Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC CÓ CÒN KHÔNG ?

ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC CÓ CÒN KHÔNG ? Thưa Quốc Hội, là một cử tri, tôi thiết nghĩ kể từ ngày hôm nay 3 cụm từ này kính mong Quốc Hội x...

ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC CÓ CÒN KHÔNG ?

Thưa Quốc Hội, là một cử tri, tôi thiết nghĩ kể từ ngày hôm nay 3 cụm từ này kính mong Quốc Hội xem xét lại có còn phù hợp với bối cảnh nước ta hiện nay hay không. Quốc Hội là do dân bầu ra nhưng hầu như những gì dân mong muốn đều đi ngược lại hoàn toàn, vì vậy dân xem đây là những cụm từ trớt quớt nhất mà họ từng biết. 



Chư vị Đại biểu Quốc Hội đều là những người học cao hiểu rộng, nên có lẽ các vị chỉ cần nhìn vài điểm nhấn sau đây là có thể hiểu 3 cụm từ này nó đã xa rời thực tiễn như thế nào..

• Về cụm từ Độc Lập, chúng ta dường như chưa từng có độc lập. Chúng ta chỉ mới giải phóng Đất Nước ở phần Đất chứ chưa giải phóng được ở phần Nước (Hoàng Sa mất vào tay Trung Quốc còn Trường Sa thì đang bị các bên, nhất là Trung Quốc xâm chiếm nặng nề) thì sao có thể gọi là Độc Lập cho được. 

Chưa kể về Đường Lối, chúng ta chưa hề độc lập, nhất quán với nhau, hôm thì theo chỉ đạo của người này, hôm thì theo chỉ thị của người kia, tư duy nhiệm kỳ là căn bệnh trầm kha của các vị chăng ? 

• Về Tự Do, chúng ta có được cái quyền ấy trong xã hội hiện tại hay không vậy thưa các vị ĐBQH. 

Tự Do kiểu gì khi mà dân chúng xuống đường biểu tình lại không có Luật Biểu Tình để đưa những làn sóng ấy vào khuôn khổ phép tắc, khi mà Tự Do Ngôn Luận là điều không hề có ở xã hội hiện nay thì chỉ có mạng xã hội là nơi mà người dân dám bày tỏ chính kiến của mình ra bên ngoài. Thậm chí có nhiều điều cũng đã được Đảng – Nhà Nước – Quốc Hội – Chính Phủ lắng nghe cũng từ đây ra mà, có phải không. 

Vậy thì khi mà ngay cả không gian mạng xã hội cũng đang có nguy cơ bị xâm chiếm nặng nề với Luật An Ninh Mạng đã được bấm nút thông qua vào hôm nay, toàn dân chỉ còn đúng 202 ngày là chính thức Mất Tự Do ở chỗ sau cùng này, vì vậy mà cụm từ Tự Do chúng ta cũng nên xem lại.

• Về Hạnh Phúc, chúng ta có hạnh phúc hay không khi đang sống trong một đất nước mà chỉ cần mở mắt ra là sẽ có hàng chục hàng trăm vấn đề tiêu cực, toàn những vấn đề có thể ảnh hưởng đến đời sống của chúng ta. Chính ngay cả các vị ĐBQH chứ chẳng nói đâu xa, các vị dám vỗ ngực bảo mình không ăn mà vẫn sống được không, nếu không thì tại sao vấn nạn thực phẩm bẩn tràn lan mà không ai lý giải được, vậy mà vẫn Hạnh Phúc thì tôi cho rằng các vị đã hóa thần tiên mất rồi.  

Mà thật ra ở cái xã hội này, ngay cả người có nhiều tiền, họ cũng chưa chắc đã thật sự hạnh phúc khi sống ở đất nước này. Bằng chứng là làn sóng người có tiền ra nước ngoài sống lại càng tăng trưởng thêm qua từng năm..

Thế nên 3 cụm từ này cũng chẳng ăn nhập gì nữa rồi các vị ơi..

Anh Khoa (9x) - Sài Gòn 12/6/2018 !

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo