Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN

KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN  Trước giải phóng,ông cha ta sẳn sàng hiến dâng tài sản,hiến dâng tuổi xuân và cả tính mạng của mình cho đất nước cho đ...

KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN 

Trước giải phóng,ông cha ta sẳn sàng hiến dâng tài sản,hiến dâng tuổi xuân và cả tính mạng của mình cho đất nước cho đảng cộng sản mà chưa bao giờ đòi hỏi bất kỳ quyền lợi nào( cha tôi thường kể cho tôi về câu chuyện,ông đã từng mất 499 quân trong trận mậu thân năm 68, 500 quân cha tôi huấn luyện đưa vào chiến trường miền nam chỉ còn  1 người may mắn trở về nhờ sự che chở của dân ).
Vì sao vậy,chỉ đơn giản là họ có “Niềm Tin” vào đảng và chính quyền,họ sẳn sàng chết vì chính nghĩa vì độc lập vì tự do.
Nhưng hôm nay trong thời bình thì họ đang làm điều ngược lại,đại đa số người dân đã phản đối những dự luật mới ra đời vì không còn NIỀM TIN vào Chính quyền.
Công bằng mà nói, luật an ninh mạng cũng là vì mục đích để bảo vệ uy tín của đảng,chính phủ,bảo đảm an ninh doanh nghiệp và quốc gia.
Còn luật đặc khu là để tạo một “cú hích” phát triển kinh tế đất nước và giải quyết nợ công vì Việt Nam đã quá “tụt hậu” so với nhiều quốc gia khác nên cần một chính sách thật đặc biệt để tạo đà cho đất nước tiến lên.
NIỀM TIN là thứ rất quan trọng đối với sự tồn tại của con người,của gia đình và chính quyền.
Nếu chúng ta sống mà không có NIỀM TIN cuộc sống của chúng ta sẽ lệch lạc,mất phương hướng và sẽ mất đi sự phấn đấu của cá nhân (đó cũng là khủng hoảng đang tồn tại trong xã hội Việt Nam đang diễn trong giới trẻ bằng lối sống lệch lạc,hưởng thụ và luôn đòi hỏi )
Nếu gia đình,vợ chồng mất niềm tin với nhau vì không quan tâm chăm sóc nhau,sống gian dối nhau có bồ bịch,ăn chơi ngoài sa đọa  thì gia đình sẽ không tồn tại.
Nếu chính quyền  và những người đại diện không “của dân,do dân và vì dân”,không minh bạch,không tôn trọng quyền của người dân,không đại diện cho lợi ích của đại  đa số nhân dân thì chính phủ đó cũng không thể tồn tại lâu. ( trên thế giới đa phần các chính phủ phải sụp đổ vì mất lòng tin của nhân dân )

Thời gian qua,nhà nước đã có quá nhiều sai lầm trong việc dẫn dắt đất nước,dẫn đến vô vàn hệ lụy:

+ Tài nguyên khoán sản,rừng biển bị tàn phá nghiêm trọng : Nhiều nước vẫn giữ được rừng nguyên sinh và biển thì cá tôm nhiều vô kể Như Nhật Bản,Singapore,Châu Âu và thậm chí quốc gia nhỏ bé bên cạnh Trung quốc như BUTAN rừng phủ đến 80%. Hiện tại tài nguyên rừng,quặng kim loại,vàng,than đá,cát .v.v Việt Nam đã gần như cạn kiệt,các mỏ dầu đang khai thác cũng đã cạn đi một cách nhanh chóng.

+ Môi trường sống ô nhiễm: đã xảy ra quá nhiều vụ ô nhiễm lớn ảnh hưởng đến đời sống của hàng chục triệu người dân: Formosa, Vĩnh Tân, Boxit, v.v. và hàng trăm công trình khác nữa đã làm các con sông và biển cả đã bị ô nhiễm nặng nề đến mức không còn tôm cá.Thủy điện nhiều lần xả lũ làm dân nghèo ngập trong  biển nước. 
+ Văn hóa,xã hội xuống cấp: con người càng ngày càng mất lòng tin lẫn nhau vì xã hội quá phức tạp,lừa đảo,trộm cướp,giết người xảy ra như cơm bữa,những thành phần lãnh đạo bị tha hóa,biến chất,ăn chơi trụy lạc ,vợ bé,bồ bịch,tạo ra tấm gương xấu cho giới trẻ,làm mất phương hướng của những người trẻ tuổi.

+ Giáo dục,Y tế ngày càng kém chất lượng,SV đào tạo không đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng,SV có bằng đại học thất nghiệp lên đến  237.000 người, việc chạy trường chạy lớp,chung tiền cho thầy cô giáo diễn ra rất phổ biến.Việt Nam đã bị "chảy máu chất xám" một cách trầm trọng.
 Thực phẩm độc hại và thuốc giả,nhái bán tràn lan,dẫn đến sức khỏe của người dân xuống cấp và Việt Nam trở thành nước có tỉ lệ người ung thư cao nhất thể giới (94.000 chết vì ung thư mỗi năm )

+ Tham nhũng tràn lan: sau đợt “đánh tham nhũng” người dân sẽ nhìn thấy rõ hơn bức tranh tham nhũng tệ hại đã tàn phá đất nước như thế nào ( nó cũng góp phần làm “sáng mắt” những người còn tin tưởng và chính quyền). Không có ngoại xâm hay nội xâm nào tàn phá đất nước bằng “giặc tham nhũng” vì nó đã làm toang hoang đất nước và chính nó là nguyên nhân dẫn đến 3 triệu tỷ nợ công và môi trường ô nhiễm kinh hoàng cùng một thế hệ "dân oan" đông đảo.

+ Đời sống người dân bị tước đoạt: nhiều người đã mất đi nhà cửa,cuộc sống mưu sinh vì mất đất một cách oan ức,cuộc sống của họ bị đảo lộn hoàn toàn vì ô nhiễm và quá trình đô thị hóa, chính sách nhà nước bị bóp méo bởi một lũ quan tham,nhóm lợi ích đã làm mất đi hình ảnh “thuở ban đầu” của đảng cộng sản. lực lượng “dân oan” ngày càng đông làm hình ảnh chính quyền ngày càng giảm sút.

+ Chủ quyền đất nước bị vi phạm nghiêm trọng: Hoàng Sa, Trường Sa đã bị TQ chiếm đóng trái phép,Biển đảo đã không còn là của Việt Nam khi mà Việt Nam không được khai thác dầu khí và ngư dân liên tiếp bị “tàu lạ” đâm chìm. ( Việc trấn áp người biểu tình  chống TQ xâm lược biển đảo cũng làm cho nhân dân cảm thấy bị phẫn ức và nghi ngờ )

+ Các Tập đoàn nhà nước hầu hết là làm ăn thua lỗ lên vài trăm ngàn tỷ,như Vinasun,Vinaline,Vinacomin,Tập đoàn hóa chất,điện lực đã góp phần gia tăng nợ công đến chóng mặt
( một câu hỏi “ngây thơ” được đặt ra là bán tài nguyên,khoán sản,dầu mỏ mà cũng bị lỗ là làm ăn kiểu gì ?, vậy chúng ta đừng khai thác có tốt hơn không ?? )

+ Doanh nghiệp tư nhân bị đè nén: quan tham đã lợi dụng các quy định,giấy phép của nhà nước để “bắt bẻ” doanh nghiệp làm gia tăng chi phí lên rất cao,phải nói thẳng một điều là “tiêu cực phí” ở Việt Nam là rất lớn làm cho DN ngày càng khó khăn hơn. Chính phủ đã có nhiều gói kích thích hổ trợ DN nhưng để đến được tay DN thì một số tiền không nhỏ đã lọt vào túi quan tham làm cho lòng tin của DN ngày càng kém các loại thuế phí,BH ngày càng lớn lên làm nghẹt thở các DN lớn nhỏ và một hệ quả tất yếu là họ rời bỏ ngành sản xuất lao đầu vào KD bất động sản  (  Trường Hải,Kinh Đô, Vietject,Tân Hiệp Phát,.v.v rất nhiều nhà sx cũng đã chuyển hướng kinh doanh BĐS ) và môt khi không còn nền sx thì tất yếu Việt Nam phải lệ thuộc vào hàng hóa TQ và Thái Lan.v.v

+ Thay vì cởi trói,Việt Nam ngày càng thắt chặt các chính sách về quản lý con người,quản lý sự phản biện xã hội,một bộ phận “quan dốt” đã lên ngôi bằng những phát ngôn không thể “ngửi” làm cho dân chúng càng thêm mất lòng tin ( có một cái gì đó rất giống láng giềng phương bắc)

+ Chưa kể trong một số phát ngôn thời gian vừa qua của Thiếu Tướng Trương Giang Long  đã lộ ra một điều, “ông bạn vàng” cũng đã cài cắm rất nhiều gián điệp vào bộ máy công quyền làm cho lòng dân càng thêm bất ổn ( thật ra chúng ta cũng đang làm điều tương tự với Lào và Campuchia,chúng ta cũng đã cài cắm được khá nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy chính quyền của 2 nước này ).

Điều cần làm lúc này là phải lấy lại lòng tin của dân bằng những việc làm thật cụ thể.

Lúc này đây nhà nước cần phải minh bạch thông tin để dân kiểm tra giám sát,mọi chính sách đều phải thông qua người dân,và phải được mang ra tranh luận,phản biện bằng những đóng góp của các chuyên gia và nhà khoa học,những dự án càng lớn phải càng thận trong không để mập mờ khuất tất như 2 dự luật vừa rồi, lợi ích của nhân dân của tổ quốc là trên hết.

Con tàu Việt Nam đã có quá nhiều “lỗ thủng”, Việc cần làm là chính quyền cùng toàn dân phải đoàn kết nhất trí, việc có quá nhiều “lỗ thủng” chính quyền không thể “vá” nổi nếu không có sự hổ trợ của nhân dân.
Con tàu lúc này cần thuyền trưởng và thủy thủ xuất sắc,sẵn sàng xả thân để cứu con tàu và sẳn sàng chết để cứu lấy con tàu (chứ không phải là lũ quan tham xách vali Đôla một mình thoát khỏi con tàu đang đắm )
Việc ra đời 3 đặc khu với 1,57 triệu tỷ giống như việc chất thêm quá nhiều hàng lên con tàu đã  có quá nhiều lỗ thủng,có thể khối hàng hóa đó mang lại lợi ích cho chuyến đi nhưng cũng có thể nó chính là nguyên nhân làm “đắm” một cách nhanh chóng con tàu đã quá cũ kỹ và nhiều “lỗ thủng”.
Lúc này đây điều cần làm là lấy lại NIỀM TIN của dân tộc bằng những việc làm thiết thực,hãy diệt hết bọn tham nhũng,kiên quyết đóng cửa những nhà máy ô nhiễm,những đại cty nhà nước thua lỗ,trọng dụng nhân tài,cởi trói cho doanh nghiệp và người dân, hãy đứng về phía người dân thay vì nhóm lợi ích và quan tham.
Một khi đã có NIỀM TIN thì dân tộc Việt chưa bao giờ thua cuộc trong 23 trận chiến trong lịch sử ( kể cả 21 trận đấu với giặc Phuơng Bắc ).

Một khi người dân và chính quyền không cùng tiếng nói thì việc kiềm chế,lắng nghe là điều rất quan trọng, Chính phủ nên lắng nghe nguyện vọng của người dân,thực hiện những cam kết của mình đã ghi trong hiến pháp 72 năm qua.

Người dân cũng cần phải kiềm chế,biểu tình ôn hòa,không bạo động,nếu người dân bạo động đốt phá,thì hãy nhớ lấy một điều là mình đang “đốt nhà” mình,đang hủy hoại sức lao động của chính mình,vì tài sản,đất nước này là do người dân và bao thế hệ cha ông tạo ra,nó được xây dựng bằng máu thịt,bằng mồ hôi và bằng tiền thuế của nhân dân chứ không phải của chính quyền nào cả. 
Bạo động,đập phá,đình công không lý do là chính mình "đuổi việc" mình,khi mà các nhà đầu tư sẽ rút đi khi không còn mặn mà với môi trường chính trị bất ổn.
Công an, cảnh sát là người bảo vệ pháp luật,trấn áp tội phạm chứ không coi những người biểu tình ôn hòa,tuân thủ đúng luật pháp là tội phạm, đặc biệt "mưu hèn kế bẩn" chỉ làm xói mòn thêm lòng tin và vấy bẩn chiếc áo xanh mà dân đã trao gửi.

Hiến pháp đã ghi rất rõ “ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Nhân dân làm chủ; tất cả quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân”. Bác Hồ cũng đã từng nói “nếu chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ”.

Người dân Việt Nam vốn dĩ là dân tộc vị tha "đánh người chạy đi không đánh người quay lại" nếu đảng và chính quyền quyết tâm thay đổi và làm được những điều dân mong muốn thì dân luôn tin tưởng để giao quyền lực của mình cho chính quyền lãnh đạo,còn nếu chính quyền tiếp tục gian dối và làm những việc không hợp lòng dân thì việc nhân dân lấy lại quyền lực là chuyện tất yếu phải xảy ra trong tương lai.

Yen Vo







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo