỜI CỦA BÀI THƠ ‘LỜI MẸ TỔ QUỐC VIỆT NAM ‘

Lời của bài thơ này của nhà văn Trần Mạnh Hảo đọc nghe qua rất cảm động. Nhưng chính tư tưởng"duy tình" của bài thơ này đã giết ch...

Lời của bài thơ này của nhà văn Trần Mạnh Hảo đọc nghe qua rất cảm động. Nhưng chính tư tưởng"duy tình" của bài thơ này đã giết chết dân tộc Việt Nam.Đối với các xã hội "duy lý" như người Mỹ người ta ngay từ lúc dựng nước ,lập quốc là đã dùng hiến pháp, tam quyền phân lập , đa đảng và biểu tình , súng để ngăn ngừa "những đứa con" này . Họ dùng thiết chế để kiểm soát không cho chúng bán nước chứ không bao giờ kêu gọi lương tâm của chúng.

Bởi lẻ mọi chế độ độc tài không phải chỉ cộng sản mới làm như thế khi bị quyền lực làm cho tha hóa. Bây giờ các vị đưa ra lời kêu gọi của vua Trần Nhân Tông " Mỗi tấc đất..." để kêu gọi cộng sản quay đầu là xưa rồi. Vua Trần Nhân Tông không bán nước nhưng đến thời kỳ suy tàn của dòng họ này Trần Dụ Tông cũng sẽ bán nước để giữ ngai vàng và khiến đất nước loạn lạc.Giả sử nhà thơ Trần Mạnh Hảo lên làm vua ,ông có thể không bán nước nhưng chưa chắc các đời con đời cháu của ông sẽ không làm điều đó. Do vậy kêu gọi một cách duy tình như thế sẽ khiến cả dân tộc này đổ thừa tại cộng sản mà không hề nhận ra trách nhiệm của mình. Đó là không xuống đường để kiểm soát quyền lực , để mặc cho bọn độc tài bán nước.

Xã hội duy lý cũng không bao giờ coi những kẻ bán nước là những đứa con. Vì khi coi chúng là những đứa con là mang tâm lý chờ chúng quay đầu, hối hận để rồi không bán nước nữa. Họ sẽ dùng thiết chế để đưa chúng ra tòa và xử theo luật pháp. Khi quyền lực của chúng quá mạnh họ kêu gọi nhân dân cầm súng, cầm gươm đứng lên dạy dỗ chúng. Chính vì vậy nước Mỹ dù có chịu đựng biết bao thảm họa của mặt trái do súng gây ra vẫn kiên gan duy trì tu chính án số 2 để đề phòng một ngày nào đó chính quyền bán nước.

Còn dân Việt Nam không nghĩ thế . Thay vì kêu gọi toàn dân xuống đường để ngăn chặn sự tha hóa về quyền lực này lại, họ lại chỉ mong chửi và thơ để khiến chính quyền quay đầu. Không bao giờ có chuyện đó. Những suy nghĩ thế này càng khiến dân an phận ở yên trong nhà và chờ đến lúc ngoại bang tràn qua để thảm sát họ.

Anh không thể tạo ra được một cơ chế kiểm soát quyền lực được ngay từ đầu thì anh phải trả giá ,phải hy sinh tính mạng đắt gấp ngàn lần để đổi lấy tự do. Đó là một quy luật. Nếu anh không chấp nhận trả giá, anh phải nhận lấy sự diệt chủng. Bởi vì "tự do không bao giờ cách xa sự diệt chủng hơn một thế hệ".

Bây giờ không phải là lúc duy tình mà nên duy lý. Nếu ngăn chặn đám lửa cháy sớm ngày nào thì sự hủy hoại sẽ giảm đi đáng kể ngày đó. Còn buông xuôi đổ thừa cho chính quyền mà không nhận ra lỗi của mình thì tác hại của sự diệt chủng sẽ đến ghê ghớm hơn.

LỜI MẸ TỔ QUỐC VIỆT NAM

Thơ Trần Mạnh Hảo

Mẹ khóc van các con đừng bán từng phần thân thể mẹ
Nhượng địa ngoại bang chín mươi chín năm trời
Máu thịt mẹ đây sao các con nỡ xẻ
Để chia phần như chia thịt chia xôi…

Mẹ bị xẻ từng phần bán cho Trung Quốc
Bốn nghìn năm xương máu mẹ ròng ròng
Mẹ đau cắt lòng, sông núi khóc
Bán từng phần đất mẹ thế là xong…

Sao nỡ bán mẹ mình lấy tiền xây biệt phủ ?
Lấy tỉ đô la gửi Thụy Sĩ ngân hàng
Mỗi cọng cỏ nhành cây đất này đều máu mủ
Nỡ lòng nào bán mẹ để giàu sang…

Miệng các con thề bồi yêu Tổ Quốc
Ôi những Vân Phong, Phú Quốc, Vân Đồn…
Thiếu tiền quá đành cho thuê đất nước
Sợ con cháu sau này không còn đất mà chôn

Đừng mượn mẹ Việt Nam để yêu ngoại tệ
Sao lại đi cầm cố cả cha ông ?
Mẹ Việt Nam đã khóc bầm máu bể
Đừng bắt mẹ chít khăn tang đưa đám Tiên Rồng…

Sài Gòn lúc 0 h 49 phút ngày 30-5-2018

Dương Hoài Linh








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo