Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Thấy gì ở các cuộc biểu tình ở Sài Gòn

"chưa bao giờ đi biểu tình" Khanh van Nguyen 5 mins ·  Thấy gì ở các cuộc biểu tình ở SG về phía người biểu tình? Tôi không dám lạ...

"chưa bao giờ đi biểu tình"
Khanh van Nguyen
5 mins · 
Thấy gì ở các cuộc biểu tình ở SG về phía người biểu tình?
Tôi không dám lạm bàn về chuyện sâu xa, chỉ nêu ra những điều tai nghe mắt thấy:
1. Đối tượng bt: trí thức, nhà báo, công nhân viên, sinh viên, dân lao động... Có cả cựu binh và một người lính!
2. Trang phục: gọn gàng, sạch sẽ. Các anh các chú thì áo bỏ vào quần, hoặc đơn giản với quần jeans áo pull. Nhiều cô chị mặc áo dài thật nền nã, hoặc váy áo xinh tươi. "Vũ khí" của họ là cái nón rộng vành, cái khăn bịt mặt (che nắng), tờ báo lót ngồi, biểu ngữ giấy A4 và cây quạt giấy cho trưa hè oi ả. Thương nhất là những chị em yêu sắc đẹp và làn da trắng hòing của mình như tính mạng, nhưng họ vẫn một lòng một dạ xuống đường! Nói chung là cảm giác về một đám đông lịch sự, đàng hoàng.
3. Hành động: họ hành động một cách tôn trọng pháp luật và hiểu quyền công dân của mình. Ôn hòa, đường mực và đàng hoàng. Chân cố không dẫm lên cỏ, tay không xả rác, miệng nhắc nhau không làm ảnh hưởng trật tự chung. Lời lẽ họ là của những con người có giáo dục, lễ độ nhưng kiên quyết. Họ thương yêu, che chở cho nhau, chuyền cho nhau ổ bánh mì, chai nước suối, gửi đến đồng đội vừa gặp lần đầu của mình những nụ cười thân thiện đúng chất miền Nam nhất!
4. Khi bị tấn công, họ cứu nhau, hỗ trợ cho nhau nhiệt tình. Luôn có những tiếng cảnh báo: bắt người, cứu, những cái ôm choàng che chở lẫn nhau..
Tôi đã chảy nước mắt khi thấy những vòng tay tự nguyện khóa vào nhau để tránh tách đoàn, bị xé lẻ. Những gương mặt dù lo lắng nhưng vẫn sắc son một lòng kiên quyết của những con người không có gì thẹn với lương tâm. Tôi chảy nước mắt khi giọng em trai đọc loa luôn hướng dẫn đoàn người đi trong ôn hòa, tránh mắc bẫy khiêu khích, tránh bạo động chợt nghẹn ngào uất ức khi thấy đồng đội bị đánh, bị bắt, bị kéo lên xe buýt!
Và, trái tim tôi luôn thuộc về dân biểu tình. Về những con người ôn hòa, hiền hậu nhưng kiên quyết, trung trinh yêu nước!

















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo